Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/07/2015, 11:00 AM

Hà Nội: Xuất hiện tình trạng ghi sai số điện

Trước việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, phản ánh tới báo Tiền Phong, một hộ gia đình (đề nghị không nêu tên) ở đường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Vừa phát hiện một trường hợp ghi sai số điện tháng 6 của gia đình.

Theo hộ gia đình này cho biết, sau khi nhân viên ghi chỉ số điện (sáng 5/7), chiều 6/7, họ kiểm tra lại công tơ và chỉ số cuối là 9.032. Ngày 9/7, gia đình nhận được tin nhắn của công ty điện lực báo số điện sử dụng tháng 6 là 404 kWh (chỉ số cuối: 9.191 kWh), số tiền phải thanh toán là 895.728 đồng. Thấy số điện tăng bất thường trong bối cảnh gia đình đi vắng nhiều, lượng điện tăng khá cao, hộ dân này đã kiểm tra lại công tơ và phát hiện chỉ số mới đang dừng ở mức 9.060 kWh. Phản ánh tới Cty Điện lực Đống Đa, nhân viên điện lực kiểm tra, giải thích vòng vo, rồi mới thừa nhận đã ghi sai hơn 172 số điện so với thực tế.

ghi_SBQX.jpg
Nhân viên điện lực ghi chỉ số công tơ. Ảnh minh họa, không phải nhân vật trong bài.

Nhân viên Cty Điện lực Đống Đa xin tính lại tiền điện cho gia đình với lượng điện tiêu thụ giảm xuống còn 232 số điện, tương ứng số tiền phải thanh toán 441.388 đồng (giảm một nửa so với số tiền đã báo trước đó). Nhân viên ngành điện cũng xin được tính số tiền ghi vượt vào tiền điện tháng 7 với mức giá chuẩn (không bị tính lũy tiến), đồng thời xin đền bù số tiền bị tính vượt trội là 150.000 đồng cho gia đình. Nhiều hộ gần đó cũng phản ánh tiền điện tháng 6 có mức tăng khá lớn.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện EVN Hà Nội cho biết đã có thông tin về vụ việc và sẽ xử lý nhân viên vi phạm. Cùng thời điểm này năm 2014, người dân ở Sóc Sơn (Hà Nội) cũng phát hiện hơn 220 trường hợp bị ghi sai số công tơ, làm tiền điện tăng đột biến. Hai nhân viên ngành điện đã bị kỷ luật vì sự việc này.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tháng 6/2015, trong hơn 2,1 triệu khách hàng của EVN Hà Nội có gần 30% số hộ có mức tiêu thụ điện tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng 5, tương đương gần 685.000 hộ. Còn theo phản ánh của các hộ gia đình tại Hà Nội cho thấy, nhiều hóa đơn tăng cao bất thường, phổ biến khoảng 30-100%. Cá biệt có những trường hợp tăng 3-4 lần. 

Tuy nhiên, đại diện EVN Hà Nội khi ấy khẳng định hóa đơn điện sinh hoạt tăng cao, với nguyên nhân chủ yếu do nắng nóng, dẫn đến tiêu thụ tăng.

Tháng 6/2015, trong hơn 2,1 triệu khách hàng của EVN Hà Nội có gần 30% số hộ có mức tiêu thụ điện tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng 5, tương đương gần 685.000 hộ.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Tiền phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.