Hai lần tổ chức đại hội, Phương Nam không thể thông qua kết quả năm 2016 và kế hoạch năm 2017

(NTD) - Sáng 5/4, Đại hội cổ đông bất thường lần 1 năm 2017 của Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) không thể tiến hành vì chỉ có 42 cổ đông tham dự, đại diện 3.807.099 cổ phiếu, tương đương 35,25% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết nên đại hội không thể diễn ra.

IMG_1985
Đại hội cổ đông bất thường 2017 không thể diễn ra vì số cổ phần có quyền biểu quyết ít hơn quy định. Ảnh: Sao Mai

Được biết, vào hôm 10/2 (ngày giao dịch không hưởng quyền là 11/1), PNC cũng đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên nhưng không thành công. Tại đây, hầu hết các báo cáo, tờ trình của Ban kiểm soát trong Đại hội đều không được thông qua do đại diện 2 cổ đông lớn không tán thành. Sau khi công bố kết quả biểu quyết, bà Phan Thị Lệ chia sẻ, chính việc mâu thuẫn nội bộ diễn ra liên tục trong thời gian dài, đặc biệt ngay ở các chương trình đại hội khiến hoạt động kinh doanh không thể suôn sẻ, ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh tiếng của thương hiệu.

Tại đại hội cổ đông bất thường 2017 (ngày giao dịch không hưởng quyền là 19/2), nhiều cổ đông bày tỏ bức xúc và không đồng tình với cách biểu quyết thông qua ban kiểm phiếu được chủ tọa do bà Phan Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam đề xuất. Hai luồng ý kiến đề nghị cổ đông biểu quyết bằng giơ tay đồng ý với danh sách có sẵn để thực hiện nhanh phần thủ tục, trong khi một số cho rằng phải biểu quyết đối vốn theo luật định, tức căn cứ theo tỷ lệ sở hữu cổ phần của cổ đông.

Nội dung đại hội cổ đông bất thường 2017 chỉ là các nội dung của đại hội cổ đông thường niên 2017. Như vậy, sau khi đại hội cổ đông bất thường không thành công, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2. Theo kế kế hoạch, công ty sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2 vào 9h ngày 21/4 tại trụ sở công ty số 940 đường 3/2, Q.11, TP.HCM.

Trong năm 2016, doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam đạt 542 tỷ đồng, tăng 126,15 %; lợi nhuận sau thuế đạt trên 1,9 tỷ đồng tăng 1.348,38%. Tại ngày 31/12/2016, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế vẫn là con số âm, 41 tỷ đồng.

Giai đoạn trước 2014, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam từng rơi vào diện hủy niêm yết do kinh doanh lỗ lã liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi nhận khoản hỗ trợ từ phía đối tác CJ thông qua hợp đồng dịch vụ trị giá 600.000 USD, tình hình kinh doanh của công ty có dấu hiệu cải thiện nhưng vẫn chưa có sự đột phá.

Ngày 25/1 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 1,91 tỷ đồng nhưng lợi nhuận chưa phân phối âm 39,35 tỷ đồng. Do đó, cổ phiếu PNC vẫn giữ nguyên diện cảnh báo.

 Sao Mai

Bình luận

Nổi bật

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới thị trường bất động sản có xu hướng tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:53

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất, hiện tại thị trường đã xuất hiện tín hiệu tích cực. Từ đó, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản của nhà đầu tư đã có xu hướng tăng: tăng về giao dịch, lượng tìm kiếm và cả nguồn cung mới ra thị trường.

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

“Điểm rơi” của dòng tiền từ nay đến cuối năm sẽ chảy vào đất nền đấu giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:52

Giới chuyên gia cho răng, khi phân khúc chung cư đã đạt mức giá cao kỷ lục thì ở phân khúc đất nền với pháp lý “sạch” sẽ trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nỗi lo giá đất tăng cao sau khi Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan có hiệu lực từ ngày 1/8 khiến người dân đổ xô đi đấu giá. Chưa kể, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 cũng “siết” phương thức phân lô, bán nền, dẫn đến nguy cơ khan hiếm đất nền, nên giới đầu tư muốn nhanh chân tìm kiếm các lô đất nền để găm giữ.