Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/12/2018, 07:45 AM

Hà Nội: Không được cấp phép, thẩm mỹ Lily Beauty vẫn tiêm filler, đào tạo học viên?

(NTD) – Dù không được cấp phép nhưng cơ sở thẩm mỹ Lily Beauty do bà Lý Thị Oanh làm chủ đã hoạt động hơn một năm nay ở phòng chung cư 1706 thuộc tòa nhà Lilama (số 52 Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội). Tại đây vẫn “ngang nhiên” để “mời gọi” khách hàng đến làm các dịch vụ thẩm mỹ về da, tiêm filler, đào tạo học viên trái phép.

Công khai quảng cáo các dịch vụ “chui”?

Cụ thể, theo thông tin phản ánh của bạn đọc và qua sự tìm hiểu của PV báo Người tiêu dùng thì ở cơ sở thẩm mỹ Lily Beauty quảng cáo rất nhiều dịch vụ như chăm sóc da, tiêm filer và nhận đào tạo học viên...

238904d245bda6e3ffac
Phòng chung cư 1706 thuộc tòa nhà Lilama (số 52 Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội) là nơi diễn ra các hoạt động làm đẹp như chăm sóc da, tiêm filler, đào tạo học viên không có giấy phép.

Tại Lily Beauty, chủ cơ sở dùng những lời lẽ quảng cáo rầm rộ để thu hút khách hàng tới tham dự lớp học như “sẽ được học tất cả về filler, botox, tan mỡ... sẽ được lấy hình ảnh của Lily Beauty để quảng cáo, được sự chỉ dẫn tận tình của kĩ thuật viên có kinh nghiệm trên 3 năm trong nghề, được hỗ trợ về dụng cụ, filler và botox trong suốt quá trình học, được hỗ trợ tuyển mẫu, được làm đẹp thay đổi diện mạo”; “Chất lượng học nhà Lily thì khỏi phải ngợi”.

Screenshot_2018-12-12-13-35-10-95_2
Chủ cơ sở Lily Beauty đang thực hiện tiêm filler cho một khách hàng (ảnh chụp từ video quảng cáo của cơ sở Lily Beauty)

Dịch vụ tiêm filler giá rẻ ngày một nhiều nhưng chất lượng đằng sau những “mũi tiêm” ấy lại là hậu quả nặng nề về sau. Nơi đây còn công khai giá dịch vụ cụ thể tiêm combo cằm V-line 5.000.000, filler độc quyền cao cấp 2.500.000 đ/cc, filler châu Âu 4.000.000 đ/cc.

IMG_20181212_133757
Lily Beauty quảng cáo "hiên ngang" các dịch vụ làm đẹp để thu hút khách hàng.

Thời gian gần đây đã xảy rất nhiều vụ tai biến trong ngành thẩm mỹ làm đẹp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sắc đẹp của khách hàng, thậm chí đã có trường hợp mất mạng. Khách hàng thường phải chịu hậu quả ảnh hưởng tới sức khỏe do không tìm hiểu kỹ khi quyết định phương pháp làm đẹp cho bản thân cũng như tìm những cơ sở uy tín đủ điều kiện hành nghề.

Hoạt động hơn một năm, không đăng ký giấy phép kinh doanh?

Tiêm filler là một kỹ thuật khó, đòi hỏi phải được thực hiện tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ phương tiện xử trí nếu chẳng may xảy ra sự cố...Và phải được thực hiện thận trọng bởi các bác sĩ chuyên khoa đã được đào tạo bài bản, hiểu sâu rộng về cấu trúc giải phẫu: mạch máu, thần kinh...

tmv lily
Dịch vụ thẩm mỹ vừa tiêm cho khách hàng vừa đào tạo học viên chuyên nghiệp nhưng không có giấy phép, phải chăng cơ sở này đang "coi thường" pháp luật.

Thực hiện các dịch vụ xâm lấn khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, vậy các dịch vụ này tại thẩm mỹ Lily Beauty liệu có đảm bảo, an toàn đối với người sử dụng hay không?

Liên hệ với bà Lý Thị Oanh, chủ cơ sở Thẩm mỹ Lily Beauty, khi PV đề cập đến những hoạt động đang diễn ra ở cơ sở thẩm mỹ Lily Beauty tại phòng chung cư 1706 thuộc tòa nhà Lilama (sô 52 Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội), bà Oanh nhấn mạnh “tôi không có nhu cầu tiếp báo, giờ có nhiều cơ sở, chị có thể sang chổ khác, không muốn tiếp báo vì bên tôi cũng có khá nhiều người làm báo các thứ…

Đây chỉ là chăm sóc da các thứ, không nhận đào tạo học viên, chỉ là spa thôi, bên tôi hoạt động hơn một năm rồi…Bên tôi không có giấy tờ pháp luật gì cả, làm da bình thường thôi mà nên cũng không đăng ký giấy phép kinh doanh”.

Vậy cơ quan chức năng (Sở y tế Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai, phòng y tế quận Hoàng Mai) liệu có đang "làm ngơ" để cơ sở thẩm mỹ Lily Beauty vẫn "công khai" hoạt động hơn một năm nay mà không có giấy phép? Và phải chăng chủ cơ sở này "làm chui" vì lợi nhuận trước mắt mà "bất chấp" sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng?

PV báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để thông tin kịp thời đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.