Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:51 PM

Giá vàng rập rình lên xuống

Theo giới phân tích, giá có thể tăng nhờ lực mua đóng trạng thái bán khống, nhưng cũng có thể giảm sau hàng loạt dấu hiệu tích cực của nền kinh tế gần đây.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (9/12) tại Sydney (Australia), giá vàng tăng nhẹ những phút đầu, sau đó bắt đầu đi xuống. Đến 7h30 (giờ Hà Nội), giá giảm 3 USD, xuống 1.227 USD.

Tuần trước, giá vàng giảm 2% và liên tục lập đáy sau mỗi phiên giao dịch, do hàng loạt số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ. Theo khảo sát của trang tin Kitco cuối tuần trước, giá kim loại quý tuần này sẽ rất khó đoán.

19 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật đã trả lời khảo sát. Trong do, 7 người nhận định giá tăng và 7 cho rằng giá giảm.

Giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần trước vẫn tăng, sau số liệu việc làm lạc quan tại Mỹ, nhờ lực mua để đóng trạng thái bán khống. Ken Morrison – biên tập viên bản tin trực tuyến Morrison on the Markets cho biết: “4 tuần qua, thị trường tràn ngập các lệnh bán khống. Vì thế, các nhà đầu tư sẽ buộc phải mua vào để đóng trạng thái. Tôi cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tương lai gần. Có thể là lên 1.265 USD tuần này”.

Trong khi đó, nhiều người khác nhận định đà tăng này sẽ không kéo dài, và xu hướng chung của vàng vẫn là giảm giá. Kevin Grady – Chủ tịch Phoenix Futures & Options nhận xét: “Dù chúng ta đang nhận thấy nhu cầu vàng vàng vật chất mạnh từ Đông Nam Á, Trung Đông và Trung Quốc bắt đầu tăng, lực bán của các quỹ ETF vàng cũng đủ bù lại nhu cầu trên. Gần đây, thị trường nhận được rất nhiều thông tin tốt về nền kinh tế. Tôi cho rằng việc đó sẽ càng làm tăng áp lực cho vàng”.

Nhà đầu tư hiện chờ kết quả phiên họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào ngày 17/12 tới. Tại đây, FED có thể quyết định giảm quy mô chương trình mua lại trái phiếu hàng tháng – yếu tố nâng đỡ giá vàng nhiều năm qua.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.