Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/07/2017, 16:39 PM

Gia đình yêu cầu tuyên bố Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự

(NTD) - Ngày 28/7, ông Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi), cha ruột ông Huỳnh Văn Nén (55 tuổi, cùng ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã có đơn gửi TAND huyện Hàm Tân đề nghị tuyên ông Nén “mất năng lực hành vi dân sự”.

Trong đơn gửi Tòa án Nhân dân huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) vào ngày 28/7/2017, cha ông Nén là cụ Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi) cho biết: Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 251/KL-VPYTW ngày 28/6/2016, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa - Bộ Y tế đã kết luận ông Huỳnh Văn Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định (F39-ICD.10). Tỷ lệ thương tật là 21%. Tỷ lệ thương tật này đã ảnh hưởng tới khả năng nhận thức và điều kiện hành vi của ông Nén.

Do vậy, ông Truyện làm đơn đề nghị TAND huyện Hàm Tân tuyên bố “ông Huỳnh Văn Nén mất năng lực hành vi dân sự”.

1_84979
Ông Truyện và ông Nén ( ảnh Tiền Phong)

Nói về lý do yêu cầu trên, ông Truyện cho biết, việc ông Nén bị những vấn đề đã nói trên khiến ông này không nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.

Nhiều người lợi dụng điều này để điều khiển ông Nén thực hiện những việc làm trái pháp luật hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật. Từ đó, cụ đề nghị tòa tuyên bố con trai mình “mất năng lực hành vi dân sự”.

Ông Huỳnh Văn Nén từng bị kết án oan trong hai vụ giết người ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, phải ngồi tù oan hơn 17 năm. Ông chính thức được trả tự do vào tháng 11/2015. Sau đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngày 9/5/2017, số tiền bồi thường chính thức vào tài khoản ủy quyền đứng tên chung Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và Huỳnh Thị Kim Ngân (chị ông Nén). Tháng trước, ông Nén bất ngờ gửi đơn đến một văn phòng luật sư ở Đồng Nai xin trợ giúp pháp lý với nội dung kiện cha mình và nguời thân chiếm đoạt tiền oan sai. Gia đình cho biết thời gian gần đây, ông Nén rời nhà ra ở riêng với một phụ nữ khác và có những hành động lạ thường.

Cao Tuấn ( T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.