Đỏ mắt “săn” căn hộ 40 triệu/m2 ở TP. Thủ Đức

(CL&CS) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) tại khu vực thành phố nói chung và phân khúc căn hộ chung cư nói riêng luôn biến động không ngừng, việc sở hữu một căn hộ trong tầm giá 40 triệu/m2 tại TP. Thủ Đức được xem là “hiếm có khó tìm”.

1

Cuộc đua “săn nhà” tại TP. Thủ Đức của giới đầu tư

Siết tín dụng, nguồn cung giảm rõ rệt, cộng với nỗi lo lạm phát toàn cầu khiến dòng tiền trú ẩn vào BĐS gia tăng nhanh chóng, đẩy tổng cầu tăng cao. Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, quý 1/2022 lượng căn hộ rao bán giảm 51% so với cùng kỳ. Dù vậy, giá căn hộ chung cư có xu hướng tăng bình quân khoảng 3% so với quý trước đó. Riêng TP.HCM, tâm điểm tăng giá BĐS là TP. Thủ Đức, đây cũng là khu vực có nhu cầu tìm mua nhà cao nhất hiện nay.

Theo các chuyên gia nhận định, giá căn hộ trung cấp tại TP.Thủ Đức có mức cao nhất TP.HCM và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Giá nhà đất tại thành phố này trong 2 tháng gần đây đã tăng khoảng 7-15% so với thời điểm trước Tết. Đặt trong bối cảnh giá nguyên vật liệu xây dựng đang leo thang, các chủ đầu tư đang đứng trước áp lực tăng giá dự án, giá thứ cấp sẽ biến động tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như đà tăng trung bình của giá sơ cấp, sức cầu, tâm lý thị trường.

Một số báo cáo về bất động sản đã chỉ ra, phần lớn nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tại TP.HCM đều đang tập trung về khu vực TP. Thủ Đức, tầm giá được tìm kiếm nhiều nhất vẫn ở ngưỡng trên dưới 40 triệu/m2. Tuy nhiên phần lớn dự án đang triển khai lại có giá từ 55-110 triệu/m2. Mặt bằng giá căn hộ TP.Thủ Đức 5 tháng đầu năm xoay quanh mức 75-110 triệu/m2, dự án “mềm” cũng ở tầm 55-60 triệu/m2. Dù giá tăng nhanh nhưng tỷ lệ tiêu thụ cao, thậm chí vẫn “cháy hàng”. Chứng tỏ nhu cầu căn hộ tại thị trường này đang rất lớn.

Quỹ đất hạn chế, lượng sản phẩm triển khai các năm tới dự báo khó theo kịp nguồn cầu, tất yếu giá nhà vì thế khó đứng yên. Giới chuyên gia cho rằng, nếu có nhu cầu mua bất động sản, người mua cần nắm bắt cơ hội ngay từ bây giờ và tận dụng những đợt mở bán, giới thiệu của chủ đầu tư ở giai đoạn đầu để có chính sách và giá ưu đãi. Càng chần chờ sẽ càng ít lựa chọn tốt.

Với tiềm năng phát triển kinh tế vững mạnh, TP. Thủ Đức được đầu tư nhiều cho nhu cầu nhà ở là lý do hoàn toàn có thể hiểu được. Việc giá nhà đang được đẩy lên vượt quá thu nhập của người dân, xu hướng chọn đất tại các vùng ven để được giá mềm càng thêm “nhộn nhịp”. Việc lựa chọn nơi an cư tại các đô thị vệ tinh phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng công ăn việc làm và tiện ích sinh hoạt, vui chơi giải trí. Mới đây, việc thành lập Tp.Thủ Đức là thành phố trong thành phố đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tập trung phát triển hạ tầng theo định hướng rõ rệt và phân bổ ngân sách đầu tư. Do đó, đón nhận sự phát triển vượt bậc trong thời gian sắp tới, TP.Thủ Đức với các quận 2, 9 và Thủ Đức cũ là một lựa chọn tối ưu đối với việc an cư.

Nhu cầu “an cư”, đầu tư tại Thủ Đức ngày càng “nhộn nhịp”

Nhu cầu “an cư”, đầu tư tại Thủ Đức ngày càng “nhộn nhịp”

Cơ hội nào để “săn hàng hiếm” 40 triệu/m2

Được cho là “hàng hiếm” trong thị trường bất động sản phân khúc căn hộ, tuy nhiên, vẫn luôn có giải pháp cho nhu cầu nhà ở với giá 40 triệu/m2 tại TP. Thủ Đức. Chúng ta cũng cần nhìn nhận một sự thật rằng, với mức tài chính trên, việc sở hữu căn hộ mới được ví như “mò kim đáy bể”. Hiện tại thị trường căn hộ tại khu vực thành phố Thủ Đức gần như không có dự án mới nào đang được chào bán có giá bán dưới 40 triệu/m2, ngoại trừ duy nhất dự án MT Eastmark City.

