Thứ tư, 05/12/2018, 18:10 PM

Giải thưởng Làn sóng xanh 2018 và cuộc cách mạng trong khâu bình chọn

(NTD)-Từ năm 1997 đến nay, qua hơn 20 năm phát triển, giải thưởng Làn sóng xanh (LSX) đã cố gắng hết sức để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của chính mình. Năm thứ 21, chương trình đã làm một cuộc “đại phẫu” lớn để đổi mới. Theo đó, nhiều hạng mục giải thưởng được phát sinh để theo kịp thị hiếu, thói quen của khán thính giả và nhiều hạng mục khác cũng bị lược bỏ theo xu thế thời đại.

Với sự phát triển mạnh mẽ của kênh YouTube, phim chiếu rạp, giải thưởng Làn sóng xanh cũng theo đó mở rộng thêm các giải thưởng về MV và nhạc phim. Những năm trước, ngoại trừ giải triển vọng do hội đồng báo chí bình chọn, giải hòa âm phối khí và gương mặt phát hiện do hội đồng chuyên môn quyết định và giải thưởng của Ban tổ chức, còn lại tất cả các hạng mục đều do các khán thính giả quyết định kết quả thông qua việc bình chọn bằng nhiều phương thức khác nhau. Nhưng tại LSX 2018, phần lớn các hạng mục đều sẽ do Hội động bình chọn bỏ phiếu (cụ thể là 9/14 hạng mục) để có kết quả cuối cùng, dựa trên đề cử được bình chọn nhiều nhất từ khán thính giả thông qua email, fanpage, các đối tác, YouTube, trung tâm bảo vệ quyền tác giả, nhạc chuông – nhạc chờ và các phiếu khảo sát từ những trường đại học.

Các hạng mục cụ thể được công bố sớm bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích, Top 10 ca sĩ được yêu thích, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, Nam/nữ ca sĩ của năm, Giải thưởng đặc biệt, và những hạng mục mới 2018 gồm: Ca khúc của năm, MV của năm, Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất, Ca khúc được yêu thích trên radio, Gương mặt mới xuất sắc, Sự kết hợp xuất sắc, giải của Hội đồng cố vấn, giải Thành tựu LSX.

Theo đó, ban tổ chức bình chọn năm nay đã quyết định bỏ bớt 3 hạng mục là Gương mặt phát hiện, Nam/nữ gương mặt triển vọng và Single của năm.

_NT_4422 copy
Ca sĩ Lam Trường - nghệ sĩ kỳ cựu của Giải thưởng Làn sóng xanh

Hội đồng bình chọn Giải thưởng Làn sóng xanh năm nay có đến gần 200 người hoạt động trong giới hoặc liên quan đến âm nhạc, là những tên tuổi được công nhận về mặt chuyên môn như Nhà thiết kế - đạo diễn - stylist – photo: Nguyễn Công Trí, Trần Vi Mỹ, Tô Trung Kiệt, Đại Ngô, Trung Nguyễn, Trần Thăng Long, Trần Thành Trung… Nhà sản xuất âm nhạc – nhạc sĩ: Huy Tuấn, Anh Khoa, Nguyễn Hải Phong, Lê Thanh Tâm, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Hồng Thuận, Đỗ Hiếu, Nguyễn Phúc Thạch (Only C), Phúc Trường, Đoàn Minh Vũ, Phạm Toàn Thắng, Phúc Bồ, Kai Đinh, Lê Minh Hiếu, Andiez Nam Trương, Nguyễn Duy Anh… Các ca sĩ – nghệ sĩ – biên đạo: Lam Trường, nhóm MTV, Hoàng Bách, rapper Đinh Tiến Đạt, Tùng Leo, Nguyễn Phong Việt, Quang Bảo, Phí Linh, Thanh Thảo Hugo, Minh Tuấn, Lý Minh Châu (MTE)… Và các gương mặt tên tuổi trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.

_NT_4521 copy
Hội đồng bình chọn tham gia bỏ phiếu tại nhà hát VOH

Ca sĩ Bích Phương là nữ ca sĩ đứng đầu số lượng đề cử trong số các hạng mục được công bố với 6 đề cử: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, MV của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Nam ca sĩ Sơn Tùng có số lượng đề cử đứng thứ 2 với 4 đề cử: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng và Hòa âm phối khí.

Làn sóng xanh bổ sung nhạc phim vào cơ cấu giải thưởng là một bước đi nhanh với sự bùng nổ của các sản phẩm phim Việt Nam chiếu rạp. Yếu tố chuyên môn năm nay tiếp tục được Làn sóng xanh đề cao thông qua 2 hạng mục Sự kết hợp xuất sắc và Hòa âm phối khí.

Lễ trao giải thưởng Làn sóng xanh 2018 dự kiến diễn ra vào lúc 20h ngày 11/01/2019 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM

 Liên Hương - Ảnh:BTC

Bình luận

Nổi bật

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Mới đây, Trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy và Trường THCS chất lượng cao Thanh Xuân vừa công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2024 – 2025. Sau khi Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6, đây là hai ngôi trường được nhiều học sinh giỏi đặt mục tiêu học tập.

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Vừa qua, Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” đã diễn ra tại Hà Nội, đây là hội nghị số hóa đầu tiên với quy mô toàn quốc về kinh tế ngành trong năm 2024 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phụ trách; nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động số hóa trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước trong điều kiện phát triển hiện nay.