Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/02/2019, 21:14 PM

Hà Nội: Phòng Y tế quận Thanh Xuân yêu cầu nha khoa Kyo Smile ngừng hoạt động

(NTD) – Cơ sở nha khoa Kyo Smile dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tiến hành quảng cáo và thực hiện một số dịch vụ sai quy định. Phòng Y tế quận Thanh Xuân khẳng định “đã xuống cơ sở kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động ngay, tiến hành niêm phong các đầu máy của ghế răng, yêu cầu cơ sở thực hiện như đã cam kết”.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết Nha khoa Kyo Smile: Quảng cáo dịch vụ không được cấp phép? Phản ánh về tình trạng cơ sở nha khoa Kyo Smile (địa chỉ 97 đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do bác sĩ Đàm Thị Phương Lan (chuyên khoa răng hàm mặt) phụ trách thực hiện niêm yết giá dịch vụ kỹ thuật Implant sai quy định, dù dịch vụ kỹ thuật này không được cấp phép nhưng cơ sở này vẫn quảng cáo thực hiện để thu hút khách hàng.

30d31134b2d7518908c6-1559
Cơ sở nha khoa Kyo Smile (địa chỉ 97 đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tư vấn và thực hiện các dịch vụ nha khoa chưa được cấp phép

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: “Địa chỉ 97 Tô Vĩnh Diện, chổ này chưa thấy có trên hệ thống quản lý, về cơ bản hệ thống thường xuyên cập nhật nhưng trên này chưa có địa chỉ cơ sở đó. Nhiều khả năng cơ sở này chưa có giấy phép còn về nguyên tắc nếu không có giấy phép sẽ bị xử phạt theo Nghị định 176.

Khi cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy phép hoạt động, dù hồ sơ có gửi đi hay không gửi đi mà đang trong quá trình thụ lý thì cũng không được phép khám, chữa bệnh… Ngay cả tên bác sĩ phụ trách của cơ sở này cũng không có tên trên bảng hệ thống, cơ sở này chưa có phép. Khi cơ sở chưa có phép, trách nhiệm sẽ thuộc về UBND quận”.

129988be285dcb03924c
Nhiều dịch vụ được niêm yết giá tại nha khoa Kyo Smile song cơ sở này hoạt động không có giấy phép

Ngay sau đó, PV báo Người tiêu dùng tiếp tục đặt lịch làm việc với Phòng Y tế quận Thanh Xuân và nhận được câu trả lời từ lãnh đạo của cơ quan chức năng. Bà Phạm Hồng Diệp – Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân thông tin: “Cơ sở nha khoa Kyo Smile đang làm thủ tục nộp hồ sơ lên Sở Y tế Hà Nội để cấp giấy phép hoạt động. Theo ông Hoàng đại diện cơ sở giải trình là bà Đàm Thị Phương Lan là chủ cơ sở đang bị ốm nên không đến làm việc được. Ông Hoàng đã cam kết ngừng hoạt động và chờ có giấy phép mới hoạt động trở lại".

Phòng Y tế yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động ngay và tiến hành niêm phong các đầu máy của các ghế răng, yêu cầu cơ sở thực hiện như đã cam kết”, bà Diệp nhấn mạnh thêm.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ đáp ứng nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người. Tuy nhiên, mỗi người tiêu dùng cần thông thái lựa chọn cơ sở uy tín, đầy đủ giấy phép và phạm vi hoạt động để tránh những trường hợp không may xảy ra ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.