Thứ năm, 13/06/2019, 18:47 PM

Giọng hát Việt nhí 2019: Hơn 1/2 HLV nằm trong "danh sách đen"

(NTD) - Vừa qua, chương trình Giọng hát Việt nhí đã chính thức công bố dàn huấn luyện viên (HLV) chính thức, bao gồm 3 cặp đôi: Hương Giang Idol - Dương Cầm, Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh, Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương. Với những tên tuổi này, cuộc thi đã gặp phải nhiều tranh cãi của khán giả về các HLV với những vấn đề từ chuyên môn cho đến cách ứng xử.

HLV chưa vững chuyên môn

Người gây phải tranh cãi vấn đề chuyên môn nhiều nhất trong cuộc thi năm nay chính là Hương Giang Idol. Mặc dù, đã có thời gian hoạt động nghệ thuật tương đối lâu và có xuất phát điểm từ một cuộc thi âm nhạc nhưng Hương Giang dường như chưa từng đạt được bất kỳ thành tích nổi bật nào trên con đường ca hát. Sau khi đoạt được danh hiệu Hoa hậu, Hương Giang cho ra mắt ca khúc "Anh đang ở đâu đấy anh" nhận được khá nhiều lời khen và sự đón nhận của khán giả. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Hương Giang được công nhận là một ca sĩ có giọng hát tốt. 

Giọng hát của Hương Giang được nhiều người đánh giá là mỏng, bị chói khi lên cao lúc hát live và ngay cả trong những bản thu âm Hương Giang cũng không xử lý được nhược điểm của mình. Vì những điều đó nên Hương Giang gặp khá nhiều sự phản đối khi đảm nhận vai trò HLV cho một cuộc thi ca hát. 

722
Hương Giang Idol và Dương Cầm

Người bị lên án tiếp theo vì không đủ chuyên môn là nam ca sĩ Ali Hoàng Dương, với danh hiệu quán quân Giọng hát Việt 2017, Ali Hoàng Dương chỉ mới bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp 2 năm và hiện chưa có bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào nổi bật. Chính vì thế, với thời gian hoạt động nghệ thuật còn khá ít ỏi, liệu Ali Hoàng Dương có đủ kinh nghiệm để đào tạo thí sinh? 

HLV có nhiều tai tiếng

Không chỉ gây hoài nghi về vấn đề chuyên môn, nam ca sĩ Ali Hoàng Dương còn nằm trong "danh sách đen" tai tiếng khi vừa qua anh bị khán giả lên án vì có cách cư xử kém. Trong một bài viết trên trang cá nhân về vấn đề view của các MV ca nhạc, Ali Hoàng Dương đã đưa thẳng tên của Tóc Tiên vào bài viết, mặc dù nữ ca sĩ không có bất cứ liên quan nào đến chàng ca sĩ trẻ trong các sản phẩm âm nhạc. 

721
Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương

Cái tên nổi bật tiếp theo là nhạc sĩ Dương Cầm, trong chương trình Sao Đại Chiến diễn ra vào cuối 2017, nam nhạc sĩ này đã khiến khán giả vô cùng kinh ngạc vì độ thẳng thắn không nể nang bất cứ ai. Dương Cầm đã chê giọng hát của Miu Lê, Ái Phương, Hoàng Tôn và nhiều tiết mục trong chương trình ngay trên sóng truyền hình. Đỉnh điểm nhất là cuộc khẩu chiến giữa Dương Cầm và Miu Lê, không chỉ trên truyền hình mà trên báo chí, Dương Cầm còn khẳng định Miu Lê không đủ trình độ làm ca sĩ. Cuộc đôi co diễn ra suốt một thời gian dài khiến khán giả vô cùng chán nản vì độ "hiếu thắng" của Dương Cầm. 

Cuối cùng, nhạc sĩ Dương Khắc Linh - người từng đả kích Sơn Tùng M-TP về vấn đề đạo nhạc nhưng lại vướng phải nghi án đạo nhạc vào năm 2018. Theo đó, ca khúc "Đừng như thói quen" do Dương Khắc Linh sáng tác lại có phần giai điệu gần như giống hoàn toàn với hai ca khúc "Lời chưa nói" và "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình vốn đã sáng tác nhiều năm trước đó. Từ scandal đạo nhạc, Dương Khắc Linh trở thành nghệ sĩ có rất nhiều antifans. 

719
Dương Khắc Linh và Phạm Quỳnh Anh

Việc lựa chọn HLV sao cho hoàn hảo và được lòng tất cả khán giả gần như là điều không bao giờ xảy ra. Bởi vì, có người thích HLV có nhiều kinh nghiệm, có người lại thích HLV nổi tiếng hoặc HLV trẻ. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là dàn HLV của mùa thi này là quá "lùm xùm" và gây nhiều tranh cãi trong khi đây là cuộc thi dành cho trẻ em. Tệ hại hơn, trong số 6 HLV thì đã có 4 HLV nằm trong "danh sách đen" của khán giả. Chính vì thế, các nhà sản xuất cũng cần chú ý lựa chọn thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng muốn có HLV nổi tiếng để câu view mà đánh mất đi giá trị của chương trình, nhất là các chương trình dành cho thiếu nhi. 

Thiện Phong, Ảnh: T.H

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.