Dữ liệu cũ
Thứ năm, 30/05/2019, 16:17 PM

Hà Nội: Phòng khám đa khoa Thủ đô bị thu hồi giấy phép nhưng vẫn hoạt động bình thường

(NTD) – Mặc dù vừa bị Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động do vi phạm các quy định về khám và chữa bệnh nhưng Phòng khám đa khoa Thủ đô - Hanoi Capital Clinic vẫn diễn ra các hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể ngày 13/5/2019 Sở Y tế thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 770 thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 50/HNO - GPHĐ cấp ngày 11/4/2017 đối với Phòng khám Đa khoa Thủ đô – Hanoi Capital Clinic trực thuộc công ty cổ phần phát triển dịch vụ khám chữa Hanoi Health Capital (địa chỉ tầng 2, phòng 203, số 49 Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo) do ông Hoàng Công Thực chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 9920/BYT-CCHN là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

3f30fc3aaabd4fe316ac
Phòng khám Đa khoa Thủ đô – Hanoi Capital Clinic (ảnh Hồng Liên)

 Lý do thu hồi là phòng khám này sử dụng người hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế phê duyệt và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của phòng khám so với biên bản thẩm định ban đầu. Theo đó, Phòng khám đa khoa Thủ đô - Hanoi Capital Clinic bị buộc dừng hoạt động kể từ ngày 13/5.

Tuy nhiên Phòng khám đa khoa Thủ đô - Hanoi Capital Clinic đang “cố tính” phớt lờ quyết định của Sở Y tế Hà Nội và ngang nhiên hoạt động, tiếp nhận nhiều khách hàng tới khám bệnh, chữa bệnh và thu tiền bình thường.

fa38104394c4719a28d5
Cơ sở bị thu hồi giấy phép và bị buộc dừng hoạt động từ ngày 13/5 nhưng đến ngày 28/5 vẫn tiếp tục thăm, khám, chữa bệnh và ngang nhiên thu tiền của bệnh nhân (ảnh Hồng Liên)

Tại thời điểm ghi nhận của PV báo Người tiêu dùng, đến ngày 28/5/2019 có rất nhiều người tới phòng khám này để khám và chữa bệnh bình thường theo lịch đã đăng ký. Nhiều bệnh nhân trực tiếp đến phòng khám này không hề biết phòng khám đã bị rút giấy phép hoạt động.

Chị Nguyễn Hoàng M. (Phú Thọ) – một bệnh nhân tới chờ tới lượt bác sĩ khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Thủ Đô chia sẻ: “Tôi không hề biết là Phòng khám đa khoa Thủ đô bị rút giấy phép hoạt động, tôi cùng mẹ và hai bác từ trên quê xuống đây theo lịch khám đã đăng ký cách đây ba ngày, giờ xuống đang chờ tới lượt vì cũng đông người chờ. Nhân viên phòng khám cũng gọi chúng tôi và hẹn lại giờ của bác sĩ trực tiếp khám".

409446c3c044251a7c55
Phòng khám luôn có nhân viên thu tiền ngồi trực (ảnh Hồng Liên)

Cùng ngồi bên cạnh chờ lượt khám, cô P.(Hà Đông, Hà Nội) “Không hiểu sao, hôm nay ngoài sảnh phòng khám lại tối om không bật điện sáng nhưng bên trong phòng ban thì vẫn làm việc bình thường. Tôi vào khám theo lịch hẹn thì nhân viên bảo ngồi chờ tới lượt, giờ tôi mới biết là phòng khám sai phạm bị rút giấy phép hoạt động nhưng tại sao đại diện phòng khám không thông báo cho chúng tôi biết, lại hoạt động chui, thu tiền của khách hàng như thế này không chấp nhận được”.

Như vậy, mặc kệ quyết định thu hồi giấy phép hoạt động, Phòng khám đa khoa Thủ Đô - Hanoi Capital Clinic vẫn cho nhân viên và các y bác sĩ hướng dẫn thăm khám bình thường cho các bệnh nhân. 

9a8a70cff44811164859
Phiếu chụp khám cộng hưởng từ của bệnh nhân và có kết luận của bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ đô  trong ngày 28/5 (ảnh Hồng Liên)

Trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Khi phòng khám bị thu hồi giấy phép hoạt động nhưng lại vẫn hoạt động bình thường, phải chăng lãnh đạo và đội ngũ y bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Thủ đô – Hanoi Capital Clinic trực thuộc Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ khám chữa bệnh Hanoi Health Capital lại vì thu lợi nhuận từ sức khỏe của bệnh nhân mà “coi thường” pháp luật? 

Các phòng, ban quản lý trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được giao chịu trách nhiệm thi hành quyết định của Sở Y tế Hà Nội nhưng vẫn để Phòng khám đa khoa Thủ Đô - Hanoi Capital Clinic hoạt động trong khi đã bị thu hồi giấy phép hoạt động. Liệu cơ quan chức năng có nắm được sự việc trên?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan gửi tới bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.