Thứ năm, 04/04/2024, 16:48 PM

Hà Nội sắp có thêm khu công nghiệp hơn 6.000 tỷ đồng tại phía Bắc

Dự án có tổng diện tích gần 300ha và do CTCP Vinaconex làm chủ đầu tư.

UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh cho chủ đầu tư là Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - mã chứng khoán: VCG).

Tại buổi lễ, UBND TP. Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án khu công nghiệp Đông Anh cho Vinaconex.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh tổng vốn đầu tư trên 6.338 tỷ đồng và quy mô khoảng 299,45ha, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có quy mô 179,1ha; giai đoạn 2 là 120,35ha.

khu-cong-nghiep

Huyện Đông Anh sẽ có thêm khu công nghiệp hơn 6.000 tỷ đồng vào năm 2025

Bên cạnh đó, dự án không tính phần diện tích đất các nhà đầu tư, doanh nghiệp hiện hữu đã thuê đất của Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị N6 và quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đông Anh vào phần diện tích được cho phép thuê lại đất của nhà đầu tư. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Thành phố đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội rà soát hiện trạng các khu công nghiệp đang hoạt động; đầu tư, cải tạo, nâng cấp các công trình, đảm bảo sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, cũng như người lao động, để tạo sự phát triển bền vững, gắn bó doanh nghiệp với khu công nghiệp, gắn bó người lao động với doanh nghiệp; xây dựng môi trường khu công nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - hiện đại.

Các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi, trực tiếp giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án. Huyện Đông Anh rà soát các vấn đề hạ tầng đấu nối ngoài hàng rào, đẩy nhanh tiến trình giải phóng mặt bằng, kiểm soát vấn đề ô nhiễm môi trường, tuyên truyền đến mỗi người dân chung tay, hưởng ứng với chủ trương của thành phố.

Chủ đầu tư tập trung mọi nguồn lực, cùng huyện và các ban, ngành thành phố, chậm nhất trong quý I/2025 khởi công dự án quan trọng này.

Trước đó, dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh do Vinaconex làm chủ đầu tư đã được Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 5/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đông Anh là một huyện ngoại thành, nằm ở phía Bắc TP. Hà Nội. Là đơn vị nằm trong dự án quy hoạch phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch và đô thị. Huyện Đông Anh hiện là đầu mối giao thông quan trọng, có nhiệm vụ kết nối TP. Hà Nội với các tỉnh phía Bắc.

Huyện Đông Anh có phía Bắc giáp với huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Phía Nam giáp với quận Tây Hồ và huyện Nam Từ Liêm. Phía Đông và phía Đông Bắc giáp với tỉnh Bắc Ninh. Phía Đông Nam giáp với huyện Gia Lâm (Hà Nội) và phía Tây giáp với huyện Mê linh (Hà Nội).

Tháng 7/2023, HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thành lập quận Đông Anh. Nghị quyết tán thành thành lập quận Đông Anh trên cơ sở nguyên trạng 185,68 km diện tích tự nhiên và quy mô dân số 437.308 người của huyện Đông Anh hiện có. Cùng với đó, thành lập 24 phường thuộc quận Đông Anh.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.