Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 09/06/2019, 21:15 PM

Hà Nội: Viện thẩm mỹ Jollie D ngang nhiên hoạt động xâm lấn trái quy định?

(NTD) - Theo phản ánh của bạn đọc, dù không được cấp phép làm các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật, xâm lấn da, nhưng Viện thẩm mỹ Jollie D vẫn vô tư quảng cáo, tư vấn công khai, thực hiện dịch vụ phẫu thuật như nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ, cấy mỡ, cắt mí... Và cơ sở này còn bày bán một số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, khiến người tiêu dùng hoài nghi về các dịch vụ thẩm mỹ tại đây.

Nhân viên tư vấn khẳng định sẽ có bác sĩ PTTM tại chổ cho khách hàng?

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Jollie D (địa chỉ số 79 Mai Hắc Đế, P. Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng) có những hoạt động tư vấn, quảng cáo thực hiện các dịch vụ phẫu thuật ngang nhiên đi ngược quy định của pháp luật. 

Thông qua thông tin phản ánh của bạn đọc và PV báo Người tiêu dùng đã thâm nhập thực tế ở Viện thẩm mỹ Jollie D để ghi nhận thông tin khách quan.

9f1cf158f9fe1ca045ef
Trụ sở Viện thẩm mỹ Jollie D tại Hà Nội

Trong vai khách hàng muốn làm dịch vụ phẫu thuật như nâng mũi, cấy mỡ tự thân, PV được nhân viên tại đây tư vấn cụ thể: "Mũi chị có gồ xương, hai bên cánh mũi bị bè, chị nên làm mũi cấu trúc... Sẽ có bác sĩ ở trong miền nam ra làm cho chị... Đối với phương pháp của chị quan trọng nhất là dựng trụ, có hai loại cho chị lựa chọn, sẽ dùng sụn sườn non hoặc sụn sườn nhân tạo, đối với sụn sườn non bác sĩ sẽ gây tiền mê để lấy sụn sườn non bên mạn sườn của chị, còn với sụn sườn nhân tạo thì dùng vật liệu khác thay thế. Chi phí nâng mũi sụn sườn nhân tạo ở bên em là 35 triệu còn nâng mũi bằng sụn sườn non là 45 triệu".

8d53fc57f6f113af4ae0
Nhân viên của Viện thẩm mỹ Jollie D đang tư vấn các dịch vụ phẫu thuật và mời gọi khách hàng nếu muốn làm luôn dịch vụ tại đây có thể đăng ký để nhận được ưu đãi

Tiếp tục trong vai khách hàng muốn làm đầy mặt, nhân viên tại Viện thẩm mỹ Jollie D khẳng định: "Có hai phương pháp cho chị làm đó là cấy mỡ tự thân (lấy mỡ trên cơ thể, mỡ bụng hoặc mỡ đùi) hoặc tiêm filler thì dùng filler cứ tiêm vào cho đầy thì chị không phải lo lắng gì. Đối với cấy mỡ tự thân thì sẽ có bác sĩ ở Sài Gòn làm, còn tiêm filler thì trực tiếp tay em làm. Filler của bên em có hai dòng, dòng của Pháp và Hàn Quốc.

Chi phí của filler Pháp có giá khá đắt tầm 12 triệu một CC, độ an toàn và độ ổn định rất cao, thời gian tầm 24 tháng đến 36 tháng; Còn dùng filler Hàn Quốc thì bên em đang chạy chương trình khuyến mãi từ 6 triệu giảm còn 3 triệu/ 1 CC, thời gian từ 8 tháng đến 24 tháng sẽ tan hết".

Nhân viên của Viện thẩm mỹ Jollie D sẵn sàng tư vấn về giá từng dịch vụ thẩm mỹ, đồng thời khẳng định cơ sở có y bác sĩ PTTM tại chỗ cho khách hàng, nếu khách hàng đặt lịch đăng ký làm sớm thì sẽ có bác sĩ từ trong Sài Gòn ra tận cơ sở Joliie D ở Hà Nội làm.

Quảng cáo các dịch vụ đại phẫu tràn lan?

Ngoài cơ sở ở Hà Nội thì Viện thẩm mỹ Jollie D còn có thêm một địa chỉ ở tại số 426 đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của PV, trên trang Website:https://vienthammyjollied.vn/ của Viện thẩm mỹ Jollie D còn có hoạt động quảng cáo các dịch vụ sai quy định kèm theo những mỹ từ khẳng định như: "Tất cả các bác sĩ đều được đào tạo bài bản và chuyên sâu về lĩnh vực thẩm mỹ. 100% đội ngũ bác sĩ có bằng đại học y chính quy, được Bộ Y Tế cấp chứng chỉ hành nghề có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thẩm mỹ với con mắt thẩm mỹ nhạy bén và tinh tế".

7ea37033fbbe1ee047af
Bằng nhiều hình thức quảng cáo, Viện thẩm mỹ Jollie D vẫn ngang nhiên chào mời khách hàng (ảnh fanpage Facebook)

Và để thu hút khách hàng, Viện thẩm mỹ Joliie D còn nhấn mạnh rằng: "Đến với Viện thẩm mỹ Jollie D, bạn hoàn toàn không phải lo về bất cứ rủi ro nào. Cùng với sự hợp tác cùng phát triển giữa Jollie D và Bác sĩ đến từ Oracle – Thương hiệu làm đẹp số một Hàn Quốc – Dr.Wang Jaekwon. Giờ đây, cơ hội làm đẹp một cách an toàn và thông minh đã đến gần hơn với bạn".

