Chủ nhật, 05/11/2023, 10:34 AM

Hà Nội: Rà soát tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

(CL&CS) - Sở Nội vụ (TP Hà Nội) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc thẩm định, rà soát tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Theo Sở Nội vụ, có 32.167 hồ sơ đăng ký thăng hạng từ hạng III lên hạng II. Trong đó, giáo viên mầm non hơn 20 nghìn người; giáo viên tiểu học hơn 5,7 nghìn người; giáo viên THCS - THPT hơn 6 nghìn người.

6013c1d703084

Để đảm bảo việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên khách quan, công bằng, đúng quy định của pháp luật, Sở Nội vụ đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện rà soát người đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thăng hạng đảm bảo đúng đối tượng.

Đảm bảo cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp của đơn vị và yêu cầu của vị trí việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, tập trung rà soát đề xuất đội ngũ giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, giữ vai trò là trưởng, phó tổ chuyên môn và đội ngũ giáo viên cốt cán được thăng hạng phù hợp.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc xác định điều kiện, tiêu chuẩn và đề xuất các trường hợp viên chức đủ tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên. Trong đó, tập trung vào việc đánh giá khả năng thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên hạng II theo quy định. Không đề xuất tràn lan, không đúng đối tượng thăng hạng.

Sở Nội vụ dự kiến báo cáo UBND TP tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên từ hạng III lên hạng II theo hình thức xét tuyển hồ sơ. Vì vậy, viên chức đăng ký xét thăng hạng phải có đủ hồ sơ và minh chứng theo quy định.

Đối với các tiêu chuẩn, tiêu chí phải có minh chứng là các văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận, quyết định, bằng khen…

Sở Nội vụ cũng đánh giá tình hình thực hiện việc nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ năm 2020 đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị đề xuất thăng hạng cho giáo viên chưa đảm bảo cơ cấu, chưa đúng đối tượng và điều kiện, tiêu chuẩn.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.