Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 11:25 AM

Giá vé tàu Tết Giáp Ngọ tăng 2 – 10%

Giá vé tàu Tết Giáp Ngọ năm 2014 sẽ tăng từ 2-10% tùy theo từng giai đoạn. Riêng vé giường nằm không tăng.

Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Hà Nội (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết, giá vé tàu tăng dịp Tết gồm 5 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 14-19/1/2014) tăng 6% tàu chiều chẵn; giai đoạn 2 (20-29/1) tàu chiều chẵn tăng 10% ghế ngồi, chiều lẻ tăng 2%; giai đoạn 3 (30/1 – 2/2) tăng 6%; giai đoạn 4 (3-15/2) tàu chiều lẻ tăng 10%, tàu số chẵn tăng 2%; giai đoạn 5 (16-21/2) tăng 6%.

nhồi nhét, tàu tết, Giáp Ngọ, tăng giá, nhà ga, Hà Nội, hành khách
Giá vé tàu Tết Giáp Ngọ năm 2014 sẽ tăng từ 2-10% tùy theo từng giai đoạn.
Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trước Tết cho chiều Sài Gòn – Hà Nội, ông Bính cho biết, từ 16-29/1/2014, tổ chức chạy 14 đôi tàu khách với tổng số 149.000 vé.

Trong tổng lượng vé trên, số vé có các ga từ Vinh – Hà Nội là gần 99.000 vé, từ Nha Trang – Đồng Hới là hơn 50.000 vé.

Sau Tết, thời gian từ ngày 3-15/2/2014, hành khách lại tập trung vào Nam làm việc. công ty cung ứng gần 145.000 vé, trong đó vé chiều Hà Nội – Sài Gòn khoảng 55.000 vé, số còn lại dành cho các ga Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới đi vào Sài Gòn.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức bán 9.100 vé cho các tuyến tàu địa phương có số lượng hành khách đông đi lại dịp Tết Nguyên Đán.

Theo đó, tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân khu công nghiệp Samsung (Yên Phong, Bắc Ninh) trước Tết về quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Vinh và sau Tết lên nhà máy làm việc. Theo dự kiến của Công ty Samsung có tổng 10.000 công nhân đã đăng ký đi về quê bằng đường sắt.

Năm nay, ga Hà Nội cũng thực hiện cùng lúc việc bán vé tàu Tết bằng các hình thức tại ga, qua các đại lý, tin nhắn, qua điện thoại, bán vé tập thể đặt chỗ trước, bán ở các trường đại học cho sinh viên.

Trong các ngày nghỉ Tết, Công ty vẫn tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu.

Ga Hà Nội triển khai bán vé tàu Tết Nguyên đán 2013 giai đoạn 1 từ 1/10, ưu tiên các chặng chính gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN17/18 chạy từ ngày 14-19/1/2014.

Dự kiến, từ ngày 10/10, ga Hà Nội sẽ bán vé rộng rãi cho tất cả các tàu Thống Nhất chạy trong dịp Tết.

Hàng không tăng tải, mở bán phục vụ Tết

Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng cho biết, hãng sẽ triển khai kế hoạch mở bán và tăng tải phục vụ giai đoạn cao điểm Tết từ 19/1 – 16/2.

Theo đó, từ ngày 2/10, Vietnam Airlines sẽ mở bán vé Tết và thực hiện thêm 835 chuyến bay tăng tải trên 9 đường bay có nhu cầu lớn như Hà Nội – TP.HCM – Hà Nội; Đà Nẵng – TP.HCM – Đà Nẵng;…

Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày sát trước và sau Tết, Vietnam Airlines triển khai kế hoạch bay đêm (24/24 giờ).

Giai đoạn trước Tết: từ 25-29/1; giai đoạn sau Tết: từ ngày 2 – 9/02.

Theo Vietnamnet

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.