Dữ liệu cũ
Thứ hai, 25/09/2017, 09:39 AM

“Hà Nội phố” dịu dàng trong ký ức người phụ nữ làm bánh

(NTD) - Những năm trở lại đây, người Hà Nội đang dần trở nên quen thuộc với một thương hiệu bánh ngọt theo phong cách Paris. Thương hiệu với tên gọi mà người nghe có thể hình dung ra chủ nhân hẳn phải là 1 người phụ nữ, thương hiệu bánh ngọt mang tên “Madame Huơng”.

 Trụ sở của Madame Hương tại số 39, Phố Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm. Thực khách từng bước chân tới cửa hàng để thưởng thức ngay lập tức  bị hấp dẫn bởi hương thơm đặc trưng, hấp dẫn, ngọt ngào béo ngậy vị bơ sữa quện cùng hương vị các loại trái cây. Người chủ của Madame Hương là bà Nguyễn Thu Hương, con gái của gia đình có truyền thống với nghề làm bánh trung thu của Việt Nam. Cơ duyên với nghề truyền thống của gia đình đã đưa bà Hương trở thành thợ làm bánh chính của khách sạn Metrople.

Năm 2012, Bà Hương - người Việt Nam đầu tiên tu nghiệp về nghề làm bánh ngọt chuyên nghiệp của Pháp tại trường Le Cordo Bleu. Tại đây, bà đã tiếp cận, trau dồi từ những kinh nghiệm kiến thức gia truyền của nghề làm bánh kết hợp nhuần nhuyễn với những kiến thức, kỹ thuật của phương Tây để tạo ra  một  phương hướng làm bánh ngọt mới , phương pháp bánh ngọt kết hợp kem với socola và trái cây, những vị bánh của Madame  Hương, người thưởng thức có dễ dàng nhận ra mang đậm  phong  cách của một người phụ nữ truyền thống Hà thành dịu dàng nhưng đằm thắm.

Bánh ngọt của Madame Hương là những chiếc bánh đảm bảo theo tiêu chuẩn, kỹ thuật của người Pháp nhưng được người thợ tài tình khéo léo gia giảm vị ngọt, độ béo, sự thanh của trái cây sao cho hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt Nam nhất mà không quá béo, ngọt. Mùi vị của bánh Madame Hương có được chính là sự xuất phát từ  trái tim của người thợ làm bánh muốn truyền tải tình yêu nghề qua từng chiếc bánh, từng hương vị tới người thưởng thức.

Một mùa thu nữa lại về trên từng góc phố Hà Nội. Trung thu, mùa của đoàn viên, mùa của những chiếc lá vàng rơi ngập phố phường, những hương thơm của thị, của cốm và không thể thiếu những chiếc bánh nướng và bánh dẻo trong mỗi dịp trung thu. Nhớ lại cảm xúc từ ký ức tuổi thơ  ùa về mùa trung thu với bà Hương, mùa trung thu đoàn viên năm 2017, thương hiệu Madame Hương quyết định cho ra 10 loại bánh nướng, bánh dẻo với những hương vị khác nhau như Sen xát, Cốm xanh, Dưa Mỹ, Đậu xanh được mang tên 8 con phố cổ của Hà Nội là: Đồng Xuân, Hàng Gai, Hàng Đào, Điện Biên Phủ, Hàng Khay, Lý Thường Kiệt, Tạ Hiện, Tràng Tiền cùng Sen Hà Thành và sản phẩm VIP .

Hương vị của  từng chiếc bánh trung thu mang tên riêng của mỗi con phố Hà Nội trong bánh của bà Hương có thể thấy đó là sự hoài niệm về tuổi thơ qua những con phố mà ngày nhỏ mỗi người Hà Nội sẽ cảm nhận được khi thưởng thức. Thoang thoảng hương xưa về phố Hà Nội qua hương vị chiếc bánh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề được Madame Huơng chú trọng hàng đầu, bởi thế từ khâu chọn nguyên liệu tới tuân thủ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm mà mỗi chiếc  bánh, hộp bánh ngoài vẻ đẹp sang trọng cũng phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Mùa trung thu 2017, những người đi xa quê hương trong lòng vẫn canh cánh về  những con phố của Hà Nội thì những hộp bánh trung thu của Madame Hương sẽ mang lại hình ảnh ấy, mùi hương ấy, hương vị mùa thu năm nào ấy đều nằm trọn trong vị của bộ sưu tập “Hà Nội Phố” .

Một số hình ảnh về bà Nguyễn Thu Hương chủ thương hiệu bánh ngọt Madame Hương

IMG_0548
 
IMG_0599
 
IMG_0685
 
IMG_0597
 

 Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.