Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/10/2016, 10:26 AM

Giá dầu có thể tăng trở lại vào cuối năm nay

(NTD) - Trước việc giá dầu trên thế giới gặp nhiều biến động, Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 23 tìm kiếm một giải pháp giá dầu bền vững cho thập niên tới.

“Vàng đen” có thể trở lại 60 USD một thùng vào cuối năm nay là điều không tránh khỏi”. Đó là nhận đinh của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Al-Falih về giá dầu mỏ trên thế giới trong buổi khai mạc Hội nghị Năng lượng Thế giới lần thứ 23 vừa diễn ra tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 10/10.

Vị Bộ trưởng trên còn cho biết Saudi Arabia, quốc gia dẫn đầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã sẵn sàng nhiều phương án nhằm ứng phó với các kịch bản có thể xảy ra đối với giá dầu. Đồng thời kêu OPEC cần đảm bảo để không tạo cú sốc đối với thị trường.

Xăng Dầu 7-690x310
 

Trong buổi khai mạc, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã kêu gọi cần có giá dầu công bằng hơn để tạo điều kiện đối với các nhà sản xuất. Ông cho rằng cần thiết lập “một cơ chế mới” giữa các nước không phải là thành viên và là thành viên OPEC để đảm bảo cho giá dầu. Vị tổng thống còn cho biết thêm, giá dầu có khi thấp hơn cả chi phí sản xuất, điều đó cho thấy giá dầu đã không còn bền vững và rơi sát đáy trong vòng 40 năm qua.

Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 23 đang bắt đầu phiên làm việc đầu tiên với nội dung chính là đưa ra các mục tiêu phát triển năng lượng trên thế giới trong thập niên tới. Trong dịp này, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng sẽ có bài phát biểu đánh giá về giá dầu.

Ngoài ra, theo số liệu mới nhất được công bố của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong năm 2014, bất chấp việc giá dầu sụt 60% nhưng hiệu quả sử dụng năng lượng vẫn gia tăng. Cụ thể trong năm 2015, hiệu quả năng lượng tăng 1,8% (so với mức tăng 1,5% trong năm 2014) và cao gấp ba lần mức trung bình/năm của thập niên trước. 

 Tiêu Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.