Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/10/2017, 07:53 AM

Du lịch Việt Nam phấn đấu “không để khách Việt quay lưng với du lịch Việt”

(NTD) – Lượng du khách tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa có mức tăng đáng kể trong 8 tháng đầu năm 2017. Lượng vé máy bay đạt gần 180.000 vé, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016, riêng lượng vé xe lửa tăng mức kỷ lục, đạt 38.175 vé so với con số 13.000 vé trong cả năm 2016.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM: “Mức giảm giá cao của các hãng hàng không Việt Nam lên đến 70%, mức giảm từ 25% của Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn dành cho các hãng lữ hành và công ty du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã tạo nên sức thu hút mới đối với du khách trong nước. Đây là một trong những cố gắng của ngành du lịch Việt Nam để khách Việt không quay lưng với du lịch Việt”.

Tourism2
Lượng khách du lịch nội địa có mức tăng cao theo số liệu công bố tại hội nghị sơ kết Chương trình kích cầu du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2017 - Ảnh: Ricky Hồ

Chương trình kích cầu du lịch nội địa được hình thành năm 2010 theo sáng kiến của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, nhưng sau một thời gian ngắn thì ngưng. Hiệp hội Du lịch TP.HCM là nơi tiếp bước và phát triển ý tưởng này với sự liên kết chặt chẽ với hiệp hội du lịch các tỉnh và những hãng lữ hành các tỉnh.

Sự hợp tác của ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cùng ngành đường sắt, cụ thể là Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn, đã giúp ngành du lịch Việt Nam tạo ra sản phẩm du lịch với giá rẻ hơn. Tuy nhiên mức giá này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các nước khu vực như Thái Lan và Campuchia.

tourism1
Du lịch đường sông đang được TP.HCM quan tâm phát triển - Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Ông Đỗ Quang Đông, chuyên gia từ Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nói giá thành vận chuyển thường chiếm 30-70% giá tour du lịch. Giá vận chuyển giảm, giá khách sạn giảm thì bảo đảm du lịch Việt Nam có sản phẩm tốt, giá hợp lý, nhưng chất lượng cao để thu hút khách nội địa. Ông nói: “Với hơn 5 triệu đồng thì người Việt có thể mua tour 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM sang Bangkok và Pattaya. Nhưng với giá đó, từ thành phố, khách chỉ có thể mua tour ra đến Nha Trang mà thôi. Vì thế, du khách thường chọn đi du lịch nước ngoài hơn là đi trong nước”.

Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2017, số lượt du khách nội địa đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.