Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/02/2016, 14:04 PM

Hà Nội: Xe tải ngang nhiên chạy giờ cấm, "vượt mặt" Đội CSGT số 7

Không thể lý giải được vì đâu cả hai chiều của đoạn đường Tố Hữu đều có CSGT làm nhiệm vụ nhưng hàng loạt "hung thần đường phố" như xe "Hổ Vồ", xe ben HuynDai... vẫn tấp nập ra vào mà không gặp phải sự kiểm tra, xử lý nào...

Thời gian vừa qua, trên các tuyến phố Tố Hữu, Trung Văn, mỗi đêm có tới vài trăm lượt xe trọng tải lớn chuyên chở vật liệu xây dựng, đất thải từ các công trình đang thi công trên địa bàn quận Thanh Xuân, quận Nam Từ Liêm, quận Hà Đông… nối đuôi nhau đi vào giờ cấm, khiến người tham gia giao thông nhiều phen hú vía vì những hung thần đường phố này ngang nhiên chạy sai giờ.

Trong ba ngày "bám đường" liên tiếp, phóng viên Phapluatplus.vn đã ghi nhận có đến hàng trăm lượt xe quá tải ra vào con đường Tố Hữu, Trung Văn từ lúc 19h47 mà không hề gặp phải sự kiểm soát nào của cơ quan chức năng nơi đây dù họ có mặt làm nhiệm vụ trên con đường này.

Theo phản ánh của người dân, từ ngày đoạn đường đi qua Khu đô thị Mỗ Lao đường Trần Phú (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) với đường Tố Hữu được thông xe.

Cứ vào 19h40 hàng ngày, từng đoàn xe tải nối đuôi nhau, xe thì chở vật liệu vào, xe chở đất thải và vật liệu xây dựng thải ra ngang nhiên "lọt" qua cả "chốt của Cảnh sát giao thông" cứ băng băng trên đường, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông.

2

Xe tải nối đuôi nhau ngang nhiên chạy trong khung giờ cấm, "vượt mặt" chốt CSGT số 7.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng trú tại đường Vạn Phúc, quận Hà Đông cho biết: “Ngày nào anh cũng đi đón vợ từ lúc 19h30 khi đi qua đoạn đường Tố Hữu này anh rất sợ. Đường thì đông, nhiều khi còn xảy ra tình trạng tắc đường vậy mà xe tải cứ nối đuôi hú còi inh tai nhức óc, nhiều khi mấy quái xế cứ lao vù vù như thể đây là đường cao tốc. Mới đây có vụ tai nạn giao thông ngay ở ngã tư Trung Văn – Tố Hữu làm hai người đi xe máy chết ngay tại chỗ vì xe tải đấy thôi”.

"Đa phần người dân đi qua đoạn đường này đều rất bức xúc, nhất là khi lưu thông từ đường Trần Phú qua khu đô thị Mỗ Lao rẽ phải ra đường Tố Hữu theo hướng Khuất Duy Tiến đều bị các chiến sỹ CSGT tuýt còi, kiểm tra giấy tờ” - Anh Hùng tỏ thái độ bất bình.

3

Xe tải chạy sai giờ mà cảnh sát giao thông không kiểm tra xử lý, mà chỉ kiểm tra xử phạt xe máy.

Chị Kiều Minh Thúy sống tại Khu đô thị Mỗ Lao cho biết: “ Xe tải chạy nhiều lắm, chạy giờ ít người tham gia giao thông thì tôi không nói làm gì chứ cứ khoảng 19h30 là cứ từng đoàn xe nối đuôi nhau ra vào như đi trẩy hội. Đất, đá, cát... rơi đầy đường, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa nhiều đoạn bẩn lắm".

Cũng theo chị Thúy: “ Ngã tư Trung Văn – Tố Hữu là nơi giao giữa hai quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm nên nhiều khi giờ cao điểm còn tắc đường. Vậy mà xe tải cứ dàn hàng chạy lấn cả làn của người điều khiển xe máy và xe con, nhất là khi đứng chờ đèn đỏ hay đi đến đoạn qua mà thấy mấy hung thần này tôi đều phải dừng lại không cẩn thận mất mạng như chơi".

