Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 28/09/2019, 10:40 AM

Gần 5.000 ca bệnh tay chân miệng trong tháng 8/2019

(NTD) - Nếu như tháng 7 chỉ có hơn 1.900 trẻ đến khám bệnh do mắc tay chân miệng, thì trong tháng 8 có đến gần 5.000 ca. Trong đó, có 283 ca trong tháng 8 và chỉ nửa đầu tháng 9 đã có đến 235 ca.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, số ca bệnh tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn TP.HCM là hơn 9.700 ca (gồm 1.858 ca điều trị nội trú và 7.860 ca điều trị ngoại trú).

Số ca bệnh tăng nhanh từ tuần thứ hai của tháng 8 và trong tháng 8 ghi nhận 3.088 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng 115% so với tháng 7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do bệnh này từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, bệnh dịch này đã bắt đầu vào mùa, sẽ lây lan rất nhanh nếu phụ huynh và các trường học không có biện pháp phòng ngừa.

TCM
Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chưa có vaccine dự phòng. Việc phòng bệnh chủ yếu thông qua ý thức giữ gìn vệ sinh của trẻ và của người chăm sóc trẻ.

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, trẻ mắc bệnh tay chân miệng có các dấu hiệu thở bất thường, quấy khóc liên tục, khó ngủ hoặc ngủ li bì, giật mình, hốt hoảng, ngồi không vững hoặc đi loạng choạng, co giật, nôn ói nhiều, bỏ ăn, bỏ bú, da nổi bông hoặc xanh tái… Khi phát hiện trẻ có các biểu hiện này cần đưa trẻ nhập viện để tránh bệnh trở nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nhấn mạnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chưa có vaccine dự phòng. Việc phòng bệnh chủ yếu thông qua ý thức giữ gìn vệ sinh của trẻ và của người chăm sóc trẻ. Bệnh tay chân miệng chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi và lây lan mạnh vào tháng 8, tháng 9. Đây là thời điểm trẻ em phải trở lại trường học sau khi nghỉ hè.

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.