58d42b23b7ae52f00bbf
Hình ảnh quảng cáo "bắt mắt" của khách hàng trước và sau khi thực hiện hạ xương gò má ở Jollie D (ảnh website Viện thẩm mỹ Jollie D) 

Các dịch vụ đại phẫu được cơ sở này quảng cáo như nâng ngực (thu nhỏ đầu ngực, thu nhỏ quầng ngực, nâng ngực túi nhám, nâng ngực túi movia); Phẫu thuật xương (hạ xương gò má, chỉnh hàm hô, hóm, hạ xương quai hàm); Tầng sinh môn (Vá màng trinh, lấy mồ hôi nách, làm nhỏ tầng sinh môn, bơm và làm đầy môi lớn)... Hay thậm chí cơ sở là nơi có dịch vụ xử lý silicon như tiêm tan, nạo, cấy mỡ tự thân toàn mặt ở hai bên má, hốc mắt, toàn mặt....

68f9789ce411014f5800
Dịch vụ đại phẫu nâng ngực tại Viện thẩm mỹ Jollie D được quảng cáo có bác sĩ tiến hàng mổ, nhẹ nhàng (ảnh website Viện thẩm mỹ Jollie D) 
0433940d0e80ebdeb291
Đa dạng các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn thẩm mỹ tại Jollie D
a7e7f4e77f6a9a34c37b
Hay dịch vụ cấy mỡ tự thân nhận ưu đãi khủng khiến khách hàng hoài nghi (ảnh fanpage Facebook)
1cd83fa43a02df5c8613
Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn, quảng cáo, thực hiện các dịch vụ sai quy định tại cơ sở Viện thẩm mỹ Jollie D, bạn đọc còn phản ánh nơi đây đang bày bán một số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc?

Những hoạt động trái phép nói trên đáng lẽ phải được các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cũng như TP. Hà Nội xử lý nghiêm, bởi việc này có liên quan đến tính mạng con người, nhưng trái lại cơ sở này vẫn hoạt động bình thường và ngày càng tinh vi hơn.

Đại diện cơ sở yêu cầu PV có thẻ nhà báo mới làm việc?

PV trực tiếp liên hệ với bà Mai Diệu Linh - Chủ hệ thống Viện thẩm mỹ Jollie D để mong nhận được phản hồi khách quan truyền tải tới bạn đọc nhưng bà Linh báo bận đang đi công tác ở Hàn Quốc và ủy quyền cho một người phụ trách tên Quang làm việc.

7739110617a0f2feabb1
Bảng giá phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Jollie D đều thể hiện các dịch vụ xâm lấn sai quy định

Tuy nhiên, khi PV trực tiếp gửi nội dung làm việc kèm giấy giới thiệu của tòa soạn, chứng minh thư theo đúng quy định tới người được ủy quyền làm việc để hi vọng đại diện cơ sở có câu trả lời khách quan thì người tên Quang phản hồi là đã nhận được thông tin nhưng khẳng định: "Em vui lòng cung cấp lại hoặc cử phóng viên có thẻ nhà báo....".

Mặc dù, sau đó PV đã giải thích với ông Quang (Người được Giám đốc Viện thẩm mỹ Jolilie D ủy quyền làm việc) về việc chưa được cấp thẻ nhà báo và cho biết khi đến làm việc với các đơn vị PV có thể dùng giấy giới thiệu của cơ quan và một số giấy tờ chứng minh nhân thân là đủ điều kiện làm việc bởi Luật Báo chí và các văn bản dưới Luật cũng quy định.

Tuy nhiên, ông Quang vẫn nêu ra một số nội dung của Luật Báo chí và nói: "...Bên anh ngoài giấy giới thiệu của em có yêu cầu thêm về thẻ nhà báo của em...".

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng VPLS Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Có nhiều trường hợp, khi phóng viên được cơ quan báo chí cử đi đến một số đơn vị, tổ chức làm việc, nhất là về vấn đề tiêu cực, các cơ sở thường đòi hỏi ngoài giấy giới thiệu thì yêu cầu phải có thẻ nhà báo. Tuy nhiên, đó là một số ít những người thiếu am hiểu pháp luật nên không nắm được việc này, vẫn phân biệt nhà báo với phóng viên dẫn đến có thái độ coi thường và không hợp tác để phóng viên tác nghiệp đúng luật".

Theo Luật sư Bình, Luật Báo chí sửa đổi năm 2016 có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 đã quy định bảo vệ quyền tác nghiệp của phóng viên chưa có thẻ nhà báo, phóng viên tác nghiệp bằng giấy giới thiệu của cơ quan báo chí. Cụ thể, tại Khoản 12, điều 9 Luật Báo chí sửa đổi năm 2016, quy định: Nghiêm cấm các hành vi “đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật”.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng, hệ thống Viện thẩm mỹ viện Jollie D với quy mô ở Bắc - Nam đang hằng ngày lừa dối, móc túi khách hàng, thậm chí coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng khi sẵn sàng vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả? Cơ quan chức năng đang ở đâu trước những sai phạm của đơn vị trên khi cung cấp các dịch vụ trái phép? Cụ thể Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, Sở Y tế Hà Nội liệu có nắm rõ hoạt động ngang nhiên của Viện thẩm mỹ Jollie D?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin cụ thể tới bạn đọc ở bài viết sau.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.