Thứ tư, 17/05/2023, 08:19 AM

Đồng loạt ra quân kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các điểm cổng trường học

(CL&CS) - Nhiều năm trở lại đây, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là nỗi lo của mọi người dân. Khi cả xã hội đang quyết liệt đấu tranh với vấn nạn thực phẩm bẩn len lỏi vào bữa cơm của mỗi gia đình, thì nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn luôn hiện hữu hàng ngày, hàng giờ ngay trước các cổng trường học.

Ngày 12/5, Đoàn kiểm tra của Công an huyện Cẩm Thủy phối hợp với Đội QLTT số 12, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa và Công an xã đồng loạt ra quân tổ chức kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các điểm Trường Tiểu học, THCS.

Sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra  đã phát hiện nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các chủ quán không xuất trình được hóa đơn, chứng từ khi nhập hàng, bên cạnh đó có một số hàng hóa đã hết hạn sử dụng. Đoàn đã tiến hành lập biên bản thu giữ và tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trước cổng trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trước cổng trường.

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm được Đoàn kiểm tra phối hợp với Trường Tiểu học Thị trấn cẩm Thủy và THCS Cẩm Thủy tiêu hủy, nhằm tuyên truyền cho các em học sinh, phụ huynh tránh xa các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Việc kiểm tra thường xuyên của các lực lượng chức năng giúp đảm bảo an toàn cho trẻ nên người dân rất ủng hộ.

Một số bánh kẹo không rõ xuất xứ bị lược lượng chức năng thu giữ.

Một số bánh kẹo không rõ xuất xứ bị lược lượng chức năng thu giữ.

Theo bà Nga, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: "Ngày đầu ra quân kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện 04 chủ cửa hàng, người bán rong vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc như bánh, kẹo, đồ chơi… đã được thu giữ, tiến hành tiêu hủy. Người bán hàng cũng đã nhận thức được vi phạm, đồng thời ký cam kết sẽ không nhập các loại hàng hóa không đảm bảo".

Đoàn đã làm việc với các Ban giám hiệu nhà trường và đề nghị Tại các buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở các em và các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm.

Để giải quyết triệt để các quán hàng rong tại cổng các trường học, cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng xã hội. Thiết nghĩ, các ban, ngành chức năng cần quyết liệt, mạnh tay hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn vệ sinh đối với các loại thực phẩm hiện đang bày bán trước cổng trường. Ngoài ra, nhà trường và gia đình cần tăng cường giáo dục ý thức cho học sinh các dấu hiệu nhận biết để tránh xa mầm bệnh từ những hàng quán vỉa hè.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.