Thứ ba, 25/06/2019, 16:31 PM

Giải trí tháng 6: Sân chơi dành riêng cho âm nhạc

(NTD) - Thị trường giải trí Việt Nam tháng 6 dường như nhường hẳn sân chơi cho mảng âm nhạc với hàng loạt các ca khúc được ra mắt. Và sân khấu kịch “Ngày xửa ngày xưa” vẫn giữ được sức hút đối với các em thiếu nhi trong dịp hè năm nay.

Phim chiếu rạp vắng bóng

Nếu như trong tháng 5, khán giả được lựa chọn và thưởng thức cùng lúc 4 bộ phim chiếu rạp (Ước hẹn mùa Thu; Vợ ba; Cà chớn, Anh đừng đi; Tháng 5 để dành) thì trong tháng 6 hầu như không có bộ phim điện ảnh Việt Nam nào ra mắt. Và cả phim nước ngoài được công chiếu tại Việt Nam trong tháng 6 này cũng ít hẳn so với tháng 5.

Tuy ít về số lượng nhưng phim nước ngoài đang chiếu ngoài rạp hiện nay lại là những bộ phim được khán giả vô cùng kỳ vọng, đón nhận. Hai bộ phim: The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng); Dark Phoenix (X-men: Phượng hoàng bóng tối) sau khi được chiếu vào đầu tháng 6 đã nhận được những đánh giá và bình chọn khá tích cực của khán giả trên các diễn đàn phim ảnh. Vừa qua, Ký sinh trùng –  bộ phim đến từ Hàn Quốc đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Cannes, đã tạo ra nhiều ấn tượng cho người xem với đề tài phản ánh đời sống thực tế tại Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới khi khoảng cách giữa giàu nghèo ngày một lớn và những hậu quả khôn lường của sự phân biệt giai cấp. Ngoài ra, sự quay trở lại của Annabelle comes home (Annabelle: Ác quỷ trở về) vào ngày 26/6 hứa hẹn sẽ gây sốt phòng vé trong dịp hè 2019.

754
Annabelle đang rất được khán giả Việt Nam trông đợi

Sân chơi riêng dành cho âm nhạc

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, thị trường âm nhạc đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm đầy ấn tượng với đa dạng các thể loại, thông điệp khác nhau. Song, được quan tâm và chú trọng nhất vẫn là chủ đề tình yêu.

Gây ồn ào nhiều nhất chính là ca khúc Độ ta không độ nàng, đây là ca khúc được chuyển ngữ dựa trên nội dung từ một câu chuyện về tình yêu của một nàng quận chúa và một nhà sư bên Trung Quốc. Đã có hàng loạt các nghệ sĩ thể hiện ca khúc này: Khánh Phương, Hương Ly, Trấn Thành, Hiếu Hiền… Tuy nhiên, nội dung của ca khúc lại bị nhiều người cho là không phù hợp với triết lý nhà Phật. Sau đó, ca khúc này đã được viết lại lời mới để phù hợp với đạo Phật được các ca sĩ: Phương Thanh, Quách Tuấn Du, Võ Hạ Trâm… trình bày rất thành công. Tạm gác qua vấn đề tôn giáo, Độ ta không độ nàng là ca khúc “gây bão” và được phổ biến rộng rãi nhất trong thời gian vừa qua.

Màn tranh luận tiếp theo vây quanh sản phẩm  I am Diva của nữ ca sĩ Thu Minh. Với tên ca khúc như thế này, nhiều khán giả đánh giá rằng Thu Minh đã khá “ngông” khi tự xưng mình là “Diva”. Về phía Thu Minh, cô lại khẳng định thông điệp mà cô muốn truyền tải lại theo một thông điệp khác. Trong MV I am Diva, Thu Minh đã sử dụng chất liệu từ câu chuyện của những người khá “đặc biệt”. Đó là những người thuộc cộng đồng LGBT, những người có những câu chuyện trắc trở trong cuộc sống và những người có ngoại hình khá đặc biệt thường hay bị những người xung quanh dị nghị. Tuy nhiên, họ vẫn tự tin và thể hiện bản thân của chính mình và theo Thu Minh, đó là phong thái của “Diva”. Không dừng lại ở đó, Thu Minh đã có một buổi showcase vô cùng hoành tráng và phần thảm đó của show này có thể xem là độc đáo nhất từ trước đến nay trong các buổi trình diễn ca nhạc.

755
MV "I am Diva" của Thu Minh gây nhiều tranh cãi

Tháng 6 còn chào mừng sự quay trở lại âm nhạc sau thời gian dài khá im ắng của ca sĩ Thủy Tiên với ca khúc Từng có người yêu tôi như sinh mệnh do chính cô sáng tác, thuộc thể loại ballad. Ca khúc nhanh chóng nhận được sự đón nhận của khán giả bởi ca từ sâu lắng và giọng hát da diết của Thủy Tiên. Phần MV cho ca khúc này tuy được quay theo phong cách cổ trang nhưng lại khá đơn giản, không có những góc máy thật sự xuất sắc nhưng phần vũ đạo khá phức tạp đã đủ để làm điểm nhấn ấn tượng cho MV này.

713
Tạo hình xà tinh của Thủy Tiên trong "Từng có người yêu tôi như sinh mệnh"

Sau thành công của ca khúc Bài này chill phết với hơn 48 triệu lượt xem trên YouTube được phát hành vào cuối tháng 5, vừa qua, Đen Vâu lại tiếp tục gửi đến khán giả MV Hai triệu năm. Chỉ với 1 khung hình ngâm mình dưới nước và hát xuyên suốt toàn bộ MV, điều đơn giản này lại một lần nữa giúp Đen Vâu chinh phục khán giả, chưa đầy một tuần phát hành mà đã đạt con số gần 10 triệu lượt xem.

Ngoài ra, thị trường âm nhạc còn có sự góp mặt của các sản phẩm ấn tượng khác: Thanh xuân từng đẹp đến thế - Thu Thủy, Thật lòng – Đào Bá Lộc, Giá như mình đừng yêu nhau – Quang Trung… Hàng loạt các ca khúc này đã làm cho thị trường âm nhạc tháng 6 trở nên đa dạng và đáp ứng được nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng khán giả.

Kịch thiếu nhi sốt vé

Gần 20 năm gắn bó với các bé thiếu nhi trong mỗi dịp hè, kịch Ngày xửa ngày xưa luôn là lựa chọn giải trí hàng đầu của rất nhiều phụ huynh dành cho con em của mình. Trong mùa Hè năm nay, vở kịch thứ 32 – Truy tìm Thủy Long Kiếm được sân khấu Idecaf công diễn với 27 suất diễn vào các ngày cuối tuần từ 25/5 đến 30/6. Mặc dù lịch diễn tương đối nhiều và sức chứa của Nhà hát Bến Thành khá lớn nhưng vẫn diễn ra tình trạng cháy vé, để có được chỗ ngồi tốt, khán giả phải xếp hàng mua vé trước nhiều ngày. Điều đó cho thấy rằng, chương trình này đã trở thành một “thương hiệu” giải trí cho thiếu nhi vào mỗi dịp Hè.

Hiểu Thiên, Ảnh: T.H

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.