Đồng Nai tiếp tục siết chặt quản lý đất đai

(CL&CS) - Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai sẽ rà soát và mạnh tay thu hồi các dự án kéo dài chưa thực hiện để mời gọi các nhà đầu tư khác có đủ tiềm lực triển khai tiếp theo quy hoạch hoặc xóa quy hoạch dự án, trả lại quyền lợi của người dân trên những thửa đất đó.

Theo ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, công tác quản lý đất đai tại Đồng Nai đã được siết chặt, tuy nhiên nhiều nơi vẫn còn xảy ra tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp, dự án kéo dài nhiều năm chưa triển khai thực hiện. Sắp tới, tỉnh Đồng Nai sẽ kiên quyết xử lý vi phạm liên quan đến đất đai và dự án kéo dài.

Đồng Nai sẽ mạnh tay trong việc xử lý tình trạng vi phạm về đất đai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Đồng Nai sẽ mạnh tay trong việc xử lý tình trạng vi phạm về đất đai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho biết, hằng năm, Sở này đều thực hiện rà soát, kiểm tra việc sử dụng đất đai ở các dự án; những dự án kéo dài quá thời hạn quy định. Ttùy theo tình hình thực tế và quy định của pháp luật có thể được gia hạn thêm một thời gian nữa hoặc thu hồi và trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của các địa phương đều có mục hủy những dự án quá thời hạn không triển khai.

Trong quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, tỉnh Đồng Nai có hơn 500 dự án bị loại bỏ vì lý do chậm triển khai.

Cũng theo ông Đức, thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục siết chặt quản lý đất đai. Theo đó, Sở sẽ rà soát và mạnh tay thu hồi các dự án kéo dài chưa thực hiện để mời gọi các nhà đầu tư khác có đủ tiềm lực triển khai tiếp theo quy hoạch hoặc xóa quy hoạch dự án trả lại quyền lợi của người dân trên những thửa đất đó.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, năm 2020, tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp ở những khu vực đông dân cư đã giảm nhiều. Các cơ quan hữu trách địa phương này mạnh tay hơn trong việc xử lý tình trạng vi phạm về đất đai, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Tuy trong năm vẫn còn xảy ra một số vụ việc vi phạm nhưng đã được UBND tỉnh kịp thời xử lý, khắc phục. Qua cơ sở dữ liệu đất đai, việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh chặt chẽ, khoa học và hiệu quả hơn.

Hiện nhu cầu về nhà ở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai rất lớn, đặc biệt ở các vùng có công nghiệp phát triển như các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa. Đồng Nai quy hoạch nhiều khu dân cư để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Đồng thời khuyến khích các dự án nhà ở xã hội để người dân có thu nhập thấp có thể mua nhà ổn định cuộc sống, hạn chế tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp, xây dựng trái phép.

Năm 2021, tỉnh Đồng Nai quy hoạch 350 dự án khu dân cư với 9.200 ha. Các dự án trước khi được quy hoạch và đưa vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm đã được Sở TN&MT rà soát kỹ, đảm bảo phù hợp mới được chấp thuận.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

Hệ tiện ích “điểm 10” tại tâm điểm live - work - play chuẩn Singapore phía Tây Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hệ sinh thái xanh ngập tràn cùng hệ tiện ích toàn diện tại khu căn hộ TC2 - The Canopy Summit (Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang tới đẳng cấp khác biệt cho phong cách sống “live - work – play” đang được giới doanh nhân, trí thức trẻ và cộng đồng cư dân đa quốc gia ưa thích.

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

Thành phố Đảo Hoàng Gia - Đích đến của hành trình tìm kiếm trải nghiệm sống khác biệt

sự kiện🞄Chủ nhật, 21/04/2024, 19:17

(CL&CS) - Không chỉ là một dự án bất động sản hạng sang tại vị trí “ngàn năm có một”, Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) còn là khởi nguồn của lối sống thời thượng với những tiện ích đặc quyền đẳng cấp thế giới cùng những trải nghiệm vượt xa kỳ vọng mà giới tinh hoa đang kiếm tìm.

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Nam Long: Chốt mục tiêu doanh thu 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:28

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Nam Long thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh số 9.554 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 6.657 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng.