Hà Nội thu xe máy cũ đổi xe mới để bảo vệ môi trường từ tháng 9/2021
(CL&CS)- Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở TN&MT Hà Nội) sẽ tiến hành kế hoạch thu xe máy cũ nát đổi xe máy mới nhằm bảo vệ môi trường từ tháng 9/2021.
Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đã đề xuất kế hoạch thu xe máy cũ nát đổi xe máy mới nhằm bảo vệ môi trường và Thành phố cũng thống nhất với đề xuất là từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022 sẽ triển khai kế hoạch này. Trong ngày 29/7, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan để bàn nội dung triển khai.
Được biết, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội và lực lượng chức năng kiểm soát giao thông trên đường sẽ phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), chủ yếu là các hãng sản xuất mô tô như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM tiến hành lập chốt tại các đại lý của các hãng này để kiểm tra ngẫu nhiên 3.000 – 5.000 xe máy cũ lưu thông trên đường.
Xe được đưa vào chốt để đo khí thải, kiểm tra tiêu chuẩn an toàn, từ số liệu kiểm tra sẽ có đánh giá kèm khuyến cáo về chất lượng xe đối với người sử dụng và cơ quan quản lý Nhà nước. Người dân hoàn toàn có thể biết rõ được mức độ an toàn của phương tiện sau khi kiểm tra, thông số khí thải xả ra, và có thể đưa ra lựa chọn bảo dưỡng, sửa chữa hoặc đổi cũ lấy mới.

Ảnh minh họa
Về việc lập trạm chốt, Sở TN&MT cũng cho biết khi chính thức triển khai, các đơn vị chức năng sẽ lập 8 trạm đo khí thải trên nhiều tuyến đường tại các quận trung tâm; lập 30 đại lý hỗ trợ việc đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quần, gồm: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông để triển khai.
Nằm trong các chương trình kiểm soát xe cá nhân, tiến tới dừng xe máy tại các quận nội thành vào năm 2030, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc đăng kiểm cho hơn 5,7 triệu xe máy hiện có. Mục đích của việc này là hạn chế lượng xe cũ nát lưu thông và xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc.
Đại diện Tổng cục Môi trường cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế nguồn thải ô nhiễm không khí từ khoảng 5,7 triệu chiếc xe máy. Tuy nhiên, lượng xe cũ thường xả khí thải gây ô nhiễm ra môi trường nhiều nhưng chưa có giải pháp hiệu quả. Do đó, cần phải cho đăng kiểm xe, trong đó quy định nếu xe máy đạt tiêu chuẩn khí thải, đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật mới được đi vào khu vực trung tâm hoặc lưu thông trong nội đô, việc này vừa giúp giảm lượng xe cá nhân trong nội đô vừa giảm được ô nhiễm môi trường.
Trung Kiên
- ▪Hà Nội: Xây dựng đề án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố để giảm ùn tắc giao thông
- ▪Xây dựng dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường
- ▪Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu xử lý nghiêm việc đốt rơm rạ gây ô nhiễm
- ▪Sửa đổi, bổ sung một số mức phạt vi phạm về môi trường
Bình luận
Nổi bật
VinFast Motio mùa cao điểm chỉ từ 14,99 triệu đồng, miễn phí sạc: Giá nhẹ ký, chất lượng “nặng ký”
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 15:54
(CL&CS) - Với mức giá “mềm không tưởng” chỉ 14,99 triệu đồng, chính sách sạc pin miễn phí cùng chất lượng vượt trội, VinFast Motio đang trở thành lựa chọn hàng đầu của phụ huynh cho con mình trong kỳ nghỉ hè năm nay.
Ô tô đăng ký biển số tại Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao hơn
sự kiện🞄Thứ hai, 05/05/2025, 10:34
(CL&CS)- Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ôtô lưu hành.
VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương
sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 17:35
(CL&CS) - Chuỗi hoạt động “Phủ xanh Khu công nghiệp” do VinFast tổ chức đã chính thức mở màn tại Bình Dương, mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện cho đông đảo người dân với mức giá mềm và chính sách chi trả linh hoạt.
2
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.