Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/12/2016, 17:38 PM

Hàng ngàn du khách tham quan món ngon các nước

(NTD) - Trong khuôn khổ liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2016 được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) từ 15 đến 18/12, hàng ngàn lượt khách không chỉ đến thưởng thức các món ngon trong và ngoài nước, mà còn tìm hiểu các hoạt động của nghề đầu bếp.

Học bí quyết nấu ăn ngon cùng MasterChef Việt Nam

Sáng 16/12, nhiều du khách đã giao lưu, trò chuyện cùng Vua đầu bếp Việt Nam năm 2013 Ngô Thanh Hòa tại sân khấu chính của Liên hoan. Tại buổi giao lưu, Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa đã chia sẻ về những trải nghiệm, thành công, thất bại của anh khi lựa chọn nghề đầu bếp. Không chỉ vậy, anh còn chia sẻ cho khách tham quan liên hoan những bí quyết nấu ăn như cách tạo nên sự khác biệt trong từng món ăn, cách giúp những món ăn bình thường trở nên độc đáo hơn bằng chính những gia vị quen thuộc,…

Sau khi xem buổi giao lưu, chị Ngọc Hương (Quận 6) chia sẻ với báo Người Tiêu Dùng: tôi cũng là một người làm dịch vụ gia chánh, và thực sự hiểu được những khó khăn vất vả mà một đầu bếp giỏi phai trải qua. Không ít lần tôi cũng phải bỏ những món ăn thực hiện không thành công dù đã chi rất nhiều tiền để mua mua đồ thực hiện. Hạnh phúc của người làm gia chánh là món ăn của mình được đón nhận, và số lượng người đặt hàng chính là thành quả của việc chăm chỉ học nghề. Nên tôi rất hiểu sự thành công của vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa là một sự cố gắng vượt bậc.

op
Nhiều du khách đưa gia đình đi tham quan và thưởng thức các món ăn ngon tại liên hoan trong hơn 3 ngày 

Hướng dẫn làm bánh xèo đúng chất miền Nam

Tại khu vực “Giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống”, khách tham quan còn được hướng dẫn cách làm bánh xèo kiểu miền Nam. Các nghệ nhân được mời đến trình diễn và tương tác, hướng dẫn tỉ mỉ cho khách tham quan cách chế biến bánh xèo với màu sắc và hương vị đặc trưng. Chị Trần Thị Hương (Quận Phú Nhuận) tỏ ra thích thú: ở nhà tôi thường đổ bánh xèo cho mấy đứa nhỏ, nhưng hầu như chúng nó đều ngán sau khi ăn một cái. Bữa nay xem các nghệ nhân hướng dẫn, tôi mới thấy có nhiều cái hay mình có thể áp dụng. Chẳng hạn như làm cho bánh xèo không bị quá ướt do dầu mỡ, sẽ làm mấy đứa nhỏ không bị ngán.

Không chỉ xem, mà khách tham quan còn được mời lên thực tập cách chế biến các món ăn truyền thống khác như cơm lam, nem, mứt, têm trầu, trà... Cách hướng dẫn dí dỏm của các đầu bếp khiến cho không gian “buổi học” trở nên vui vẻ.

jl
Thực tập làm các món ngon trong và ngoài nước không dễ chút nào

Đến “ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM”

Điểm mới của Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2016 là khách tham quan vừa được thưởng thức đặc sản của TP.HCM vừa có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trình diễn, tương tác từ các gian hàng. Riêng khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM” giới thiệu khách tham quan những món ăn đặc sản, tiêu biểu đến từ 24 quận huyện của thành phố nhằm tôn vinh các đơn vị kinh doanh ẩm thực độc đáo của các địa phương.

fg
Du khách tìm hiểu cách trình bày trầu cau dân dã

Các gian hàng ẩm thực chính được phân chia thành 5 khu vực tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác, thính giác. Mỗi khu vực đều mang một nét đặc trưng riêng về sự thưởng thức các món ăn khác nhau, do đó mà thực khách luôn có được trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo.

Bên cạnh đó, ở khu giới thiệu và trưng bày rượu vang, trà, cà phê, các gian hàng cũng giới thiệu đến công chúng những thương hiệu nổi tiếng và những kiến thức chuyên môn về rượu vang, trà và cà phê.

lo
Du khách Tây thích thú với những món ăn dân dã của Việt Nam

Nghệ thuật bánh cưới tại Liên hoan Bếp trưởng 5 sao

Tối 17/12, tại công viên Lê Văn Tám, Liên hoan Bếp trưởng 5 sao diễn ra với sự tham gia của 16 khách sạn 5 sao nổi tiếng tại TP.HCM. Tham gia sự kiện năm nay có sự hiện hiện của 16 đơn vị đến từ các khách sạn 5 sao nổi tiếng tại TP.HCM như Sheraton, The Reverie, Sofitel, Rex... và đặc biệt là phần trình bày của đội ngũ bếp chuyên nghiệp từ Trung tâm Ẩm thực Thế Giới, Hàn Quốc (WFCC - World Food Culture Center).

1
Hội thi bếp trưởng năm sao

Điểm mới của Liên hoan Bếp trưởng 5 sao năm nay là chủ đề “Mùa cưới - Mùa hạnh phúc”. Theo thể lệ cuộc thi, mỗi khách sạn tham gia đã trình bày 1 bàn đồ ngọt là sản phẩm văn hóa ẩm thực đặc sắc gắn với thương hiệu của đơn vị. Các món đồ ngọt này có thể được trưng bày theo phong cách riêng của mỗi khách sạn, trong đó bắt buộc phải có 1 bánh cưới làm chủ đạo. Sau đó, đại diện của mỗi khách sạn và nhà hàng sẽ trực tiếp giới thiệu về sản phẩm của bếp bánh nói riêng và dịch vụ ăn uống phục vụ tiệc cưới nói chung của đơn vị mình. Ngoài phần đồ ngọt trưng bày, thực khách tham gia liên hoan còn được thưởng thức đồ ngọt do các khách sạo 5 sao chuẩn bị.

3
Một bài thi trang trí bánh cưới trong liên hoan

Thực khách bình chọn “Gian hàng xuất sắc nhất”

Không chỉ đảm bảo chất lượng các món ăn mà Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm nay còn chú trọng về hình thức và không gian thưởng thức ẩm thực. Các đơn vị tham gia Liên hoan thiết kế các gian hàng đẹp mắt theo chủ đề riêng biệt nhằm thu hút sự chú ý của người tham gia cũng như thể hiện nét văn hóa ẩm thực của quốc gia, lãnh thổ mà gian hàng đó đại diện.

Đặc biệt, để có thể đánh giá các gian hàng một cách khách quan nhất, chính khách tham quan sẽ bình chọn gian hàng xuất sắc nhất thông qua tin nhắn và các trang mạng trực tuyến.

Ngoài ra, khu vực ăn uống của Liên hoan còn được bố trí riêng biệt để thực khách có không gian riêng, thoáng mát và thoải mái hơn. Đồng thời, đây cũng là nơi để du khách thưởng thức các loại bia ngon và độc đáo trên thế giới; tìm hiểu về quy trình sản xuất các loại bia khác nhau của Đức, Bỉ, Cộng hòa Séc…

io
Du khách Tây rủ nhau thưởng thức món ăn Việt Nam 

 Hạ Viên

Ảnh: Tuấn Vương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.