Giới chuyên môn cho rằng, xét trong bối cảnh hiện tại, so cả về tầm giá và chất lượng, MT Eastmark City đã là một khoản tích lũy siêu lợi. Nếu mua để ở thì dự án vừa đáp ứng mọi nhu cầu an cư, vừa có giá hợp tầm tay gia đình trẻ. Còn nếu để đầu tư, nhìn về dài hạn tầm 3-5 năm, tính theo tốc độ tăng giá nhà TP. Thủ Đức hiện tại, khả năng thu lợi từ sang nhượng có thể lên đến 100%. Riêng lợi nhuận từ việc cho thuê sẽ vô cùng hấp dẫn đến từ sự bùng nổ nhu cầu nhà ở của giới chuyên gia, tri thức tại khu công nghệ cao, làng đại học và các trung tâm kinh tế lân cận.

Tuy nhiên, nhu cầu mua lại các căn hộ cũ ở các dự án chung cư thuộc TP. Thủ Đức vẫn chưa bao giờ là hết “sốt” vì đáp ứng được các nhu cầu giá cả vừa túi tiền và rõ ràng về vấn đề pháp lý. Các dự án có giá bán dưới 40 triệu/m2 tại TP Thủ Đức phần lớn là những dự án cũ đã bàn giao nhiều năm trở lại đây, một số đã có sổ hồng và một số chưa có sổ.

Giới chuyên môn cũng đánh giá “sóng” sẽ còn tiếp diễn tại TP Thủ Đức khi những thông tin hạ tầng, quy hoạch vẫn sáng giá hơn so với các khu vực khác. Giá bất động sản tại khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi tuyến metro được đưa vào vận hành, toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện và đi vào hoạt động.

TP Thủ Đức được dự báo sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm phát triển, là “điểm nóng” của thị trường bất động sản TP.HCM. Đây chính là lý do khiến các nhà đầu tư vẫn kiên định đổ về chờ đợi cơ hội kiếm lời, bất chấp giá cả vẫn biến động từng ngày.

Box:

Một số chung cư nổi bật tại TP. Thủ Đức với mức giá dưới 40triệu/m2

  • Chung cư TDC Thạnh Mỹ Lợi Quận 2 – Khoảng 27 triệu/m2
  • Chung cư Citi Home Quận 2 – Khoảng 29 triệu/m2
  • Chung cư Citi Soho Quận 2 – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư Petroland Quận 2 – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư Ehome 1 Quận 9 – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư Ehome 2 Quận 9 – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư EhomeS Quận 9 – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư Sky9 Quận 9 – Khoảng 29 triệu/m2
  • Chung cư TDH Riverview – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư TDH Phước Bình Quận Thủ Đức – Khoảng 29 triệu/m2
  • Chung cư Navita Quận Thủ Đức – Khoảng 28 triệu/m2
  • Chung cư Sen Hồng Quận Thủ Đức – Khoảng 30 triệu/m2
  • Chung cư Đạt Gia Quận Thủ Đức – Khoảng 30 triệu/m2

Kim Yến

Bình luận

Nổi bật

Vì đâu mà giá nhà đất thổ cư tăng mạnh?

Vì đâu mà giá nhà đất thổ cư tăng mạnh?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 19:13

Chung cư Hà Nội tăng giá quá cao khiến nhiều người phải “quay xe” tìm nhà trong ngõ, điều này đã đẩy giá nhà phân khúc này tăng chóng mặt. Chuyên gia nhận định, thế khó của thị trường đã đẩy giá nhà thổ cư lên cao, trong tương lai gần, thị trường này sẽ khó giảm giá.

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

Thị trường bất động sản Hà Nội đang phải trải qua tình trạng sốt giá căn hộ chung cư, nhiều người đã phải từ bỏ ý định mua nhà hoặc chuyển sang hướng khác như tìm nhà trong ngõ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc này là tình trạng lệch pha cung – cầu, lệch pha phân khúc bất động sản khiến thị trường đã khó càng khó hơn.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.