Dữ liệu cũ
Thứ hai, 12/01/2015, 11:47 AM

Gần Tết các đại lý xe máy lại làm giá

(NTD) - Thời điểm cận Tết là khoảng thời gian người tiêu dùng tập trung mua sắm, nắm được tâm lý này, nhiều đại lý xe máy cố tình đẩy giá nhằm kiếm lời.

Phiên bản Airblade vừa mới ra đã bị làm giá

Phiên bản Black Edition được Honda Việt Nam cho các đại lý bán bắt đầu từ 1/1/2015. Tuy nhiên, khi khách hàng hỏi mua model này, một số đại lý đã hét giá từ 39,5 triệu đồng đến 40,5 triệu đồng. Mức giá này cao hơn phiên bản tiêu chuẩn từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu đồng, tuy nhiên vẫn dưới giá phiên bản sơn từ tính (41 triệu đồng).

airbladeblackedition
Đại lý hét giá 40,5 triệu cho Air Blade 125 màu đen nhám

Honda Air Blade 125 Black Edition chỉ tạo sự khác biệt với các phiên bản trước với nhờ màu sơn đen nhám ở thân xe, chắn bùn trước sau, bộ vành, ống pô và ốp pô. Một số chi tiết khác phối màu đỏ tạo sự tương phản bao gồm tem xe dán decal, logo Air Blade, lò xo giảm xóc sau, ốp má phanh. Các tính năng khác vẫn giữ nguyên so với Air Blade 125 trước đó. Air Blade 125 ra mắt cuối năm 2012. Mẫu xe này trải qua một số lần thay đổi tem xe, màu sắc. Xe đang bán trên thị trường với 3 phiên bản cùng mức giá từ 38 triệu đến 41 triệu đồng. Air Blade 125 cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam năm 2014 với doanh số gần 300.000 xe.

Một số mẫu xe tay ga khác như: Honda Lead 125 bản cao cấp cao hơn giá đề xuất từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng. Lead 125 bản tiêu chuẩn giảm nhẹ xuống mức 38,8-39 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 1,3-1,5 triệu đồng. Honda Vision 2014 vẫn còn cao hơn từ 1-1,8 triệu đồng so với giá đề xuất. SH mode hơn tháng trước còn cao hơn giá đề xuất tới 4 triệu đồng, nay còn cao hơn 2 triệu đồng.

Sốc khi mẫu Exciter bị đại lý hết giá cao hơn mức đề xuất cả chục triệu đồng

Tạo được độ hot từ giữa năm với những hình ảnh úp mở đối với người tiêu dùng, nên việc Exciter 150 bị thổi giá lên từ các đại lý Yamaha gần như là điều tất yếu. Từ mức giá 44,9 triệu đồng cho bản RC và 45,49 triệu cho bản GP, chiếc xe được thổi giá lên từ vài triệu tới cả chục triệu đồng. nhưng chênh tới gần 15 triệu đồng cho một chiếc xe côn tay phổ thông là điều ít người ngờ tới. Chính vì vậy, đa phần khách hàng tới xem xe và khảo giá chứ chưa có nhiều người thực sự bỏ tiền để rước chiếc xe này về. Họ cho rằng chỉ trong vài ngày tới, khi độ nóng Exciter 150 giảm bớt, chiếc xe sẽ được đưa về giá trị thực.

exciter_150_front
Có thời điểm mẫu Exciter bị hét giá lên tới 60 triệu đồng vì đại lý than khan hàng

Thực chất, Yamaha có thể đã lường trước được chuyện chiếc Exciter 150 sẽ gây sốt trong thời gian đầu, vì vậy khó có thể nói hãng không chuẩn bị một số lượng xe lớn cấp cho các đại lý, vì vậy việc thiếu xe để bán là không có. Có chăng các đại lý găm hàng, tung ra nhỏ giọt và thông báo hết xe để khách hàng sốt ruột và nhanh chóng bỏ số tiền lớn hơn mua xe mà thôi.

Trong bối cảnh giá xe cao hơn giá đề xuất, người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt. Và nếu khách hàng cứ lao vào mua xe mới như những con thiêu thân thế này, tình trạng làm giá mỗi khi có xe mới ra mắt là điều sẽ còn tiếp diễn.

Nhìn chung thị trường xe máy vẫn ảm đạm

Theo VAMA, xe máy năm 2014 chỉ đạt mức 2,7 triệu xe các loại, tương đương so với năm 2013. Nguyên nhân được cho là kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Năm 2014 các chỉ số kinh tế vĩ mô chưa có gì sáng sủa, nên thị trường xe máy vẫn khó khăn.

Thị trường xe máy năm 2015 vẫn còn tiếp tục khó khăn với doanh số bán không tăng và cạnh tranh khốc liệt, đó là nhận định của các DN sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Việc Honda Việt Nam tháng 11 chính thức đưa nhà máy thứ 3 vào sản xuất, với công suất 500.000 xe/năm, sẽ khiến thị trường xe máy thêm phần cạnh tranh khốc liệt.

Theo các DN, năm 2015, tiêu thụ xe máy cũng chỉ dao động ở mức 2,7-2,8 triệu xe, trong khi đó, công suất đang dư thừa lớn. Tính đến nay, tổng công suất sản xuất xe máy cả nước khoảng 5 triệu xe. Honda Việt Nam chiếm 70% thị phần xe máy cũng chỉ dự kiến sản xuất và tiêu thụ 2 triệu xe, kể cả xuất khẩu.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.