Thứ bảy, 07/08/2021, 20:14 PM

Hà Nội sẽ kiểm định khí thải xe máy miễn phí cho người dân

(CL&CS)- Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN-MT Hà Nội, dự kiến từ tháng 9, người dân Hà Nội sẽ được kiểm định khí thải xe máy miễn phí khi mang xe đến 8 trạm kiểm định thuộc các hãng xe máy Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, kế hoạch đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thành phố sẽ được triển khai để xây dựng cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí.

Mục đích của kế hoạch nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thành phố và cơ sở khoa học thực tiễn để xây dựng, thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí, quản lý giao thông hiệu quả, hỗ trợ các Bộ, ngành Trung ương ban hành các quy định, chính sách về kiểm soát khí thải từ giao thông.

Kế hoạch dự kiến được triển khai từ tháng 9/2021 (có thể lùi thời gian tùy vào tình hình dịch Covid-19) với hoạt động chính là đo kiểm khí thải; đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy. Số lượng được đo kiểm dự kiến 3.000-5.000 xe mô tô, xe gắn máy của các hãng: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM...

1

Hà Nội sẽ kiểm định khí thải xe máy miễn phí cho người dân

Người dân Thủ đô được kiểm tra khí thải xe máy miễn phí khi chủ động mang xe đến trạm kiểm định ở các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông và được các chuyên gia của các hãng tư vấn về tình trạng xe và các giải pháp khác, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế phát thải gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe. Các phương tiện vẫn tiếp tục được lưu hành trên địa bàn Thành phố sau khi được kiểm tra và tư vấn. Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam sẽ hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế cho xe không đạt tiêu chuẩn khí thải.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp tích cực với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch trên. Bên cạnh đó có sự đồng hành của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải.

Trước đó, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) cũng đã có văn bản đề xuất với UBND TP.Hà Nội về việc đăng kiểm cho xe máy, nhằm hạn chế lượng xe cũ nát lưu thông và xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

NESCAFÉ Plan 2030: Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính

NESCAFÉ Plan 2030: Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh và giảm phát thải khí nhà kính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.