Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/04/2020, 05:54 AM

Giả ăn mày ở Hội An và clip phản cảm

(CLCS)- Mấy ngày qua, clip và hình ảnh nhóm ăn xin rách rưới, thảm thương lê la khắp phố cổ Hội An lan truyền trên mạng nhận được rất nhiều chỉ trích và bức xúc vì quá phản cảm, bôi xấu hình ảnh đẹp đẽ của thành phố yên bình này.

Đúng như nhiều dự đoán, đây chỉ là trò vui của một nhóm người nhưng đã để lại nỗi buồn và cả tức giận cho biết bao người khác. Nhưng có lẽ bất ngờ hơn cả là sau khi truy xuất camera an ninh, cơ quan chức năng ở Hội An cho biết đoạn clip về nhóm người giả trang ăn xin ngay giữa phố cổ Hội An gây hoang mang dư luận, bước đầu xác định những người này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ!

91506623_2823610664384304_1388784169152151552_n
Nhóm người giả ăn xin này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.

Công an Hội An cho biết nhóm phụ nữ “ăn xin” này đi trên 2 ô tô. Trong đó, 1 ô tô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ô tô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ).

Giữa một thành phố du lịch lừng danh thế giới thi ít ai không bất ngờ với đoạn clip dài khoảng 47 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, bận trang phục của người ăn xin ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Nhóm người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 m, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người. Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng để quay clip bởi người ăn xin được yêu cầu "từ từ, làm lại làm lại" để người bố thí vừa phát tiền vừa dùng điện thoại ghi lại.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân ở TP.Hội An cũng như cộng đồng mạng bày tỏ sự hoang mang. Không ít người chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thực hiện cảnh quay trên. 

Sự phẫn nộ và gạch đá nhắm vào nhóm người diễn trò trong khi cả nước căng mình chống dịch đã buộc họ phải cất lời xin lỗi “nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người”.

Trò vui quá trớn và vô cùng phản cảm gây nên phẫn nộ không chỉ vì nhóm ấy là người thân của Vũ “nhôm” hay giàu có diễn trò mà họ lại đùa giỡn trên khó khăn, vất vả của cả nước trong những ngày Covid 19 hoành hành dữ dội.

92139142_208169223941520_5738521884543156224_n
Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, nhóm người này lại giả làm ăn xin, không rõ mục đích của họ là gì?

Những câu hỏi như: Trong lúc người dân cả nước đồng lòng cùng Chính phủ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì cớ gì nhóm người tổ chức và hành động xấu xí như vậy? Hay: Cả nước đang gồng mình chống dịch bệnh mà họ tự nhiên ra đường, tụ tập vào lúc này, vậy có động cơ, mục đích gì?… đang khiến các cơ quan chức năng chưa thể tìn vào lời xin lỗi giản đơn ấy.

Họ có thể lên tiếng biện minh cho hành động rồ dại nhưng dư luận thì chưa sẵn lòng bỏ qua và Công an Quảng Nam cũng khẳng định: “Điều tra mục đích, động cơ người nhà Vũ “nhôm” diễn trò ăn xin ở Hội An”. Rất có thể sự việc sẽ đi xa hơn họ nghĩ hay như một số người xuê xoa “đùa vui thôi mà”.

Xử lý nghiêm hay làm rõ những sự việc như thế không phải để quyết trị hoặc làm hả hê đám đông mà đấy sẽ là bài học cho những kẻ muốn câu like, kiếm view bất chấp đạo lý, luật pháp và bình yên của xã hội.

Phan Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.