Thứ ba, 05/03/2024, 09:10 AM

Dự án 3.500 tỷ ở Quảng Ngãi: Đất một nơi, người một nẻo, 'đỏ mắt' tìm chủ để giải phóng mặt bằng

Ban quản lý dự án này đang ráo riết tìm các chủ đất để hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng.

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi có tổng chiều dài tuyến 26,88km với tổng mức đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp I lớn nhất từ trước đến nay mà tỉnh Quảng Ngãi thực hiện vai trò là chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2022-2027. Dự án đã được khởi công vào cuối tháng 11/2023, dự kiến khi hoàn thành sẽ tạo ra không gian phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và các huyện mà tuyến đường này đi qua như Bình Sơn, Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi nói riêng.

duong-hoang-sa-doc-soi-quang-ngai

Hiện trạng khu vực thực hiện dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi.

Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp phải khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Điều đáng nói, không giống như các dự án khác không thống nhất được mức đền bù mà ban quản lý đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi không tìm được rất nhiều chủ đất của các lô thuộc dự án.

Dẫn tin từ báo Tuổi trẻ, ông Phạm Nhật Vũ - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "30 Tết, chúng tôi vẫn còn cử cán bộ kiểm đếm, liên hệ với nhiều tỉnh thành nhờ tìm chủ nhân 50 thửa đất nằm trong diện thu hồi thực hiện dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi. Đến nay đã liên hệ được 45 người, 5 chủ đất còn lại ở Ninh Bình, TP. HCM, Gia Lai, Quảng Nam... vẫn chưa liên hệ được".

Việc tìm thông tin chủ đất đã mất hàng tháng rà soát. Khốn khổ nhất là những thửa đất nông nghiệp được bán lòng vòng, sang tay nhiều chủ sở hữu. Đất một nơi chủ một nẻo đã gây nhiều khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án nghìn tỷ này.

Được biết, trong thời gian "sốt" đất, tình trạng mua bán đất nông nghiệp ở xã Tịnh An diễn ra khá sôi động. Có những đầu cơ mua đất rồi bỏ đó chờ những dự án đô thị của TP Quảng Ngãi phát triển để phân lô, tách thửa chuyển đổi mục đích sử dụng đất kiếm lợi nhuận. 

Để đẩy nhanh tiến độ, cơ quan chức năng sẽ đăng thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và tiếp tục liên hệ tìm chủ đất. 

Đến ngày 20/3/2024, nếu vẫn không tìm thấy tung tích chủ đất, hay chủ đất không phối hợp thực hiện công tác bồi thường, cơ quan chức năng sẽ lập thủ tục kiểm đếm vắng chủ theo quy định và làm bước tiếp theo để giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:34

Bên cạnh những dự án sẽ khởi công trong năm 2024, Taseco Land sẽ tiếp tục thực hiện việc kinh doanh tại một số dự án trọng điểm.

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:32

Năm 2012, doanh nghiệp đã tham gia thị trường nhà thông minh tại Việt Nam khi lĩnh vực này vẫn còn sơ khai