Đông Anh, Hà Nội: Ngôi chùa rộng 2ha xây dựng không phép

(CL&CS) - Chùa Long Hưng thuộc xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đang được xây dựng trên diện tích đất rộng khoảng 2ha. Tuy nhiên, ngôi chùa này không hề có giấy phép xây dựng. Chưa dừng lại ở đó, nhà chùa còn “vô tư” bán cho người dân một vị trí đặt tro cốt từ 30 -120 triệu đồng.

Thời gian gần đây, theo phản ánh của nhiều người dân và một số phương tiện thông tin đại chúng, chùa Long Hưng tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh được xây dựng rất lớn với các hạng mục công trình khác nhau. Điều đáng nói là ngôi chùa được xây dựng trên một diện tích đất khá rộng mà theo người dân, có khoảng hớn 1ha được trung dụng để xây dựng chùa nhưng toàn bộ công trình xây dựng chùa không có giấy phép. Mặc dù chùa được khởi công xây dựng từ lâu nhưng các cơ quan chức năng của xã Vĩnh Ngọc và huyện Đông Anh không hề xử lý.

Chùa Long Hưng nằm tại xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh nhìn từ bên ngoài rất bề thế.

Chùa Long Hưng nằm tại xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh nhìn từ bên ngoài rất bề thế.

Cũng theo phản ánh, lợi dụng việc xây dựng chùa, một nhóm lợi ích đã thu tiền bất chính, cụ thể, khi người dân có nhu cầu đặt tro cốt của người thân vào chùa, nhà chùa sẽ thu tiền từ 30 triệu đến 120 triệu đồng, tùy từng vị trí đặt.Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Phóng viên đã mục sở thị tại chùa Long Hưng để xác minh thông tin trên. Theo quan sát, chùa Long Hưng được xây dựng rất lớn, vói diện tích khoảng hơn 2ha, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện một số hạng mục để đi vào hoạt động. Trong vai người có nhu cầu đặt tro cốt của người thân vào chùa, phóng viên được hai người có tên là Hiển và Minh, phụ trách vấn đề này của chùa tư vấn, nếu gia đình có nhu cầu đặt tro cốt người chết vào chùa, nhà chùa sẽ thu tiền từ 30 đến 40 triệu, 40 đến 50 triệu, 50 đến 60 triệu... đến 120 triệu đồng, có thể cao hơn, tùy từng vị đặt tro cốt.

Nhiều hạng mục xây dựng đang được nhà chùa gấp rút thực hiện

Nhiều hạng mục xây dựng đang được nhà chùa gấp rút thực hiện

Việc cấp phép xây dựng các công trình tôn giáo thực hiện theo Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình (viết tắt là Nghị định 12/CP); Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.Một công trình được xây dựng tôn giáo không phép rầm rộ suốt một thời gian dài nhưng không bị xử lý, đồng thời, hành động "né tránh" cung cấp thông tin cho báo chí của lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn liệu có hay không chính quyền địa phương đang "thờ ơ" cho sai phạm đang diễn ra?    

Phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với UBND xã Vĩnh Ngọc nhưng chưa nhận được câu trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Giá bất động sản “ăn theo” hạ tầng, cẩn trọng khi đầu tư

Giá bất động sản “ăn theo” hạ tầng, cẩn trọng khi đầu tư

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Câu chuyện của việc đầu tư bất động sản theo tâm lý “đón sóng” hạ tầng không phải bây giờ mới được nhắc đến. Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của thị trường bất động sản, nhà đầu tư mua đất để chờ ăn theo quy hoạch hạ tầng diễn ra như cơm bữa. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp lúc nào cũng dẫn đến thành công, đã không ít nhà đầu tư đã phải nhận “trái đắng” khi đầu tư bất động sản theo sóng hạ tầng.

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Đón trọn lợi thế từ hạ tầng hoàn hảo hiện hữu, The Canopy Summit (Vinhomes Smart City) đang tạo cơn sốt trên thị trường BĐS phía Tây Thủ đô khi 100% quỹ hàng đầu tiên ra mắt đã có chủ sở hữu.

Nhà đất thổ cư rục rịch tăng giá

Nhà đất thổ cư rục rịch tăng giá

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản chứng kiến đà tăng giá liên tục của căn hộ chung cư khiến nhiều nhà đầu tư, người mua nhà ở thực “quay xe” lựa chọn nhà đất thổ cư, nhất là đất ở khu vực trong ngõ hẻm. Đây cũng là lý do khiến giá nhà đất ở phân khúc này rục rịch tăng giá.