Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/04/2015, 12:28 PM

Dự án Soho Riverview thi công gây lún, nứt nhà dân

(NTD) - Dự án Soho Riverview tọa lạc tại số 553 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, do Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV (SGCC) làm chủ đầu tư. Thời gian qua, việc triển khai thi công không chỉ gây ồn ào, khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe cư dân mà còn gây lún, nứt nẻ nhiều căn nhà xung quanh.

9e5Du-an-Soho-thi-cong-gay-lun-1
Mặt tiền dự án Soho Riverview trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Nhiều ngôi nhà của các hộ dân xung quanh khu vực dự án bị lún nứt nghiêm trọng.

Dự án Soho Riverview tên cũ là cao ốc SGCC - Bình Quới 1 được khởi công ngày 23/9/2014. Theo ghi nhận của PV Báo Người tiêu dùng ngày 20/3, nhiều ngôi nhà của các hộ dân xung quanh khu vực dự án bị lún nứt nghiêm trọng.

 Anh Lý Văn (nhà tại số 40/12A Quốc lộ 13) bức xúc: “Trước đây nhà tôi không bị lún, nứt và nghiêng nhưng từ khi có công trình xây dựng cao ốc 18 tầng này thì nhà tôi bị nứt và đổ nghiêng sang nhà 40/12 (nhà bên phải). Đồng thời nhà tôi lại bị nhà số 40/10A (nhà bên trái) đổ nghiêng vào, trông rất nguy hiểm có thể đổ sập bất cứ lúc nào”.

Trao đổi với Báo Người tiêu dùng, nhiều cư dân khác xung quanh dự án cũng không giấu bức xúc khi tài sản bị thiệt hại. Ông Dương Mạnh Cường (nhà số 485/1 Xô Viết Nghệ Tĩnh) cho biết: “Công trình xây dựng sát nhà dân quá, hơn nữa nhà tôi xây từ trước, giờ họ mới xây và họ đào móng sâu tới 6 - 7m thì nhà nào chịu cho thấu. Cột, đà bị xé, đã có hiện tượng đứt gãy sàn nhà trên các tầng lầu, mức độ thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng”.

Được biết, sau khi hiện tượng lún nứt hàng loạt xảy ra, ngày 29/2 và ngày 17/3 cư dân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết tranh chấp. Qua đó, đại diện chủ đầu tư, UBND phường 26 và thanh tra Q.Bình Thạnh đã tổ chức 2 cuộc đối thoại cùng cư dân bàn phương án giải quyết. Theo biên bản làm việc lần gần đây nhất, ngày 18/3, SGCC đồng ý sẽ khắc phục thiệt hại cho cư dân. Tuy nhiên, một số cư dân cũng đề nghị chủ đầu tư phải kiểm định lại công trình bị hư hại và khắc phục dựa trên kết quả kiểm định, đồng thời, thể hiện cam kết bằng văn bản.

Du-an-Soho-thi-cong-gay-lun-2
Công trình thi công gây sụt, lún nhà dân
Du-an-Soho-thi-cong-gay-lun-3
 Trần nhà hộ 485/1 Xô Viết Nghệ Tĩnh bị nứt

Đến nay, dù đã thống nhất theo biên bản làm việc, nhưng việc triển khai cụ thể về xác định mức độ thiệt hại, phương án đền bù vẫn chưa được thực hiện. Như vậy, người dân bị thiệt hại nứt lún nhà vẫn phải chờ đợi trong bất an cho đến khi mọi việc được SGCC giải quyết triệt để.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.