Dữ liệu cũ
Thứ tư, 23/09/2015, 10:56 AM

Đột nhập 'thủ phủ' buôn lậu Iphone khủng nhất miền Bắc

Thâm nhập chợ Vinh Cơ, TP. Móng Cái, Quảng Ninh, phóng viên không khỏi choáng ngợp những quầy bán các hãng điện thoại đều xuất xứ tại Trung Quốc với mức giá rất rẻ chỉ khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

Tất cả các hãng nổi tiếng đều được nhái lại một cách vô cùng tinh vi không hề khác với sản phẩm chính hãng.

Từ điện thoại Nokia, Samsung, Sony cho đến Iphone được làm giả và được bầy bán công khai. Tuy nhiên, vẫn có những chủ hàng khẳng định, điện thoại của mình là máy mới, là hàng chính hãng đặc biệt là hãng Apple.

Mặc dù những sản phẩm trên là hàng mới, hàng chính hãng nhưng giá chỉ bằng 1/3 giá bán tại cửa hàng đang phân phối chính thức ở Việt Nam. Thậm chí, với mức giá chỉ 1 hoặc 2 triệu đồng, khách hàng đã có thể sắm nguyên một chiếc IPhone 6 Plus.

Tất cả các sản phẩm bày bán tại đây trông bề ngoài đều đẹp long lanh, tuy nhiên chất lượng thì “có dùng mới biết”, bởi đại đa số là hàng nhái cácthương hiệu nổi tiếng. Cũng có sản phẩm được khẳng định là hàng xịn, nhưng giữa nơi “vàng thau lẫn lộn”, những khách hàng không có nhiều kiến thức về công nghệ thông tin, hẳn không khỏi nghi ngại.

Đi vòng qua các quầy hàng bán điện thoại, chúng tôi liên tục được những chủ quầy hàng chào đón, mời gọi. Theo người dân nơi này cho hay, chủ các quầy hàng là người Trung Quốc sang thuê kinh doanh và thuê người Việt Nam bán.

Đa số chủ quầy hàng đều sang vào buổi sáng mang hàng (điện thoại, phụ kiện) theo rồi sau đó lại trở về Trung Quốc, còn quầy thì giao cho nhân viên người Việt bán. Họ theo dõi và quản lý qua camera.

2

Các quầy bán điện thoại xuất xứ Trung Quốc tại chợ Vinh Cơ, TP. Móng Cái.

Từ sáng đến chiều tối, chợ Vinh Cơ luôn tấp nập người ra vào buôn bán. Trong khi nhân viên các quầy hàng giới thiệu cho khách thì phía bên trong những nhân viên còn lại đang đóng gói hàng để vận chuyển đi nơi khác.

Một cô gái bán hàng xinh đẹp người Việt Nam mời chúng tôi mua chiếc điện thoại dáng giống hệt chiếc Iphone 5s với mức giá chỉ có 2 triệu đồng. Thấy tôi lắc đầu lo chất lượng không đảm bảo, cô bé quay sang mời mua chiếc iPhone 5s được quảng cáo là hàng xách tay, bảo hành 1 tuần.

“Hàng chúng em lấy bên Trung Quốc về và bán lại vì là hàng phếch. Nếu dùng thì không ai biết, cũng dùng chạy hệ điều hành ios. Ở đây là làm gì có hàng công ty”, nhân viên này cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, cô nhân viên này còn giới thiệu cho chúng tôi những loại điện thoại khác như oppo, samsung… với giá rất rẻ chỉ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.

Theo quan sát của phóng viên, những chiếc điện thoại này không hề khác với các điện thoại chính hãng, từ mẫu mã cho đến cấu hình, chức năng các điện thoại không hề khác. Nhìn thì rất sang trọng, thế nhưng khi sử dụng mới biết được các tính năng đó chỉ được một thời gian là sẽ bị gặp trục trặc.

1

Một nhân viên đang giới thiệu về tính năng iphone xuất xứ tại Trung Quốc.

“Anh chị mua điện thoại Oppo này mà dùng, dùng thích lắm có cả bao da đi cùng với máy luôn. Các chức năng của nó dùng thích lắm mà chỉ có 1,5 triệu đồng thôi. Hàng này không khác hàng chĩnh hãng của nó đâu. Dùng máy lướt lắm, chuẩn luôn”, nhân viên bán hàng quầy K.M mời gọi.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về giá cả, chúng tôi không khỏi xửng sốt về một Iphone 6 plus giá chỉ có 2,2 triệu đồng, trong khi chính hãng là khoảng 19 triệu đồng. Về các tính năng mẫu mã thì iphone 6 plus made in China giống y hệt iphone 6 plus chính hãng, từ kiểu dáng đến tính năng.

Tiếp tục đề cập đến iphone chính hãng thì cô nhân viên quầy hàng này cho biết là có bán iphone chính hãng nhưng hàng cũ, giá chỉ khoảng 1/2 iphone mới chính hãng, mặc dù trước đó, cô nhân viên này cho biết ở đây làm gì có hàng công ty(?!).

“Chiếc Iphone 5 này giá là 4,9 triệu do bên Mỹ sản xuất có cả số IMEI. Không kèm phụ kiện, hàng chính hãng nhưng hàng cũ, hàng xách tay đã sang bên kia để làm mới lại máy. Anh yên tâm, có thể dùng số IMEI để kiểm tra trên hệ thống mạng của IPhone.

Đây là hàng xách tay, nếu khách mua chúng em sẽ bảo hành 1 tuần thôi. Bên trong nội địa người ta bán giá cao thì mới bảo hành lâu chứ chúng em bán giá thấp nên chỉ bảo hành 1 tuần. Iphone ở đây rẻ vì là chợ đầu mối lên ai cũng dùng iphone”, nhân viên tên M. quầy hàng M.K cho hay.

Bên cạnh đó, khi được nhân viên quầy hàng cho xem chiếc Iphone 6 plus mà trên thị trường đang nóng. Chiếc Iphone 6 plus này xuất xứ từ bên Trung Quốc với các chức năng không khác gì với điện thoại chính hãng, nếu người dùng không để ý sẽ dễ mắc lừa.

Tại chợ biên giới Vinh Cơ này, những chiếc iphone này được bầy bán công khai và ai cũng có thể dùng Iphone hay Samsung, Sony… tùy theo sở thích. Với một số tiền chỉ có 1 đến 2 triệu đồng, người dùng có thể trang bị cho mình một chiếc điện thoại giống hệt chính hãng.

“Có cung ắt có cầu” luôn là câu nói của các chủ cửa hàng nói với nhau.

Bên cạnh đó, sạc tích điện hay phụ kiện cũng được bầy bán la liệt ra ngoài thị trường.

Một cục sạc tính điện có lượng pin 28000 mah chỉ có giá khoảng 120 nghìn. Thế nhưng khi mua ở các tỉnh thành có giá khoảng 300 đến 350 ngàn đồng. Rất nhiều phụ kiện bán rất rẻ ngoài chợ biên giới này mà khi tuồn vào nội địa, đi phân phối tại các tỉnh lại có giá trị cao gấp 3, 4 lần.

Nhiều người dùng đã bị lừa khi mua phải điện thoại giả mà ngang với giá của điện thoại chính hãng. Có lẽ công nghệ làm giả của Trung Quốc là đứng đầu số 1 thế giới.

(Còn Tiếp)

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Ngọc An – Bảo Vy/ Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.