4

Mặc dù có bốt của Đội CSGT nhưng xe tải vẫn ngang nhiên chạy trong giờ cấm, hú còi inh ỏi, bon chen chiếm hết đường của xe con và xe máy.

Khi PV thắc mắc tại sao có bốt CSGT và đội CSGT làm nhiệm vụ thì làm sao xe tải chạy qua được, chị Thúy cho hay: “Tôi là dân nên không hiểu luật lắm, tối họ chỉ đứng từ 16h đến 18h30 là họ về rồi, nhiều khi muộn hơn một chút.

Từ ngày đoạn đường nối liền đường Tố Hữu – Trần Phú được thông xe, CSGT làm thường xuyên đứng ở đường Tố Hữu để bắt lỗi xe máy chuyển hướng không bật đèn xi-nhan từ Khu đô thị Mỗ Lao rẽ phải ra đường Tố Hữu theo hướng Khuất Duy Tiến thôi. Chúng tôi có thấy bắt bớ gì đối với xe tải đâu?".

5
Xe tải có dấu hiệu chở quá tải, che đậy sơ sài vẫn băng băng qua chốt CSGT ở ngã tư Trung Văn. 

Ghi nhận của phóng viên Phapluatplus.vn cho thấy, vào hồi 19h47 từ ngày 13 đến ngày 15/1/2016, mặc dù các đồng chí CSGT đứng làm nhiệm vụ ở đoạn ngã ba Tố Hữu giao với đường Trần Phú qua Khu đô thị Mỗ Lao nhưng không hiểu vì sao từng đoàn xe tải cứ nối đuôi nhau “vượt mặt” các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ bất chấp sự phản đối của người tham gia giao thông qua đoạn đường này.

6
Từng đoàn xe nối đuôi nhau chạy sai giờ lọt qua cả chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Trong ba ngày theo dõi ở đoạn đường này, phóng viên vẫn không thể lý giải được vì đâu cả hai chiều của đoạn đường Tố Hữu đều có CSGT làm nhiệm vụ nhưng hàng loạt  hung thần đường phố như xe: "Hổ Vồ", xe ben HuynDai... vẫn tấp nập ra vào mà không gặp phải sự kiểm tra, xử lý nào của đội CSGT số 7.

7
Xe Ben đầu kéo cỡ lớn "6 chân" ngang nhiên lọt chốt CSGT số 7. 

Phải chăng đội CSGT số 7 đang cố tình làm ngơ cho xe tải chạy trong khung giờ cấm của TP. Hà Nội, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông?

8
Xe tải sai phạm "lọt" qua chốt CSGT ở ngã tư Trung Văn - Tố Hữu. (Ảnh: Đình Quyết).

Theo quy định của TP. Hà Nội, từ 21h trở đi mới là thời điểm những chiếc xe tải hạng nặng được phép hoạt động trên đường phố.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Phapluatplus.vn, hàng loạt xe tải của các doanh nghiệp vận tải (VT) như: VT Thanh Tùng, VT Minh Thùy, VT Hòa Bình, VT Cảng Chèm... vẫn ngang nhiên tấp nập ra vào con đường này.

Không chỉ có thế, PV còn ghi nhận thêm rất nhiều xe  tung hoành trên các phố như Trung Văn, Vạn Phúc, đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, nhiều xe còn không che đậy bạt khiến đất, đá rơi vãi đầy đường.

Không những xe ra, xe vào bất chấp chốt CSGT, những chiếc xe này hầu hết đều được cơi nới thùng, che đậy không đảm bảo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng của người tham gia giao thông vẫn ngang nhiên thách thức cơ quan chức năng của cả 3 quận gồm quận Nam Từ Liêm, quận Hà Đông và quận Thanh Xuân.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Đình Quyết/ Pháp luật plus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.