Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/04/2015, 06:44 AM

Giả mạo làm nhân viên gas lừa đảo tài sản

(NTD) – Những ngày gần đây, người dân Hà Nội không khỏi lo lắng trước tình trạng kẻ gian lừa đảo giả làm nhân viên kiểm tra gas để trộm cướp tài sản.

Theo tìm hiểu của PV Người tiêu dùng,  những tên tội phạm này vô cùng tinh vi khi ngang nhiên gõ cửa xông vào nhà dân và chiếm đoạt tài sản trong lúc chủ nhà không để ý. Chị Trần Thị Toàn, quê ở Phú Thọ, đang trọ tại Thành Trì- Hà Nội kể lại, khoảng giữa tháng 3/2015 khi chị vừa đi chợ về thì có người gõ cửa bảo là nhân viên kỹ thuật bên cửa hàng gas qua để kiểm tra. Lúc đó, chị cũng không nghi ngờ gì, liền mở cửa vì nghĩ họ là nhân viên tới kiểm tra thật. Sau khi chỉ cho nhân viên chỗ để gas, chị vào nhà được vài phút thấy gã nhân viên giả này nhanh chóng ra về và bảo van gas an toàn. Tận tới khi đi tìm điện thoại gọi cho con gái chị mới phát hiện ra chiếc điện thoại không cánh mà bay.

"Tôi nghĩ họ là nhân viên bên cửa hàng gas thì tôi mới cho vào, ai ngờ người ta giả mạo vào nhà để ăn cắp, giờ nghĩ lại tôi mới nhớ tên “nhân viên” đó không mặc quần áo của cửa hàng gas”, chị Toàn bức xúc nói.

chị uyến

Chị Xuyến kể lại sự việc suýt bị tên giả mạo trộm đồ

Tuy nhiên, sau đó chị cũng không trình báo với cơ quan công an. Chị cho biết vì bận đi làm cả ngày và không biết tới phường báo cho ai, hơn nữa cũng là chiếc điện thoại bình thường nên chị không báo và tự nhủ lần sau sẽ cảnh giác hơn.

Cũng như chị Toàn, chị Xuyến (Gia Quất, Gia Lâm, HN) cũng suýt bị kẻ gian giả làm nhân viên kỹ thuật cửa hàng gas tới lừa đảo. Chị Xuyến cho biết, vào buổi trưa, trong lúc chị đang nấu cháo cho con thì có người thanh niên tự nhận là nhân viên công ty gas đến để kiểm tra van gas. Không nghi ngờ gì nên chị đã cho tên nhân viên giả đó vào và ra ngoài cho con ăn cháo. Sau đó hắn nói van gas rất an toàn rồi nhanh chóng đi ra. Lúc này chị mới tìm điện thoại vừa để cạnh bếp thì đã không thấy đâu. Chị Xuyến nhanh chóng đuổi theo gã nhân viên và hỏi về chiếc điện thoại. Đúng lúc đó chồng chị đi làm về, không có cách nào chạy trốn hắn mới nói vì điện thoại của chị Xuyến giống của hắn nên hắn cầm nhầm và trả lại cho chị. Cũng may là chị Xuyến phát hiện sớm nên mới giữ được tài sản. “Số mình không mất của, mà cũng chẳng ngờ bọn trộm cắp nó táo bạo thế, chắc không bao giờ có lần 2", chị cười nói. Như chị Toàn, chị Xuyến cũng không hề báo cơ quan chức năng. Chị Xuyến nghĩ đơn giản mình không mất gì nên không báo. "Mình chỉ kể với người thân và bạn bè để cảnh báo", chị Xuyến nói.

gas

Người dân cần cảnh giác khi có nhân viên gas đến nhà. Ảnh minh họa

Trước tình trạng có kẻ gian hay giả làm nhân viên gas đến nhà để lừa đảo khách hàng, chúng tôi đã đến một số cửa hàng gas trên địa bàn Hà Nội để tìm hiểu. Cửa hàng gas An Dương cho biết, nếu gas có vấn đề thì khách hàng sẽ báo cho cửa hàng, khi nhân viên kỹ thuật tới đều mặc đồng phục và báo trước cho khách. Bên cạnh đó, khi mang gas đổi các nhân viên cũng đã kiểm tra van gas luôn để đảm bảo an toàn cho khách. Trường hợp như những khách hàng trên là do bọn tội phạm lợi dụng để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản nên mọi người phải hết sức cảnh giác.

Hành vi lừa đảo của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, do vậy mọi người cần phải tỉnh táo và cẩn thận hơn để tránh tình trạng bị lừa. Nếu là nhân viên gas hay bất kỳ nhân viên của công ty nào thì người dân cũng nên chủ động gọi điện lại cho cửa hàng đó trước khi mở cửa cho họ vào nhà.

Mọi thông tin về Người tiêu dùng, xin mời xem thêm tại đây.

Hoàng Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.