Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/11/2017, 11:26 AM

Hàng viện trợ của Nga và Nhật đến các tỉnh bị ảnh hưởng của bão Damrey

(NTD) – Rạng sáng ngày 9/11, máy bay vận tải IL-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, mang theo 40 tấn hàng cứu trợ gồm lều và các loại thực phẩm như sữa, đường, thịt hộp và cá hộp cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão Damrey.

Damrey1
Máy bay IL-76 đến sân bay Cam Ranh rạng sáng ngày 9/11 - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Đại diện của Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Nga và tỉnh Khánh Hòa chứng kiến việc bốc dỡ hàng hóa và đưa đến các vùng bị lũ lụt.

Máy bay IL-76 cất cánh từ sân bay Ramenskoye đi Cam Ranh sau chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với chính phủ Nga ngày 7/11. "Sau cuộc điện đàm trao đổi với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão" – Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với hãng tin Sputnik News.

Damrey2
Những kiện hàng đầu tiên được bốc dỡ từ máy bay IL-76 - Ảnh: Báo Khánh Hòa
Damrey3
40 tấn hàng cứu trợ của Liên bang Nga gồm lều và thực phẩm sẽ được phân phối nhanh chóng về các nơi bị ảnh hưởng nặng bởi bão Damrey - Ảnh: Báo Khánh Hòa

"Tổng thống Putin cũng chỉ đạo trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu USD" - ông Peskov nói. Ông nhấn mạnh phía Nga mong muốn rằng các nền kinh tế tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ noi theo gương Nga.

Trước đó, trưa ngày 8/11, gói hàng viện trợ gồm 105 bộ thiết bị lọc nước mới của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã về đến sân bay Đà Nẵng. Số hàng này sẽ được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sẽ chuyển cho người dân ở vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.