Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/09/2016, 11:48 AM

Đường cấm đỗ sao “xe quan” được ưu tiên?

(NTD) - Kẻ thì cứ trơ ra như thách thức, người thì không còn dám bén mảng - đó là hai tình trạng trái ngược ở đường Đoàn Như Hài, Q.4, TP.HCM. Tại tuyến đường này, nhiều xe của tư nhân dù có dừng đỗ vài phút thì ngay lập tức bị phạt nặng, trong khi đó nhiều xe biển xanh của Công an quận 4 thì “cố tình đậu lì” dưới biển cấm như thách thức pháp luật.

Đường Đoàn Như Hài có chiều dài khoảng 250 m kéo dài từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Nguyễn Trường Tộ. Nơi đây đặt một số trụ sở của cơ quan công quyền quận 4, TP.HCM như Chi cục Thuế quận 4 và Công an quận 4. Hàng ngày, hàng chục chiếc xe từ biển trắng đến biển xanh đậu dọc trên đường Đoàn Như Hài lấn chiếm lối đi lại, làm cản trở giao thông khiến các phương tiện bị ùn ứ bóp còi inh ỏi để lưu thông. Tuy nhiên, không ai dám lên tiếng phản đối bởi vì nguyên dàn xe gây cản trở giao thông là các xe biển xanh thuộc Công an quận 4.

15
Nhiều xe công quận 4 cùng đậu trước biển cấm.

 Mới đây, Sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM vừa có quyết định cấm dừng đậu trên đường Đoàn Như Hài, Q.4, TP.HCM. Theo đó, nội dung nêu rõ: “Kể từ ngày 23/8/2016 tuyến đường Đoàn Như Hài đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Nguyễn Trường Tộ cấm đỗ”, để phổ biến thông tin cho người dân được biết nên hàng chục biển báo giăng khắp tuyến đường kể cả trước cổng Công an quận 4.

Theo nhiều người dân địa phương cho biết, kể từ khi có lệnh cấm đỗ tình hình diễn biến rất tích cực, không còn tình trạng kẹt xe, không có xe ô tô đậu dưới lòng đường gây cản trở giao thông vì ý thức người dân tuân theo pháp luật. Thậm chí, có nhiều trường hợp đỗ sai quy định bị phạt rất nặng khiến người dân rất phấn khởi.

Tuy nhiên, trong khi người dân tuân thủ đúng pháp luật thì dàn xe của quận 4 vẫn ngang nhiên đậu trên đường Đoàn Như Hài trước biển cấm đỗ. Theo người dân cho biết, hàng ngày từ 6h30 đến 17h30 nhiều xe công “chễm chệ” chiếm một phần lớn lòng đường để đậu, không chỉ phía bên lề đường thuộc cổng trụ sở Công an quận 4 mà phía ngược lại cũng trong tình trạng tương tự, dẫn đến tình trạng thắt cổ chai khiến giao thông ùn ứ. Người dân rất bức xúc, nhưng thấy toàn xe biển xanh nên không ai dám “ho he”. Trong số các xe đậu trước cổng Công an quận 4 có xe biển xanh thì còn có một xe biển trắng (không thuộc xe công) mang BKS 52Y-1322 vẫn nghiễm nhiên chiếm lòng đường đỗ xe, thế nhưng lâu nay vẫn không thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

14
Chiếc xe BKS 52Y-1322 vô tư đậu trước biển cấm nhiều ngày.

“Rõ ràng là đã có biển cấm đỗ nhưng không hiểu sao nhiều tài xế xe biển xanh vẫn cố tình đến đậu lì. Vào giờ cao điểm, khi nhiều phương tiện đổ vào đường Đoàn Như Hài khiến kẹt xe ùn ứ nhưng họ vẫn cứ chây ì, tại sao xe công của cơ quan công quyền lại không làm gương cho người dân noi theo mà còn thách thức pháp luật?” - một người dân địa phương ngao ngán

Từ phản ánh của bạn đọc, ngày 31/8, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có mặt tại tuyến đường trên để ghi nhận sự việc khoảng 6h40, chiếc xe biển trắng BKS 52Y-1322 lưu thông trên đường Đoàn Như Hài theo hướng từ đường Nguyễn Trường Tộ sang Nguyễn Tất Thành, khi đến trước cổng Công an quận 4 thì quay đầu và dừng lại đậu trước biển cấm đậu. Một lúc sau hàng loạt các xe công mang BKS 51A-4516; 60A-009.33…đậu kéo dài cho đến gần đường Nguyễn Tất Thành. Việc dừng đỗ bất chấp quy định gây nên tình trạng bát nháo, mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

“Mấy “ổng” phải làm gương chứ, khi mọi người dân phải tuân theo pháp luật thì mấy ổng lại sai tè le ra đó thì làm gương cho ai? Trong khi đường hẹp ảnh hưởng đến lưu thông nhưng vẫn bất chấp và cố tình sai phạm. Còn chiếc xe BKS 52Y-1322 là của xe ai mà thường xuyên được ưu tiên đậu xe trên tuyến đường cấm, chưa bao giờ thấy xử lý? Trong khi đó xe người dân đậu thì “canh me” để xử phạt vì tội đỗ xe trái phép. Vậy liệu có sự công bằng??? - anh Nguyễn T.L ngụ đường Đoàn Như Hài bức xúc!

Một số người dân cho biết, chiếc xe BKS 52Y-1322 là của một lãnh đạo công an quận 4 hay sử dụng để đi làm. Hàng ngày, ông sử dụng xe riêng này nhưng lại ngang nhiên đậu trước cổng trụ sở Công an quận 4, bất chấp đó là đường cấm đậu.

Vậy, liệu ông có làm gương cho nhân dân và cấp dưới? Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này trong các số báo sắp tới.

 Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.