Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/03/2017, 11:44 AM

Hà Nội: Tập trung truy tìm nguồn gốc rượu chứa methanol

(NTD) – Ban chỉ đạo An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.Hà Nội chiều qua (3/2) đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu.

Cuộc họp trên diễn ra sau khi Sở Y tế nhận được thông tin về việc có 5 bệnh nhân đang cấp cứu tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai do ngộ độc rượu.

Theo kết luận ban đầu, các bệnh nhân bị ngộ độc methanol rất nặng, những người này có địa chỉ cư trú cách xa nhau, không uống rượu cùng địa điểm. Rất có thể họ đã uống rượu pha chế thủ công, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sở Y tế TP.Hà Nội đã yêu cầu Chi cục ATVSTP phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại những nơi có nạn nhân ngộ độc rượu. Tập trung truy tìm nguồn gốc rượu, lấy mẫu đi xét nghiệm, cảnh báo môi nguy này cho cộng đồng.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị Sở Công thương và UBND các địa phương đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, dịch vụ ăn uống,...và xử lý nghiêm nếu phát hiện việc mua bán rượu không rõ nguồn gốc. Tăng cường việc cảnh báo cho người dân.

Như đã đưa tin, trong các ngày từ 22 - 27/2, Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai có tiếp nhận 5 bệnh nhân tuổi từ 40 - 54 (ngụ Hà Nội) bị ngộ độc methanol nặng với các triệu chứng như mệt mỏi, nôn ói, đau đầu, mờ mắt, hôn mê.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, nồng độ methanol trong máu các nạn nhân đều từ 40,9 – 318 mg/dl, cao gấp nhiều lần ngưỡng cho phép.

Trước đó, tại tỉnh Lai Châu, 9 người cũng đã tử vong do ngộ độc methanol sau khi uống rượu tại một đám ma ở H.Phong Thổ. Qua xét nghiệm, hàm lượng methanol trong máu các nạn nhân cao gấp 5.000 gần so với ngưỡng cho phép.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.