Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/08/2019, 21:03 PM

Dự án Eco Green Tower khoác “áo mới” thành Viễn Đông Star có đúng tiến độ?

(NTD) - Dự án Eco Green Tower chậm tiến độ giờ đây đã được thay mới bằng Viễn Đông Star cùng chủ đầu tư hoàn toàn mới là Tập đoàn công nghiệp Viễn Đông. Liệu khi chuyển giao cho chủ đầu tư, dự án này có đúng tiến độ?

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết về dự án Eco Green Tower (Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) do Công ty CP Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư chậm tiến độ khiến nhiều khách hàng bức xúc. Tuy nhiên, sau một thời gian dự án này đã đổi tiền thành Viễn Đông Star do Tập đoàn công nghiệp Viễn Đông làm chủ đầu tư.

Trước việc chuyển giao đầy chóng vánh này, nhiều khách hàng cũng mong muốn dự án sớm đi vào hoàn thiện để bàn giao căn hộ cho họ.

Tuy nhiên, tại thời điểm tìm hiểu của PV, dự án này vẫn"cửa đóng then cài", không có dấu hiệu thi công. Bên ngoài cổng dự án đều đã được thay tên mới với thông tin hoàn toàn khác như chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu. 

68314936_2581193105264590_793987059000803328_n
 Dự án Eco Green Tower đã đổi tên thành Viễn Đông Star

Trong một diễn biến khác, ngày 31/7/2019 vừa qua, Công ty CP Sông Đà 1.01 đã ra nghị quyết của Hội đồng quản trị thống nhất chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư BĐS Bình Minh toàn bộ thương phẩm còn lại tại dự án và các quyền khai thác tại dự án bao gồm: Toàn bộ các căn hộ được chào bán cho người mua; toàn bộ diện tích sàn thương mại thuộc sở hữu và/hoặc phân chia cho công ty CP Sông Đà 1.01 khoảng 1.708m2; toàn bộ diện tích sàn để xe và/hoặc quyền khai thác sàn để xe và các quyền khai thác dịch vụ khác tại dự án thuộc sở hữu và/hoặc phân chia cho Công ty CP Sông Đà 1.01.

Như vậy, chủ đầu tư trên cổng dự án và nghị quyết của Hội đồng quản trị Công ty CP Sông Đà 1.01 lại chuyển nhượng cho Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư BĐS Bình Minh lại không giống nhau (?!).

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Thương Mại và Đầu tư BĐS Bình Minh có địa chỉ tại tầng 9, số 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Dự án Eco Green Tower đổi tên thành Viễn Đông Star gồm 1 tòa nhà cao 28 tầng, 1 tầng hầm và khối đế 7 tầng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng trên tổng diện tích sàn xây dựng 43.680 m2. Dự án được triển khai thi công từ tháng 12/2015, nhưng đến tháng 1/2018 bỗng dừng thi công. Kéo theo đó là loạt lùm xùm, "đá bóng" trách nhiệm giữa các bên khiến cho đến thời điểm này những "thượng đế" tại đây cũng chỉ biết kêu trời.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.