Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/03/2015, 16:00 PM

Hàng trăm ngàn người dự lễ đưa tang cựu Phó Thủ tướng Nga

Hôm qua, ngày 03/3, hàng trăm nghìn người đã có mặt tại lễ tang để tiễn đưa lần cuối ông Boris Nemstov, lãnh tụ đảng đối lập Nga bị giết hại tại trung tâm Thủ đô Moscow đêm 27/02.

Ngày 3/3, hàng nghìn người Nga đã đến đưa tiễn cựu phó thủ tướng Boris Nemtsov, người bị ám sát một cách tàn bạo ngay ở trung tâm thủ đô Moscow cuối tuần trước.

tag-reuters-1-9833-1425402854

Quan tài Boris Nemtsov được đưa ra xe để tới nghĩa trang. Ảnh: Reuters.

Theo hãng thông tấn của Pháp, dòng người dài dằng dặc đã xếp hàng bên ngoài trung tâm nhân quyền Andrei Sakharov ở trung tâm Matxcơva từ sáng sớm để vĩnh biệt ông Nemtsov. Đây là nơi đặt quan tài của thủ lĩnh đối lập 55 tuổi. Ông sẽ được chôn cất vào ngày mai.

Nhiều chính trị gia, nhà hoạt động Nga cũng như nước ngoài đã tham dự lễ tang ông Boris Nemtsov, trong đó có cựu Thủ tướng Anh John Major và Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft, hai Phó thủ tướng Nga Sergey Prokhodko và Arkady Dvorkovich.

tangleborisnemtsov15jpg1425435769

Hàng ngàn người xếp hàng dài vào viếng cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov 

Các quan chức cấp cao phía Ba Lan và Latvia cho biết, không được phép tham dự lễ tang cựu Phó Thủ tướng Nga. Phương Tây đã lên án quyết định này của Moscow.

Lễ truy điệu diễn ra tại Trung tâm Sakharov ở thủ đô Moscow. Dòng người xếp hàng vào viếng ông Boris Nemtsov kéo dài khoảng gần 1 km và còn nhiều người không thể vào bên trong trung tâm, RT cho biết.

tangleborisnemtsov4jpg1425435769

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich và Sergei Prikhodko

Linh cữu ông Nemstov sau đó được chuyển tới nghĩa trang Troekurovskoye, Interfax đưa tin. Tang lễ có sự tham dự của hai Phó thủ tướng Nga là Sergey Prokhodko và Arkady Dvorkovich. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng gửi vòng hoa chia buồn.

Boris Nemtsov, chính trị gia đối lập nổi tiếng ở Nga, bị bắn chết hôm 27/2 ở thủ đô Moscow. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị từ vị trí thống đốc vùng Nizhny Novgorod ở miền trung Nga và trở thành phó thủ tướng trong những năm cuối thập niên 90 dưới thời tổng thống Boris Yeltsin. Ông từng tham gia thành lập và lãnh đạo một số đảng cũng như nhóm đối lập.

tangleborisnemtsov5jpg1425435769
Ông Anatoly Chubais, Chủ tịch Tập đoàn Rusnano

Sergey Kirienko, thủ tướng dưới thời Yeltsin, hiện điều hành cơ quan nguyên tử quốc gia Rosatom, nói "mục tiêu và nơi xảy ra vụ việc cho thấy đây là một mệnh lệnh chính trị nhằm gây bất ổn". Ông Kirienko mô tả Nemtsov "có thể là người ảo tưởng cuối cùng trong chính trị".

tangleborisnemtsov16jpg1425435776
Lễ tang cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov được tổ chức tại nghĩa trang Troyekurovskoye

Tổng thống Putin đã cam kết làm mọi việc để trừng phạt những kẻ có liên quan đến vụ ám sát ông Boris Nemtsov. Các lãnh đạo chính trị Nga và nước ngoài, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel, kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

Bách Nhi (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.