Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/04/2015, 07:13 AM

Dư thừa xe máy, vẫn tiêu thụ khủng

(NTD) – Thị trường xe máy vẫn phần nào sôi động thông qua các con số lớn về doanh số bán hàng, mặc dù nước ta đang có tới 43 triệu xe máy.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) hiện sản lượng các nhà máy sản xuất xe máy của Việt Nam đạt từ 4 triệu chiếc/năm, thời gian tới có thể lên đến 5 triệu chiếc năm. Với nhu cầu trong nước đang giảm từ 3 triệu chiếc/năm xuống 2,5 triệu/năm rồi 2 triệu/năm, lượng xe máy tồn kho sẽ đi đâu trong bối cảnh xuất khẩu xe máy của Việt Nam mới manh nha. Việt Nam có tên trên bản đồ sử dụng xe máy chứ không có tên trên bản đồ xuất khẩu xe máy.

Số liệu bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) ghi nhận, chỉ trong hai tháng đầu năm, 5 thành viên của hiệp hội gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM đã tiêu thụ được 511.696 xe máy, trung bình hơn 255.000 xe/tháng.

xe-may-ha-gia

Xe máy vẫn tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam

Điều đáng nói, đây mới chỉ là con số chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ thị trường xe máy trong nước, nơi còn tồn tại một vài thương hiệu khác vẫn "sống khỏe" dù doanh số bán hàng không công bố chính thức như VAMM.

Không khó để nhận ra, trong kết quả bán hàng hai tháng đầu năm của các thành viên thuộc VAMM thì lượng tiêu thụ xe tập trung chủ yếu vào tháng 1/2015, bởi nửa đầu tháng 2 trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, còn nửa sau vốn không phải là dịp mua sắm tài sản có giá trị trong văn hóa của người Việt.

Nếu tính một cách cơ học theo số liệu hai tháng đầu năm, thì có thể dự đoán các thành viên VAMM sẽ bán được hơn 3 triệu xe trong cả năm 2015, cao hơn so với năm ngoái và những năm trước đó.

Trong hai tháng vừa qua, Honda Việt Nam dẫn đầu với doanh số bán 336.592 xe, chiếm 65,8% thị phần trong VAMM. Yamaha Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai với 149.870 xe tiêu thụ, chiếm 29,3% thị phần. Các tên tuổi xếp sau lần lượt là SYM (tiêu thụ 9.058 xe, chiếm 1,7% thị phần), Piaggio (9.052 xe và 1,7% thị phần) và Suzuki (7.124 xe và 1,4% thị phần).

Tin tức mới nhất về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.