Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/06/2016, 12:24 PM

Hàng quán mùa Euro: "Trắng đêm" cùng trái bóng

(NTD) - Đã thành thông lệ, mỗi khi mùa Euro đến, tại một số địa điểm trên địa bàn Thủ đô chuyên dành cho các tín đồ yêu bóng đá như phố Hồ Đắc Di (Đống Đa), Hàng Hành (Hoàn Kiếm), Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng),... đều sẵn sàng cho ngày đặc biệt. Tại đây, chủ kinh doanh đã chuẩn bị thêm ghế ngồi, đồ ăn, thuê màn hình cỡ lớn,... phục vụ khách.

Nhanh nhạy nắm bắt tâm lý khách hàng thích tụ tập theo dõi bóng đá tại các quán nhậu, cà phê bình dân, nhiều hàng quán đã lắp thêm tivi, máy chiếu màn hình lớn… phục vụ liên tục suốt tháng.

Theo chia sẻ của một nhân viên phục vụ quán nhậu trên đường Hồ Đắc Di (Đống Đa) dự đoán lượng khách sẽ tăng vọt trong mùa bóng đá nên quán đã thuê ngắn hạn một khoảng đất nhỏ để mở rộng diện tích giữ xe. Dự kiến mỗi đêm giữ hơn 400 chiếc.

co-nen-mua-may-chieu-sharp-pg-lx2000-cu-cho-quan-c

Các quán cà phê trên địa bàn Hà Nội tung đủ chiêu hút khách mùa Euro 2016

 Lịch thi đấu năm nay đều bắt đầu vào buổi tối và khuya, các quán lên sẵn sàng phương án phục vụ thâu đêm. Kinh nghiệm từ những mùa giải World Cup, Euro trước đây… nắm bắt cơ hội này nhiều hàng quán đã nhập thêm nguyên liệu hải sản và các loại bia.

“Đêm có các trận đấu của đội bóng lớn được xem là ngày cao điểm, lượng khách nhiều nhất có khi lên đến vài ba trăm người. Vì vậy, quán mình phải tính toán trước mọi thứ cho vừa lòng khách hàng”, nhân viên bán hàng tại quán cà phê trên đường Nguyễn Khang cho biết.

Trước các quán cà phê phục vụ khách hàng mùa Euro 2016, không những dán lịch thi đấu của các đội bóng, nhiều quán cà phê còn treo quốc kỳ của 24 nước tham gia vòng chung kết Euro hay treo băng rôn với lời quảng cáo “tường thuật trực tiếp các trận bóng mùa Euro”, “tường thuật bóng đá Euro với màn hình lớn”,... 

Được biết, các quán cà phê phục vụ bóng đá mùa Euro 2016 càng về khuya càng vất vả do không phải trận nào cũng đông khách.

Nhiều chủ quán cà phê chấp nhận trả thêm tiền cho nhân viên, bảo vệ giữ xe, tiền điện gấp đôi, vì vậy họ phụ thu thêm của khách từ 5000 - 10.000 đồng/ ly nước giải khát.

Là một fan hâm mộ bóng đá Anh, gia đình cũng có ti vi màn hình lớn nhưng anh Nguyễn Văn Hải (Từ Liêm, Hà Nội) vẫn quyết định ra ngoài quán cà phê để xem.

“Xem bóng đá là phải ra quán vừa nhâm nhi ly cà phê vừa tận hưởng sự cuồng nhiệt với những người cùng sở thích. Tôi không thích ở nhà để vài người hò hét với nhau cho vui. Mai là ngày nghỉ nên đêm nay tôi sẽ tới phố Nguyễn Khang để xem bóng đá”, anh Hải cho biết thêm.

Khi các trận đấu của giải bóng đá lớn nhất Châu Âu chuẩn bị khởi tranh, các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội cũng tung ra rất nhiều chiêu khuyến mại, giảm giá hấp dẫn hút khách hàng. Bên cạnh việc giảm giá các sản phẩm ti vi, không ít siêu thị điện máy còn treo biển tặng quà hay bốc thăm trúng thưởng.

Không những vậy, một trong những dịch vụ ăn theo “hốt bạc” nữa là các quán ăn đêm. Xôi, phở, bánh mỳ, bún, miến,... là món ăn được người hâm mộ môn thể thao vua ưa thích. Giá cả của các mặt hàng dự báo sẽ tăng từ 3.000 đồng - 5.000 đồng so với ngày thường. Thời điểm này, nhiều hàng quán đã chuẩn bị thêm đồ ăn, chỗ ngồi,... để sẵn sàng phục vụ khách.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.