Thứ sáu, 12/05/2023, 12:25 PM

Liên tiếp phát hiện các cơ sở buôn bán thức ăn chăn nuôi giả

(CL&CS) - Đội trưởng Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã xử phạt 02 cơ sở vi phạm tại huyện Gò Công Tây với số tiền gần 15 triệu đồng.

Trong 02 ngày 22 và 23/02/2023, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây đột xuất kiểm tra tại 02 hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhưng không niêm yết giá. Đoàn kiểm tra có lấy 06 mẫu thức ăn chăn nuôi gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 04 mẫu không đạt với 03 mẫu là hàng giả và 01 mẫu vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa. Trị giá hàng hóa vi phạm gần 03 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm việc tại cơ sở.

Lực lượng chức năng làm việc tại cơ sở.

Đội QLTT số 4 hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc và ngày 05/4/2023, Đội trưởng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh tổng số tiền gần 15 triệu đồng. Các hành vi vi phạm gồm không niêm yết giá; buôn bán hàng hóa hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng; có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Đến nay, các cơ sở đã thực hiện xong Quyết định xử phạt.

Trước tình trạng vẫn còn nhiều tỉnh, địa phương diễn ra hoạt động mua bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng, từ đó gây ảnh hưởng đến năng suất sản xuất của người nông dân, chất lượng đầu ra sản phẩm, nhằm tăng cường quản lý chất lượng thức ăn chăn nuôi, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các cơ quan chức năng siết chặt hơn nữa công tác quản lý, tổ chức thanh tra theo kế hoạch kết hợp thanh tra đột xuất về việc chấp hành các quy định của pháp luật về thức ăn chăn nuôi, môi trường và điều kiện chăn nuôi. Đồng thời, tăng cường các giải pháp kiểm soát chất cấm, kháng sinh sử dụng trong thức ăn chăn nuôi cũng như việc thực hiện chứng nhận tiêu chuẩn VietGAHP (quy trình thực hành chăn nuôi tốt), chứng nhận hữu cơ…

Ngoài ra, ông Phùng Đức Tiến còn đề nghị kiểm soát chặt chẽ việc ủy quyền của các đơn vị để giám sát chất lượng nguyên liệu sản xuất cũng như thức ăn chăn nuôi nhập khẩu; kiểm soát chặt chẽ chất lượng và an toàn thực phẩm thức ăn chăn nuôi trên thị trường, qua đó xử lý kịp thời những hành vi vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực này.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.