Thứ ba, 09/07/2019, 10:06 AM

Du lịch Đà Nẵng hấp dẫn du khách Thái

(NTD) - Hiện Thái Lan cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc luôn nằm trong top thị trường khách quốc tế có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất của ngành du lịch Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam trong sáu tháng đầu năm đạt hơn 245.000 lượt khách, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, khách Hàn Quốc vượt 2 triệu lượt khách, tăng 21,3%; khách Trung Quốc đạt gần 2,5 triệu lượt, tăng 9,6%... Riêng du lịch Đà Nẵng dự kiến năm nay tăng vọt hơn 60% và chiếm lĩnh một thị trường trọng điểm.

Với ngành du lịch Đà Nẵng, Thái Lan là một thị trường trọng điểm. Năm 2017, lượng khách Thái Lan đến Đà Nẵng chỉ khoảng 20.000, đứng thứ 8 trong các thị trường khách quốc tế. Nhưng đến năm 2018, lượng khách đạt gần 60.000 lượt, tăng gấp 3 lần, giúp thị trường này lọt vào top 5. Dự kiến trong năm 2019, lượng khách Thái Lan đến Đà Nẵng sẽ vượt 100.000 lượt, tăng hơn 60% so với năm trước.

a1
Ký ức Hội An - một kiệt tác nghệ thuật đương đại.

Lý giải về tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của thị trường Thái Lan, các hãng lữ hành Việt Nam cho rằng du khách Thái thích miền Trung một phần do Thái Lan chưa có khu tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng nào độc đáo như Sun World Danang Wonders, Sun World Ba Na Hills... “Đây là điểm đến không thể bỏ qua bởi khách Thái mặc định cứ đến Đà Nẵng là phải check in Cầu Vàng” - Chủ tịch HĐQT Sunvina Travel, Tạ Hữu Chiến nhận xét.

a3
Đoàn khách Thái Lan check in Khu du lịch Núi Thần Tài.

Hiệu ứng "Cầu Vàng" và sự hấp dẫn của tam giác du lịch Đà Nẵng - Hội An - Huế đã khiến tỷ lệ tăng trưởng của thị trường du khách Thái dẫn đầu bảng tổng sắp của ngành du lịch Việt Nam.

Trước đây, khách Thái sang miền Trung chủ yếu bằng đường bộ với tour “một ngày ăn cơm 3 nước”. Thời gian gần đây, du lịch đường bộ không còn phù hợp bởi đi máy bay giúp tiết kiệm thời gian đồng thời giá vé máy bay từ Thái Lan đi Đà Nẵng giảm đáng kể.

Các hãng hàng không truyền thống như Vietnam Airlines hay Thai International Airways hiện chưa khai thác đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng. Các hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam và Thái Lan đã nhanh chóng mở đường bay đến Đà Nẵng. Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, số chuyến bay từ Bangkok và Chiang Mai đến Đà Nẵng tăng mạnh. Bên cạnh VietJet và Thai AirAsia hiện đứng đầu với 3 chuyến/ngày mỗi hãng và Bangkok Airways với 2 chuyến/ngày. Hãng Thai Air Asia cũng khai trương đường bay Chiang Mai - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến bay/tuần.

a2
100% khách Thái đều muốn check in Cầu Vàng.

Ngoài yếu tố kiến trúc và văn hóa cùng sự tiện lợi của hàng không giá rẻ, du khách Thái thích miền Trung vì một yếu tố khá hấp dẫn và mới mẻ: Phim truyền hình! Giám đốc Công ty Indochina Unique Tourist, Nguyễn Sơn Thủy cho biết bộ phim “Hoi An, I love you” (Hoi Un Chun Ruk Tur) dài 32 tập chiếu trên đài quốc gia đã làm thành phố Hội An và Quảng Nam nổi tiếng và trở nên thân thuộc với người Thái.

Bộ phim “Hoi An, I love you” đã khiến người Thái Lan “tò mò” muốn biết nhiều hơn về Hội An - nơi mà chàng trai Thái Lan đã “ẩn náu” và nảy sinh tình cảm với cô gái Việt. Những cảnh quay trong phim về các điểm đến ở Hội An và miền Trung càng thôi thúc du khách Thái lên đường để khám phá.

Ông Thủy cũng cho rằng, khoảng cách địa lý giữa các điểm đến Đà Nẵng, Huế và Hội An có bán kính 150km, rất thuận lợi cho khách di chuyển. Thời gian ngồi xe không quá lâu, không gây mệt mỏi và du khách có thể tận hưởng cảm giác khám phá điểm đến mới cùng những món ngon đậm đà của biển miền Trung. Cũng theo ông Thủy, các điểm mua sắm, chợ truyền thống tại các địa phương miền Trung rất hợp với người Thái, nên khách đi mua sắm được nhiều.

a
Show diễn "Ký ức Hội An" luôn thu hút du khách.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.