Hà Nội nắng đẹp, hàng quán đông đúc trở lại

(NTD) - Sau chuỗi ngày ảm đạm vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, trời Hà Nội đã nắng đẹp khiến hàng quán đông đúc trở lại.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona xuất hiện từ trước Tết nhưng trước ngày đi làm đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần, dịch bệnh này mới trở nên nghiêm trọng. Dịch bệnh càng được chú ý nhiều hơn khi thời tiết Hà Nội ngày càng lạnh, xuống mức trên 13 độ, điều kiện lý tưởng để dịch lây lan.

ha noi e
Sau Tết, hàng quán ở Hà Nội vắng tanh vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. (Ảnh: Ngân Hà)

Có nhiều thông tin cho rằng virus Corona sẽ suy yếu ở nhiệt độ trên 25 độ C. Vì vậy, người dân Hà Nội đếm từng ngày mong nắng ấm xuất hiện. Hôm nay, ngày 11/2, mưa phùn ẩm đã chấm dứt, trời Hà Nội hửng nắng. Vì vậy, người dân Hà Nội cũng tự tin hơn khi ra đường. Nhiều người thậm chí còn không đeo khẩu trang.

Mấy ngày gần đây, rất nhiều hàng quán lâm vào cảnh ế khách trầm trọng. Tuy nhiên, hôm nay, tình hình đã khả quan hết rất nhiều. Từ các hàng quán vỉa hè, đến nhà hàng sang trọng và quán cà phê đều đông đúc trở lại.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên một quán nhậu trên phố Tăng Bạt Hổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết kể từ sau Tết, nhân viên quán phải ngồi chơi xơi nước nhưng hôm nay, khách bỗng nhiên tấp nập trở lại nhờ trời nắng.

Theo quan sát của phóng viên, quán nhậu này cùng lúc đón gần 50 khách hàng. Đáng nói, khách sẵn sàng gọi những món ăn có khả năng lây lan dịch bệnh cao như lẩu, cá chép om dưa,… Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ cũng không dùng khẩu trang như gần đây.

Các quán sang chảnh cũng tấp nập đón khách. Tại một cửa hàng chả cá nổi tiếng nằm trên phố Trần Hưng Đạo kín khách từ sớm. Khách hàng dường như bớt lo lắng về dịch viêm đường hô hấp cấp.

Tương tự, một quán cà phê nổi tiếng trên phố Trần Quốc Sư đã chấm dứt chuỗi ngày ảm đạm. Nếu vài ngày trước, nhân viên quán “nhàn rỗi” với số lượng khách ít ỏi thì hôm nay, họ bận rộn hơn rất nhiều. Một quá cà phê của chuỗi cà phê nổi tiếng đông nghịt khách đến uống cà phê và đồ uống.

ha noi nang
Hà Nội nắng đẹp trong ngày 11/2. (Ảnh: Ngân Hà)
ha noi nang 1
 
ha noi nang 2
Quán ăn đông đúc. (Ảnh: Ngân Hà)
ha noi nang 3
Cà phê tấp nập khách. (Ảnh: Ngân Hà)
ha noi nang 4
 
ha noi nang 5
Quán nhậu tấp nập đón khách. (Ảnh: Ngân Hà)

Ngân Hà

 

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.