Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/09/2019, 17:14 PM

Google Maps giúp tìm ra xe hơi của người mất tích 22 năm trước

(NTD) - Ngày 28/8/2019, cảnh sát được gọi đến để xử lý một chiếc xe được tìm thấy trong hồ ở Moon Bay Circle, Wellington. Những gì còn lại của người đàn ông mất tích 22 năm trước tại Florida đã được tìm thấy trong một chiếc xe chìm dưới nước, có thể nhìn rõ trên Google Maps.

William Moldt, được báo cáo mất tích từ Lantana, Florida (Mỹ), vào ngày 7/11/1997, khi đó ông 40 tuổi. Ông đã không về nhà sau một đêm đi chơi ở câu lạc bộ. Ngay sau đó, một cuộc điều tra mất tích đã được cảnh sát tiến hành nhưng rồi vụ án cũng chìm xuống.

Khi chiếc xe được kéo lên khỏi mặt nước, bộ xương vẫn ở bên trong. Bảy ngày sau, hài cốt được xác định là thuộc về ông Moldt.

Theo cảnh sát, thật tình cờ, chiếc xe bị chìm của ông Moldt đã được một người dân trong khu vực phát hiện sau khi "thực hiện tìm kiếm Google". Sau đó ông ta đã liên lạc với một cư dân hiện tại của Moon Bay Circle để nói với họ những gì anh ta đã thấy. Sau khi quan sát bằng drone (máy bay không người lái), cư dân khu vực hồ xác nhận có một chiếc xe trong ao và liên lạc ngay với cảnh sát.

GoogleMaps
 
GoogleMaps 1
Google Maps đã tìm thấy chiếc xe hơi có chứa hài cốt của ông William Moldt dưới hồ ở Moon Bay Circle (Ảnh: Google Maps)

Theo một bài đăng trên Charley Project, một cơ sở dữ liệu trực tuyến về vụ án rơi vào quên lãng ở Mỹ, cho biết "chiếc xe đã được Google Earth ghi nhận vào kho dữ liệu của họ, và có thể nhìn thấy rõ ràng qua ảnh vệ tinh Google Earth của khu vực kể từ năm 2007, nhưng dường như không người nào nhận ra nó cho đến năm 2019".

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Palm Beach nói với phóng viên BBC News rằng ông Moldt được cho là đã mất kiểm soát xe và lái xuống ao. Họ cũng cho biết, trong quá trình điều tra ban đầu về vụ mất tích của ông ta, "không có bằng chứng nào về việc đó xảy ra" cho đến gần đây, nước ao thay đổi khiến chiếc xe lộ ra. Nữ phát ngôn viên cảnh sát Therese Barbera nói:

"Bạn không thể xác định những gì đã xảy ra cách đây nhiều năm. Tất cả những gì chúng ta biết là ông ấy đã biến mất khỏi bề mặt Trái Đất, và giờ được phát hiện".

GoogleMap 2
Ông William Moldt được báo cáo mất tích từ Lantana (Florida) vào ngày 7/11/1997, khi đó ông 40 tuổi (Ảnh: NATIONAL MISSING ANDUNIDENTIFIED PERSON SYDTEM)

Cô Barbera cho biết một người sống gần đó đã báo cáo chiếc xe bị chìm và không biết đến tin là Google Maps đã được sử dụng.

Hồ sơ ghi nhận, vào đêm mất tích, ông Moldt rời câu lạc bộ vào khoảng 23h00 địa phương. Ông Moldt là một người đàn ông trầm tính, không giao tiếp nhiều, không có vẻ bỏ lại một mình trong chiếc xe do say xỉn.

"Ông ấy cũng không phải là người thường xuyên uống rượu nhưng đã dùng một vài đồ uống có gas tại quán bar. Ông có gọi cho bạn gái của mình vào khoảng 21h30, nói với cô rằng anh sẽ về sớm, nhưng biệt tăm từ đó" - báo cáo cho biết. 

Gia đình ông Moldt đã được thông báo về việc phát hiện hài cốt của ông, và đã đến Moon Bay Circle lo hậu sự cho ông.

                                                                                                  Kim Thoa

                                                                                            (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.