Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:05 AM

Hitachi chính thức đổi tủ mới và xin lỗi khách hàng

Sau khi Báo Người tiêu dùng đăng loạt bài “khách hàng tố tủ lạnh Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng”, chiều ngày 29.7, đại diện hãng tủ lạnh Hitachi đã chính thức đổi tủ mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình tại địa chỉ số nhà 4, ngõ110 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội. 

< Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

< Vụ tủ lạnh Hitachi 7 ngày dùng đã hỏng: Kỳ 2: Cuộc truy tìm nhà phân phối “ma”!

Kỳ 1: Điện máy HC bị khách hàng “tố” tư vấn “phóng đại”

< Bị tố tư vấn “phóng đại”: Kỳ 2: Nhân viên HC giải trình ngược với tố cáo của khách hàng

< Ky 3: Nếu chứng minh được tư vấn sai, HC sẽ làm thoả mãn khách hàng

Đổi tủ mới 100%

Chiếc tủ lạnh Hitachi gia đình bà Tình được đổi mới 100% có model: R_SF37WVPG với giá 17,4 triệu đồng (cùng model và giá tiền so với chiếc tủ lạnh bị hỏng trước đó, chỉ khác nhau về màu sắc).

Trao đổi với PV. Báo NTD bà Tình cho biết, sau khi tủ lạnh chuyển về tôi chưa cắm điện chạy trong vong 3 giờ, sau đó cắm điện chạy thì hiện tại chiếc tủ đổi mới chạy vẫn êm. Tuy nhiên để có thể khẳng định chiếc tủ mới này không gặp lỗi tương tự như chiếc tủ lạnh cũ thì phải đợi một thời gian nữa mới biết có chạy ổn định hay không.
 

Bà Tình đứng bên chiếc tủ lạnh vừa được Hitachi đổi mới chiều 29.7. Ảnh: Đức Nguyễn

Theo biên bản đổi hàng phía Hitachi có ghi rõ nguyên nhân đổi tủ lạnh cho gia đình bà Tình là do lỗi F12. Cũng nhân dịp này nhà sản xuất Hitachi cũng chính thức có lời xin lỗi gia đình bà Tình vì sự cố ngoài mong muốn.

Trước đó như Báo NTD đã phản ánh vào ngày 16.5, bà Tình đã nhờ cô cháu gái tên Phương đến Cty TNHH Bảo Hưng tại địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) mua chiếc tủ lạnh Hitachi có model: R_SF37WVPG với giá 17,4 triệu đồng. Tưởng hàng cao cấp lại là thế hệ mới do hãng tủ lạnh hàng đầu thế giới sản xuất thì yên tâm, ngờ đâu chạy được gần 1 tuần chiếc tủ lạnh bỗng dưng không thể làm lạnh được nữa.

Sau khi phát hiện tủ lạnh mới mua nhà mình ngừng hoạt động gia đình bà Tình đã báo ngay cho Cty TNHH Bảo Hưng đến để xem xét bảo hành. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì phải mất 3 ngày công ty này mới làm việc được với nhà sản xuất Hitachi để cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra tình trạng của máy. Tại lần kiểm tra thứ nhất này nhân viên kỹ thuật của Hitachi đã tiến hành thay chip mới cho tủ lạnh, tuy nhiên sau 4 ngày thay chip mới tủ lạnh có chạy nhưng không thể làm lạnh. Tiếp đến lần thứ 2 Hitachi lại cử nhân viên kỹ thuật xuống khắc phục lỗi, và lần này xác định được là tủ gặp phải lỗi báo F102, do đó phải thay sen sơ ở ngăn mát. Mặc dù đã thay cả chip và sen sơ nhưng tủ lạnh nhà bà Tình vẫn không thể hoạt động ổn định được.

Được ăn cả ngã về không lần thứ 3 trong vòng 10 ngày nhân viên kỹ thuật của Hitachi đã quyết định thay toàn bộ bảng mạch của tủ lạnh, tuy nhiên theo bà Tình cho biết hiện nay tủ vẫn chạy không ổn định làm đá chỉ đến mẻ thứ 3 là lại báo lỗi.

Vậy là sau 3 lần khắc phục không thành công nhân viên kỹ thuật của Hitachi đã chịu bó tay và xin khất gia đình bà Tình cho phép về báo cáo với lãnh đạo xem xét đổi một chiếc tủ mới cho bà Tình. 

Công ty ACC gửi lại tiền cho khách

Cũng theo Báo NTD đã phản ánh mới đây Cty cổ phần ACC đã thuê địa điểm tổ chức hội chợ nhằm mục đích bán gian hàng cho các tiểu thương kinh doanh quần áo, đồ lưu niệm… Tuy nhiên không hiểu lý do gì mà Cty này thu toàn bộ tiền gian hàng của hàng chục khách hàng nhưng lại không đáp ứng đầy đủ những quyền lợi ghi rõ trong hợp đồng. Sau khi Báo NTD có bài phản ánh về tình trạng vi phạm hợp đồng của đơn vị tổ chức, thì mới đây Cty cổ phần ACC đã chính thức lên tiếng đứng ra trả lại toàn bộ khoản tiền thuê gian hàng và xin lỗi khách hàng.

Cụ thể vào ngày 27.7, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan báo chí, Cty CP ACC (đơn vị đứng ra tổ chức hội chợ) đã công khai bồi thường gửi lại số tiền cho đại diện 15 khách hàng (đại diện cho 15 gian hàng thuê tại hội chợ). Đồng thời đại diện ban tổ chức đã chính thức xin lỗi toàn bộ khách hàng, và hứa sẽ rút kinh nghiệm ở những lần tổ chức tiếp theo.

Trao đổi với PV. Báo NTD tại buổi hoà giải chị Hằng – người đại diện cho toàn bộ tiểu thương có gian hàng tại hội chợ đã chính thức rút đơn khiếu nại Cty CP ACC, đồng thời mong muốn Cty tổ chức hội chợ này rút kinh nghiệm để có thể cùng nhau hợp tác làm ăn lâu dài. {jcomments on}

 

Đức Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.