Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng: Tôi không phải cái bóng của anh Huỳnh Uy Dũng!

(NTD) - Phía sau doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tên thường gọi là Dũng "Lò vôi"), nhiều người luôn nhớ đến hình ảnh một quý phu nhân xinh đẹp, luôn xuất hiện tha thướt với hàng hiệu, dự những buổi tiệc sang trọng. Trong một dịp tham quan tại Khu Du lịch Đại Nam (Bình Dương), chúng tôi hết sức ngỡ ngàng với sự xuất hiện bất ngờ của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng. Không chỉ hiện diện với sự quý phái hằng ngày, bà Hằng thực sự là một doanh nhân rất quyết đoán trong công việc chỉ đạo xây dựng Khu Trường Đua Đại Nam. Với gương mặt phúc hậu thiện cảm, giọng nói hào sảng, bà được nhiều đồng sự đánh giá là một doanh nhân rất giàu tình cảm. Ngoài tình thương dành hết cho chồng, con, nhiều năm qua bà luôn dành sự hy sinh cao cả vì sự nghiệp chăm lo cho người nghèo và trẻ em khuyết tật...

dn5_opt
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

“Tia sáng” đi cùng ánh hào quang

Suốt 10 năm gắn bó, bà Nguyễn Phương Hằng chưa bao giờ nghĩ rằng mình là một người sinh ra để hưởng thụ. Bà đã cùng ông Huỳnh Uy Dũng trải qua rất nhiều khó khăn trên cả bước đường kinh doanh lẫn cuộc sống gia đình. Và, phía sau ánh hào quang của chồng, bà Hằng cũng là một tia sáng chẳng hề kém cạnh, mà sự thành công của trường đua Đại Nam là một minh chứng rõ nét nhất.

Đưa ra ý tưởng và cũng là người trực tiếp tham gia điều hành trường đua từ những ngày đầu cho đến khi được công chúng đón nhận nồng nhiệt, bà Hằng xứng đáng được tôn vinh và nể phục bởi những gì bà đóng góp và bởi một trường đua đẳng cấp quốc tế, có một không hai đang hiện hữu tại Đại Nam. Mà nói như bà, thì đó là lời khẳng định đanh thép nhất về giá trị của một “bóng hồng” đi cạnh người đàn ông giàu có và tài ba – ông Huỳnh Uy Dũng.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Tiêu Dùng bà Hằng thẳng thừng tuyên bố: “Vì danh dự, vì lòng tự trọng, tôi phải làm được điều gì đó cống hiến vào sự nghiệp của chồng và dự án trường đua là một điển hình. Nhiều người nói tôi núp bóng chồng. Nhưng không, tôi phải là tôi chứ không là ai khác, càng không phải là cái bóng của anh Dũng!”.

Bà Hằng quan niệm, đi cùng với một người chồng thành công, được cả xã hội biết đến và tôn vinh, phải là một người phụ nữ giỏi giang, đức độ và yêu thương chồng. “Tôi dám tuyên bố rằng, sẽ không một người phụ nữ nào yêu anh Dũng nhiều như tôi, và yêu là chia sẻ và hỗ trợ, chứ không núp bóng hưởng thụ. Tôi đã đi cùng anh rất lâu, đứng sau lưng cổ vũ, động viên anh rất nhiều. Cũng đã đến lúc tôi chứng minh cho người ta thấy, tôi không những làm được mà còn làm tốt” - bà Hằng quyết tâm.

11
Lãnh đạo Khu Du lịch Đại Nam trao giải cho những vận động viên đua xe môtô xuất sắc nhất.
12
Bà Nguyễn Phương Hằng: Tôi cam kết dùng toàn bộ lợi nhuận trường đua dành tặng cho hoạt động từ thiện.

 

“Táo bạo, đức độ và nổi loạn”

1 giờ, 1 ngày đêm và 6 tháng là những con số ấn tượng nhất của Trường đua Đại Nam và của chính bà Hằng. Bà đã mất chưa đầy 1 giờ để nảy sinh ý tưởng, chưa đầy 24 tiếng sau để bắt tay thiết kế, xây dựng và chưa đầy 6 tháng để biến một dự án mang ý tưởng đẳng cấp quốc tế thành hiện thực. Tất cả đã minh chứng cho câu: “Tôi là một người phụ nữ cá tính, táo bạo, đức độ và nổi loạn” mà bà đã từng nói.

Đại Nam giờ đây đã khoác lên mình một chiếc áo mới, lấp lánh và đẳng cấp khiến bao kẻ phải trầm trồ, thán phục. Tất cả đều có sự góp sức bởi bàn tay người phụ nữ “đầu ấp, tay gối” của ông Huỳnh Uy Dũng.

Nói về trường đua, bà Hằng tâm sự: “Đứng về tư cách của một bà chủ trường đua, trách nhiệm và sự gánh vác của tôi là rất lớn, chứ không phải chuyện dễ dàng nhưng tôi vẫn dám đứng ra làm, nghĩa là tôi không phải người hưởng thụ. Nếu như là người hưởng thụ, tôi sẽ đứng sau lưng, không tham gia vào. Mà nếu không tham gia vào, thì chắc chắn sẽ không có trường đua này. Đó là sản phẩm, là đứa con tinh thần của tôi !”.

Người phụ nữ bên cạnh vị doanh nhân Dũng Lò vôi nổi tiếng bật mí rằng, bà đã rất đắn đo, suy đi tính lại rất nhiều trong vai trò của một bà chủ trường đua. “Tôi thường tự hỏi lại mình, tôi có đủ tư cách để làm bà chủ trường đua hay không? Thứ nhất về tư cách, thứ hai là đức độ, thứ ba, trong cuộc đời tôi có làm gì sai lầm hay không? Và câu trả lời cuối cùng là: Từ khi tôi sinh ra đến giờ, tôi chưa làm gì sai cả, cho nên tôi thấy mình đủ đức độ để đảm nhiệm vị trí này. Dẫu rằng, điều hành một trường đua hay kinh doanh thể thao chưa bao giờ là điều đơn giản với một người phụ nữ”.

Bà Nguyễn Phương Hằng: Dù thương ghét, phải công nhận chuyện tôi làm được!

“Tôi phải làm được điều gì đó để cho người thương hay người ghét không thể phủ nhận được. Thương, tôi cũng cảm ơn, mà ghét, tôi cũng cảm ơn, nhưng phải công nhận chuyện tôi làm được, đó là điều tôi hạnh phúc nhất. Tôi sẽ đưa trường đua Đại Nam lên đẳng cấp cao nhất có thể, sánh với các trường đua khác trên thế giới”.

Gia Bảo - Võ Nguyễn

_NTD_So 306_Cho Duyet11
 

 

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.