Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/05/2018, 10:09 AM

Hiệu ứng Meghan Markle làm nữ trang bằng vàng bán chạy hơn

(NTD) - Hiệu ứng Meghan Markle đã lan sang ngành nữ trang với lượng vàng bán ở Hoa Kỳ tăng trong quý 1/2018 vừa qua và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Meghan Ring3
Chiếc váy Givenchy của Meghan Markle trong lễ cưới có giá gần 200.000 bảng Anh, tương đương 6 tỷ đồng. Sau đám cưới hoàng gia, các cửa hàng Givenchy tràn ngập người mua. (Ảnh: British Royal Monarchy)
Meghan Ring4
Tuy nhiên, trang phục của cả cô dâu và chú rể lại được yêu thích nhất trong tấm hình này (Ảnh: Vanity Fair)

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), ba tháng đầu năm nay là thời gian lượng vàng tiêu thụ tại Hoa Kỳ tăng mạnh nhất kể từ năm 2009. Các tiệm nữ trang nói nguyên do là sức ảnh hưởng nữ diễn viên Meghan Markle – đính hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 11/2017 và có đám cưới hoàng gia lộng lẫy cuối tuần rồi.

Dĩ nhiên, Công nương xứ Sussex Meghan đam mê vàng và vàng phải có màu vàng thật sự (yellow gold – người Việt thường gọi vàng y hay vàng 24K)

“Vào thời điểm lễ đính hôn, chúng tôi bắt đầu nhận thấy lượng vàng bán ra tăng và trong vài tháng qua lượng hàng bán ra tăng mạnh. Nữ trang bằng vàng bán ra tăng 30% trong năm nay”, David Borochov, thuộc Công ty nữ trang R&R Jewelers ở New York, nhận định.

Trong vòng 15 năm qua, vàng trắng (hay bạch kim), bạc và platinum được các cặp đôi chọn làm nhẫn cưới hay nữ trang. Trong vài năm gần đây, vàng pha đồng đỏ (rose gold – người Việt gọi vàng hồng hay vàng đỏ) là xu hướng mới, trong khi vàng y bị xem là lỗi thời.

Borochov nói lượng vàng trắng và platinum thường chiếm khoảng 70–80% lượng nữ trang bán ra, vàng y hay vàng hồng chỉ 20-30%. Tuy nhiên, ông tin rằng lượng nữ trang bằng vàng y sẽ tăng nhanh.

Meghan Ring
Bộ nữ trang và nhẫn cưới của Meghan và Harry tạo nên xu hướng thời trang và mua sắm mới ở phương Tây (Ảnh: Vanity Fair)

“Chúng tôi thấy lượng nữ trang vàng y bán ra tăng 20% từ đầu năm nay”, Nerik Shimunov, chủ tiệm Crown Jewelers ở New York chuyên bán nữ trang cho các ngôi sao Hollywood, cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với đài BBC tháng 11/2017, Meghan và Harry nói họ thích vàng y và nhẫn cưới của Meghan được làm bằng loại vàng này.

“Các ngôi sao thường có sức ảnh hưởng đến công chúng, nhất là trong việc mua sắm nữ trang”, Alistair Hewitt – trưởng bộ phận thị trường của WGC – phân tích. Các nghiên cứu của WGC từ năm 2016 cho thấy 22% phụ nữ Hoa Kỳ mua nữ trang và đồ hiệu thường theo trào lưu của tạp chí và báo đăng tải, 11% nói rằng họ bị ảnh hưởng của sao.

“Không có gì phải ngạc nhiên khi thấy các bài báo về đám cưới hoàng gia ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của dân chúng như thế nào, trong đó có nhẫn cưới và nữ trang”, ông Hewitt nhận định.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.