Năm 2021, thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ dậy sóng?

(CL&CS) - Nhiều chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, với những thông tin hỗ trợ tích cực từ các dự án cao tốc, sân bay Long Thành, năm 2021, thị trường BĐS của Đồng Nai sẽ có bước những tiến mạnh mẽ và đột phá.

Mặc dù năm 2020, thị trường địa ốc chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên tại một số tỉnh giáp ranh với TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… phân khúc đất nền tiếp tục được ghi nhận “ăn nên làm ra” và giúp thị trường phát triển mạnh mẽ.

Hạ tầng phát triển mạnh sẽ giúp thị trường bất động sản Đồng Nai bức tốc trong thời gian tới

Hạ tầng phát triển mạnh sẽ giúp thị trường bất động sản Đồng Nai bức tốc trong thời gian tới

Năm 2020, Bình Dương nổi lên là một địa phương hàng đầu về nguồn cung dự án đất nền và “thống trị” phân khúc này khi chiếm đến khoảng 43% thị phần. Mặc dù không bằng Bình Dương, nhưng theo một lãnh đạo của Công ty DKRA Việt Nam thì Đồng Nai đang cho thấy tiềm năng rất lớn của mình khi vươn lên chiếm vị trí thứ 2 khi trong năm 2020, Đồng Nai có 2.913 nền đất được rao bán và 1.918 giao dịch thành công, chiếm tỷ lệ gần 66%.

Riêng ở phân khúc nhà phố, biệt thự, trong năm 2020, Đồng Nai đã cho thấy sự vượt trội của mình khi vươn lên vị trí đứng đầu, chiếm đến 38% thị phần của toàn khu vực. Đặc biệt, là những dự án lớn, có quy mô hàng trăm ha.

Cụ thể, trong năm 2020, Đồng Nai có 2.749 căn (nhà phố, biệt thự) được mở bán và giao dịch thành công 1.080 căn, chiếm tỷ lệ 39%. Với 1.669 căn còn tồn đọng, chiếm gần 60% căn được mở bán cho thấy năm 2021, đối với phân khúc này, Đồng Nai còn rất nhiều tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Công ty DKRA Việt Nam (nhà cung cấp giải pháp hiệu quả dịch vụ bất động sản), trong năm 2021, Đồng Nai được dự báo sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới cho toàn khu vực với khoảng 3.500 căn mới được mở bán.

Nguyên nhân thị trường bất động sản Đồng Nai khởi sắc là do từ cuối năm 2020, nhiều dự án giao thông lớn được triển khai ở tỉnh này. Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án sân bay Quốc tế Long Thành và một số tuyến đường cao tốc kết nối địa phương này với TP.HCM.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng cho rằng, TP Biên Hòa đang được ví như TP Dĩ An và Thuận An của tỉnh Bình Dương những năm 2018 tới năm 2019. Ở thị trường Dĩ An và Thuận An những năm trước đây luôn vắng bóng dự án BĐS, đặc biệt là các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ở 2 khu vực này cũng như tại TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM được quan tâm xây dựng, các doanh nghiệp địa ốc hướng về đây phát triển mạnh mẽ. Cao điểm là năm 2020 đã có hơn 10 dự án chung cư hình thành và phát triển tại đây.

Ông Nguyễn Hoàng cho biết, có thể xem TP. Biên Hòa như một thành phố vệ tinh của TP.HCM thế nhưng thực sự chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế, cũng như khơi gợi được nhu cầu thị trường. Các dự án hạ tầng giao thông, xã hội tại Biên Hòa và khu vực xung quanh Biên Hòa trong thời gian qua chưa có nhiều đột phá nổi bật. Qua đó, phân khúc căn hộ cũng còn nhiều hạn chế, nguồn cung khiêm tốn, loại hình sản phẩm không đa dạng.

Cũng theo ông Hoàng, có thể từ đầu năm 2021, phân khúc căn hộ tại Đồng Nai sẽ bắt đầu có những tiến triển tích cực. Điểm sáng sẽ là Biên Hòa và khu vực lân cận sân bay Long Thành. Hay như việc mở rộng tuyến đường Xa lộ Hà Nội nối với TP.HCM, TP.HCM xây dựng và đưa vào hoạt động Bến xe Miền Đông Mới… 

Đặc biệt, vị chuyên gia của DKRA Việt Nam cho rằng, khi thị trường TP.HCM, Bình Dương đã phát triển mạnh, mức giá lên cao, Biên Hòa sẽ là thị trường mới, có nhiều lợi thế thu hút các chủ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân và người mua ở.

Nhận định về thị trường BĐS Đồng Nai năm 2021, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group đánh giá cao về triển vọng của thị trường Đồng Nai, nhất là TP Biên Hòa. Bởi, với lợi thế là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối trực tiếp với TP. Thủ Đức của TP.HCM, cùng một loạt công trình hạ tầng trọng điểm sắp khởi công như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…, Biên Hòa sẽ tiếp tục giữ "vị trí hàng đầu" trên thị trường BĐS vùng ven TP.HCM.

Theo kiến trúc sư Nguyễn Chí Hùng thuộc Viện Nghiên cứu thiết kế đô thị, Bộ Xây dựng, Biên Hòa đang có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, nằm ở trung tâm kết nối Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên, đặc biệt Biên Hòa là cửa ngõ kết nối với đô thị lớn nhất nước là TP.HCM.

Các doanh nghiệp địa ốc lớn đã nhìn thấy rõ những lợi thế này để chuyển hướng về đây đầu tư. Từ đây các thương vụ M&A, những "con sóng ngầm" thâu tóm quỹ đất cũng như dự án  BĐS để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ dự án đón lỏng bùng nổ quy hoạch, đã diễn ra tại Biên Hòa. Chẳng hạn, năm 2019, Tập đoàn Novaland thâu tóm gần như toàn bộ đô thị Long Hưng rộng 700ha tại xã Long Hưng, Công ty Himlamland thâu tóm dự án chung cư rộng hơn 4ha tại TP Biên Hòa. Gần đây nhất là năm 2020, Hưng Thịnh Land cũng thâu tóm một quỹ đất rộng hơn 2ha tại TP Biên Hòa để phát triển dự án Biên Hòa Universe Complex với 2.000 căn hộ.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.