Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 13/04/2024, 09:59 AM

Độc lạ vùng đất có mùi trứng thối, khách phải bịt kín mũi khi ghé thăm nhưng cả thế giới muốn ‘đổ xô’ đến, người dân vẫn khỏe mạnh ‘phi thường’

Khám phá vùng đất này, nhiều du khách không giấu được sự trầm trồ vì những điều đặc biệt chỉ nơi này mới có.

Thế giới có không ít điều độc lạ, đến từ các vùng đất, các quốc gia khác nhau. Thành phố Rotorua, ở Đảo Bắc New Zealand là một trong những địa điểm du lịch đặc biệt, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm vì điều đặc biệt mà nơi đây mang lại.

Thành phố toàn mùi... trứng thối

Nhắc tới Rotorua, nhiều người biết rằng đây là nơi tập trung nhiều suối nước nóng, mạch nước phun... Rotorua nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương nên luôn quy tụ những điều đặc biệt.

Khi tới với Rotorua, du khách muôn nơi thường phải bất ngờ vì ngửi thấy mùi thum thủm như trứng thối. Không gian xung quanh đều bao trùm bằng mùi này khiến Rotorua trở nên đặc biệt. Theo nhiều nguồn tin, lý do mà thành phố bị mùi trứng thối bao trùm là lượng khí sunfua hydro thải ra từ hoạt động địa nhiệt từ trong lòng đất. Nhiều người còn đặt tên cho Rotorua là thành phố lưu huỳnh. 

thanh-pho-nao-quanh-nam-boc-mui-thum-thum-nhu-mui-trung-thoidocx-1647921912905_11zon

Bao xung quanh thành phố là lớp khói kín như sương mù. Ảnh: Travel

Ban đầu, dường như khách du lịch nào cũng cảm thấy khó chịu khi ngửi mùi trứng thối ở vùng này. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thích nghi, du khách đều cảm thấy thú vị vì đây là điểm đặc biệt nhất mà Rotorua có được. Những địa điểm du lịch khác dù có thu hút khách tới đâu cũng không có được. Đây cũng là điều quan trọng nhất để thành phố Rotorua được khách du lịch nhắc đến nhiều hơn.

Đến với thành phố độc lạ này, du khách được chứng kiến nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, ấn tượng. Nhiều người lựa chọn đi tham quan Wai-O-Tapu - nơi ẩn chứa những suối nước nóng, mạch nước phun độc đáo. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn không gian kỳ ảo như lạc vào chốn thần tiên. Những hồ nước lớn trong trạng thái sủi bọt, khói nghi ngút làm không ít người trầm trồ vì sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Không ít du khách còn ghé thăm ngọn núi lửa Tarawera. Đây là nơi thích hợp cho những người yêu khám phá, thích leo núi và muốn ngắm nhìn nơi xảy ra vụ phun trào khủng trong lịch sử New Zealand.

5-15154185

Đây là địa điểm khách du lịch không thể bỏ lỡ khi tới New Zealand. Ảnh: Rotoruanz 

Đến với ngôi làng Tamaki Maori, du khách còn được tìm hiểu về nền văn hóa Maori lâu đời. Thành phố có mùi trứng thối cũng là nơi lưu giữ những giá trị quý báu về người Maori, văn hóa Maori. Người dân nơi đây nổi tiếng vì sự hiếu khách, thân thiện. Họ thường có những buổi biểu diễn để khách du lịch có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về nét đẹp văn hóa, lịch sử ở New Zealand.

Hiện tại, Rotorua là một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng, đây từng là nơi bị núi lửa Tarawera phun trào năm 1886 và bị phá hủy mạnh mẽ. Thảm họa thiên nhiên này đã khiến 153 người dân thiệt mạng, cuốn trôi đi nhiều tài sản mà con người mất nhiều năm gây dựng. Tuy nhiên, sau thời gian dài "chiến đấu" quật cường với thảm họa, người dân đã ổn định cuộc sống, Rotorua trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng New Zealand.

Sức khỏe của người dân không hề bị ảnh hưởng

Nhiều người thắc mắc rằng toàn bộ Rotorua đều bị bao trùm bởi mùi trứng thối thì sức khỏe người dân có bị ảnh hưởng hay không. Một nhóm nghiên cứu đã từng theo dõi sức khỏe của 1.800 cư dân Rotorua khi họ tiếp xúc với khí sunfua hydro thấp ở thời gian dài, kết quả là không ai bị ảnh hưởng sức khỏe. Các cư dân này đều có sức khỏe tốt, không có dấu hiệu của bệnh tật. 

thanh-pho-nao-quanh-nam-boc-mui-thum-thum-nhu-mui-trung-thoidocx-1647921912770_11zon

Khung cảnh ở Rotorua đẹp như trong tranh vẽ. Ảnh: Travel

Theo lời các chuyên gia, mùi này khiến cơ thể thường hồi hộp, mệt mỏi, nhức đầu... Thế nhưng, không hẳn là nó tác động tiêu cực, gây bệnh cho con người. Bởi vậy, người dân nơi đây không hề khó chịu dù họ ngửi mùi trứng thối mỗi ngày.

Rototua có khí hậu ôn hòa, dễ chịu nên tạo điều kiện cho du khách ghé thăm. Bởi vậy, đây vẫn luôn là địa điểm được nhiều người quan tâm và đến thăm nếu có điều kiện.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:39

Dù đã 16 năm trôi qua nhưng thành tích mà cô gái này đạt được vẫn là kết quả cao nhất của học sinh nữ Việt Nam trên đấu trường Olympic Toán quốc tế.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:32

Trong gian bếp của mỗi gia đình thường có 2 gia vị "quốc dân" giúp hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường hiệu quả.