Thứ năm, 11/04/2024, 22:13 PM

Giữa lúc thị trường bấp bênh, bất động sản đột ngột ‘lên hương’ nhờ sự xuất hiện của ‘ông lớn’ Nhật Bản

Các khu vực liền kề dự án của “ông lớn” này liên tục tăng giá trong thời gian dài và ghi nhận lượng lớn nguồn lao động và dân cư chuyển về sinh sống.

Hiện tại, các dự án bất động sản liền kề trung tâm thương mại luôn có sức hút với khách hàng và họ sẵn sàng chi nhiều tiền để ở gần hơn các tiện ích này. Minh chứng lớn nhất cho sức hút của bất động sản gần trung tâm thương mại là việc hàng loạt dự án "hưởng lợi" từ làn sóng mở rộng của Aeon Mall – mô hình đại siêu thị đến từ Nhật Bản. Các khu vực kề cận Aeon Mall liên tục tăng giá trong thời gian dài và ghi nhận lượng lớn nguồn lao động và dân cư chuyển về sinh sống.

Đơn cử, sự xuất hiện của Aeon Mall tại Long Biên (Hà Nội) năm 2014 đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Giá bất động sản xung quanh khu vực này đã tăng từ 30-50%.

Tương tự, tại TP. HCM, Bình Dương – nơi có trung tâm thương mại Aeon Mall hoạt động đều ghi nhận giá bất động sản tăng cao chỉ trong thời gian ngắn. Lý giải cho sự tăng giá bất động sản quanh các trung tâm thương mại, nhiều chuyên gia nhận định: bên cạnh những yêu tố nội lực sẵn có của địa phương như cộng đồng dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa nhanh, kết nối giao thông thuận tiện… thì sự xuất hiện của Aeon Mall giống như một liều "dopping" bổ sung vào hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng đang hoàn thiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và từ đó thu hút di cư về đây ngày càng đông. Vì vậy, không khó hiểu khi các sản phẩm bất động sản gần trung tâm thương mại lớn luôn hút khách mua.

mot-ngay-kham-pha-aeon-mall-binh-duong-co-gi-thu-vi-03-1654963771

Ảnh minh hoạ

Không nằm ngoài xu hướng thị trường, TP. Tân An – đô thị trung tâm của tỉnh Long An, là thị trường bất động sản được nhiều nhà đầu tư săn đón. Hiện nay, với sự xuất hiện của Aeon Mall Tân An tại đường Hùng Vương, TP. Tân An làm cho thị trường xung quanh sôi động, nhà đầu tư TP. HCM và miền Tây Nam Bộ tìm về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây. Nhiều "lão làng" trong giới đầu tư đánh giá, bất động sản Tân An chưa bao giờ nóng đến vậy.

Mới nhất, Aeon Mall Tân An dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào tháng 5/2024. Đây sẽ là trung tâm thương mại quy mô bậc nhất miền Tây Nam Bộ với kỳ vọng xây dựng một điểm đến mua sắm, giao lưu văn hóa, giải trí và kết nối cộng đồng.

Nắm bắt thông tin về Aeon Mall Tân An, bất động sản Tân An bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có với sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư với kỳ vọng đón đầu làn sóng tăng giá khi đại siêu thị đi vào hoạt động vào cuối năm 2025. Thực tế ghi nhận từ đầu năm 2024 đến nay, giá bất động sản khu vực đang có những dấu hiệu khả quan khi liên tục tăng từ 20-35% tùy khu vực.

Theo tìm hiểu, bất động sản Tân An đang ở thời điểm chân sóng, mặt bằng giá chưa bị đẩy lên quá cao so với khu vực khác, Đây là cơ hội cho nhà đầu tư tìm kiếm những sản phẩm bất động sản tiềm năng với giá tốt, chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 so với các khu vực phía Đông TP. HCM, nhưng có cơ hội tăng giá gấp nhiều lần trong tương lai.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.