Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/06/2019, 08:17 AM

Hà Nội: Cô gái có da mặt sần sùi như vỏ cây vì dùng kem trắng da

(NTD) - Vừa qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân (24 tuổi) nhập viện trong tình trạng vảy tiết toàn bộ vùng mặt, sần sùi như vỏ cây theo từng lớp, không còn thấy được vùng da lành.

 Vì tự ti với làn da bánh mật nên cô gái đã tự lên mạng tìm hiểu các phương pháp làm trắng. Cách đây 1 năm, cô gái đến khám tại 1 phòng khám tư tại Hà Nội và được tư vấn mua bộ sản phẩm phục hồi da gồm thuốc uống, thuốc bôi.

Sau khi sử dụng một thời gian, cô bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám được tư vấn tiếp tục sử dụng kèm giải thích đó là phản ứng bình thường.

mat-co-gai-ha-noi-san-nhu-vo-cay-vi-boi-kem-trang-
Khuôn mặt của cô gái bị vảy tiết sần sùi (ảnh BVCC)

Sau một năm sử dụng sản phẩm nói trên, bệnh nhân thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Nguyễn Thùy Linh (Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em) cho biết, đây chỉ là trường hợp điển hình trong số rất nhiều trường hợp đến khám do viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm.

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc còn khá phổ biến ở nước ta, đặc biệt với tâm lý nhẹ dạ, cả tin, mong muốn cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng.

mat-co-gai-ha-noi-san-nhu-vo-cay-vi-boi-kem-trang-
Thuốc bôi và thuốc uống được bệnh nhân sử dụng điều trị trong thời gian qua

Người bệnh hoặc các khách hàng có nhu cầu làm đẹp dễ tin và làm theo những cơ sở không uy tín, dẫn đến "tiền mất tật mang" như trường hợp trên. 

Theo BS Thùy Linh, da mặt là vùng rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi sử dụng, các sản phẩm chăm sóc da, mọi người nên chọn hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường thì phải ngưng sử dụng ngay và đi khám để phát hiện sớm và điều trị các phản ứng do dị ứng hoặc các tác dụng phụ của sản phẩm đã dùng.

Nếu có nhu cầu về thẩm mỹ da nên đến khám tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh các hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.